Thép Miền Nam /V/ chứa đựng biết bao tâm huyết của người làm thép

Bài dự thi của tác giả Ngô Phan Đình Doãn tham gia Cuộc thi viết “Thép Miền Nam /V/: Phát huy truyền thống và uy tín thương hiệu” do Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP phát động.

Chi tiết về cuộc thi xem tại đây

24/05/2022 08:53

Tìm hiểu về ý nghĩa thương hiệu Thép Miền Nam /V/

Thương hiệu Thép Miền Nam /V/ của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP là một thương hiệu lâu đời trên 40 năm của Việt Nam. Vào những năm đầu mới ra đời, thương hiệu này là tổng hòa của mọi yếu tố cấu thành gồm tên tuổi của 3 đơn vị sản xuất là VICASA, Việt Thành, VYKIMCO, đây là 3 tên tuổi vang bóng một thời của ngành sản xuất thép xây dựng của nước ta. Sau đợt tái cơ cấu mạnh mẽ của Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP từ năm 2014 hiện nay thành viên đóng vai trò quan trọng trong việc điều tiết đưa thép /V/ tiêu thụ ra thị trường là Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL. Ngoài những ý nghĩa trên, chữ /V/ được trừu tượng lồng ghép trong thương hiệu của VNSTEEL của Tổng công ty ngụ ý về ước muốn luôn giành được chiến thắng (Victory) trước mọi khó khăn của thị trường để gặt hái được lòng tin của khách hàng. Chữ /V/ chúng ta có thể hiểu một cách rộng hơn là chữ Việt Nam, với ý nghĩa này chữ /V/ ẩn chứa một niềm tin, một khát vọng lớn lao của người làm thép chuyển tải vào logo và điều này được chất chứa trong câu slogan của Thép Miền Nam /V/ “Nền tảng cho tương lai vững bền”, nó mang đầy một trách nhiệm to lớn đối với tương lai doanh nghiệp, tương lai của một thương hiệu, tương lai của những con người cùng đồng hành với thương hiệu, và rộng hơn là tương lai đất nước qua sự đóng góp của doanh nghiệp vào xã hội và sự đóng góp của sản phẩm vào các công trình xây dựng trường tồn mãi mãi qua thời gian.

Hinh1_LogoVtrenthanhthep

Hình ảnh Logo chữ V trên sản phẩm Thép Miền Nam /V/

Sự quan tâm của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP về thương hiệu Thép Miền Nam /V/

Chiến lược của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP sau khi tái cơ cấu kiện toàn lại bộ máy bán hàng thép /V/ là nâng tầm ảnh hưởng của thương hiệu Thép Miền Nam /V/ trên thị trường. Bản thân thương hiệu Thép Miền Nam /V/ đã là một thương hiệu lâu đời và gắn với tên tuổi của ngành thép Việt Nam từ những thời kỳ đầu, gắn bó với biết bao công trình trên cả nước, khắc sâu vào tiềm thức của mọi người dân Việt. Niềm tin vào sản phẩm, niềm tin vào thương hiệu của người tiêu dùng luôn là “kim chỉ nam” để cả tập thể Thép Miền Nam /V/ hướng tới. Việc thành lập Tổ giám sát Thép /V/ là một quyết định đúng đắn của Tổng Công ty mang tính chiến lược lâu dài định hướng sự phát triển của thương hiệu. Ban kế hoạch thị trường Tổng Công ty lặn lội từ Bắc vào Nam phối hợp với Tổ giám sát thép /V/ rong ruổi trên những tuyến đường miền Tây để được tiếp xúc gặp gỡ với các Nhà phân phối. Từ đó cho thấy những trăn trở, những mong muốn, những hoài bão và khát khao của Tổng Công ty đối với thương hiệu Thép Miền Nam /V/.

Công cuộc làm lại quy chuẩn Thép Miền Nam /V/ của Tổng Công ty

Để bảo vệ quyền lợi và niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm Thép Miền Nam /V/ tránh phải mua hàng nhái, hàng giả. Ban Kỹ thuật Tổng công ty và Phòng quản lý chất lượng các nhà máy trong hệ thống thép /V/ đã tiến hành đi khảo sát sản phẩm sản xuất của các công ty thép /V/, ngoài những vấn đề liên quan đến chất lượng cơ tính sản phẩm, tổ khảo sát cũng không bỏ qua các chi tiết nhỏ như bước gân thép, bề mặt thép, thẻ nhãn treo sản phẩm. Để rồi sau đó quy chuẩn lại hình thức sản phẩm, nước thép, nhãn treo, chất lượng cơ tính, bảo quản sản phẩm để rồi sản phẩm Thép Miền Nam /V/ đưa đến tay khách hàng là sản phẩm đồng nhất về mẫu mã lẫn chất lượng cho dù sản xuất tại nhà máy nào. Như ngày trước vẫn còn phân biệt sản phẩm thép sản xuất tại Công ty CP Thép Thủ Đức - VNSTEEL, Công ty CP Thép Vicasa - VNSTEEL, Công ty CP Thép Nhà Bè - VNSTEEL, Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL bằng cách đếm vạch bên cạnh logo /V/ trên thân thép, thì nay các sản phẩm thép /V/ đều như nhau, tất nhiên người làm thép /V/ sẽ có cách phân biệt sản phẩm giữa các đơn vị, nhưng người tiêu dùng hãy cứ an tâm về chất lượng đồng đều của Thép Miền Nam /V/ xuất bán ra thị trường. Ngoài ra Thép Miền Nam /V/ đã quy chuẩn lại hệ thống nhận diện thương hiệu trên các ấn phẩm quà tặng, áo mưa, lịch treo tường, lịch bàn, hình ảnh sự kiện, hình ảnh web, hình ảnh pano trên các tuyến cao tốc… tất cả đồng nhất để người tiêu dùng nhận diện thương hiệu thép /V/ một cách nhanh nhất, gần gũi nhất.

Thương hiệu thép /V/ là thương hiệu của sự tin cậy đối với Chủ đầu tư, Nhà thầu, Nhà phân phối, và Người tiêu dùng

Cùng với công cuộc quy chuẩn lại bộ nhận diện thương hiệu, hình thức nhãn mác sản phẩm của các nhà máy trong hệ thống, người làm thép /V/ luôn ý thức được rằng bản thân chất lượng sản phẩm mới tạo được niềm tin lâu dài đối với người tiêu dùng, chủ đầu tư và nhà thầu xây dựng, từ đó tạo dựng được niềm tin trong hệ thống phân phối. Đây là nền tảng cốt yếu, vững chắc nhất cho thương hiệu Thép Miền Nam /V/ phát triển vững bền. Cho dù doanh nghiệp có quảng cáo rầm rộ, nhưng chất lượng sản phẩm không đáp ứng được nhu cầu, mong muốn của người tiêu dùng thì sản phẩm đó vẫn là thất bại và chắc chắn thương hiệu đó sẽ dần bị đào thải trên thị trường. Với nhận thức được tầm quan trọng sống còn của chất lượng sản phẩm đối với thương hiệu Thép Miền Nam /V/, người làm thép /V/ luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu, đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng là sản phẩm tốt nhất.

Hinh2_SanphamThepVxuatxuong

Sản phẩm Thép Miền Nam /V/ khi xuất xưởng

Hinh3_Thepcuon

Sản phẩm thép cuộn trơn thương hiệu Thép Miền Nam /V/

Thép Miền Nam /V/ với hệ thống kiểm soát chất lượng hiện đại, hệ thống máy kiểm tra sản phẩm tiên tiến, sản phẩm làm ra luôn đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm khắt khe nhất. Thép /V/ sẵn sàng loại bỏ các sản phẩm không đạt chất lượng, không để sản phẩm kém lưu hành trên thị trường ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu Thép Miền Nam /V/. Hệ thống quản lý chất lượng của Thép Miền Nam /V/ kiểm soát thành phẩm chính xác đến từng bó thép, có thể truy xuất nguồn gốc kịp thời đến chi tiết các mẻ phôi thậm chí đến từng ca sản xuất, từ đó giải quyết khiếu nại khách hàng nhanh chóng đem lại sự an tâm cho người sử dụng.

Với sự cam kết về chất lượng sản phẩm, thương hiệu Thép Miền Nam /V/ rất tự hào cung cấp thép cho các công trình trọng điểm quốc gia như Hầm Hải Vân, Nhiệt Điện Vĩnh Tân 1, Nhà máy lọc dầu Dung Quất, Hầm Thủ Thiêm nhà ga metro TP.HCM…. Các công trình tiêu biểu mang bản sắc riêng như tòa Landmark 81, tòa nhà Bitexco, Cầu Phú Mỹ … Đối với dây chuyền công nghệ của Danieli Ý đồng bộ và tiên tiến của Thép Miền Nam /V/ thì sản phẩm phi lớn nhất có thể sản xuất là Phi 43 (tức đường kính danh nghĩa là 43mm), tuy nhiên trong thời gian vừa qua thép /V/ đã nhận các đơn đặt hàng đặt cán sản phẩm kích thước lớn Phi 40, Phi 41 cấp cho các công trình trọng điểm. Từ năm 2016 đến nay Thép Miền Nam /V/ đã tiêu thụ hơn sản phẩm phi 40 hơn 15.000 tấn và phi 41 gần 1.400 tấn. Nói thêm về phần sản xuất sản phẩm kích thước lớn từ phi 40 trở lên, yêu cầu rất cao về công nghệ cán và công nghệ luyện phôi cũng như kinh nghiệm của người làm thép để làm ra sản phẩm đạt chất lượng xuất xưởng. Thậm chí tiêu hao sản phẩm cũng tỉ lệ thuận với kích thước sản phẩm, phi càng lớn tiêu hao càng lớn, tỷ lệ phế phẩm cũng rất cao lý do là sản phẩm rất dễ không đạt cơ tính, mà các sản phẩm không đạt chất lượng đều được loại bỏ không cho xuất xưởng.

Hinh4_spD40 CB500

Sản phẩm D40 CB5 của Thép Miền Nam /V/

Hinh5_spD41 SD390

Sản phẩm D41 SD390 của Thép Miền Nam /V/

Thép Miền Nam /V/ trở thành thương hiệu của sự tin cậy đối với Chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng, và người tiêu dùng, từ đó tạo dựng được niềm tin vững chắc đối Nhà phân phối cùng đồng hành lâu dài với thương hiệu thép /V/. Cách thức bán hàng của thương hiệu Thép Miền Nam /V/ được hệ thống quy chuẩn lại thành “Quy chế bán hàng thép /V/” và đây được xem là “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động, mọi giao dịch, mọi trao đổi của Thép /V/ đối với nhà phân phối. Quy chế bán hàng thép /V/ tạo sự công bằng giữa các Nhà phân phối và đảm bảo sự minh bạch trong các chính sách, các quyết định của Thép Miền Nam /V/ trong công tác bán hàng. Từ năm 2017 người làm thép /V/ đã tổ chức họp với đầy đủ các Nhà phân phối của Thép Miền Nam /V/ để phổ biến Quy chế bán hàng thép /V/ và luôn cởi mở đón nhận ý kiến phản hồi của Nhà phân phối đối với quy chế này. Đến hiện nay, sau một thời gian áp dụng Quy chế bán hàng thép /V/ đã tạo được công bằng, bình đẳng, minh bạch giữa các Nhà phân phối trong hệ thống, vừa tạo được niềm tin của Nhà phân phối với người làm thép /V/, vừa thống nhất guồng máy hoạt động của tập thể thép /V/ đối với khách hàng. Thép Miền Nam /V/ luôn đặt chữ tín lên hàng đầu đối với các Nhà phân phối và các đại lý, trong một cuộc họp mà người viết đã tham dự, người viết đã từng nghe và có dấu ấn đặc biệt với lời chỉ đạo của Ban lãnh đạo thép /V/ đã nhấn mạnh về giữ chữ tín và chữ tín phải được xem là điều bắt buộc cho mọi hành động của thương hiệu Thép Miền Nam /V/. Bất kỳ phát ngôn nào đại diện cho thương hiệu Thép Miền Nam /V/ đối với Nhà phân phối cho dù đúng hay là chưa đúng với chủ trương của hệ thống, thì ban lãnh đạo thương hiệu Thép Miền Nam /V/ phải thực hiện lời nói này đối với Nhà phân phối, không để cho Nhà phân phối chịu thiệt thòi. Thép Miền Nam /V/ hiểu rằng nhà phân phối không chỉ đơn thuần là người mua, họ còn là người bạn, người đồng hành của thương hiệu, và thậm chí có thể xem là người cùng chiến tuyến trên thương trường cạnh tranh khốc liệt. Do đó chữ tín đối với Nhà phân phối rất là quan trọng đối với thương hiệu Thép Miền Nam /V/ và người làm thép /V/ càng trân quý chữ tín này hơn bao giờ hết.

Hinh6_Hoinghikhachhang

Hội nghị khách hàng Thép Miền Nam /V/ 2020 – Liên kết thép tăng trưởng vàng

Thương hiệu Thép Miền Nam /V/ là chỗ dựa vững chắc cho cán bộ công nhân viên

Thép Miền Nam /V/ luôn trân quý lực lượng lao động của mình vì họ biết rằng nguồn lao động là tài nguyên quý giá nhất trong con đường phát triển thép /V/. Thép Miền Nam /V/ luôn mang lại cho người lao động sự an tâm khi làm việc với sự minh bạch trong lương bổng, bảo hiểm, phúc lợi, luôn đáp ứng cho người lao động các nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống như ăn uống, đồng phục, bảo hiểm, dụng cụ bảo hộ... Ngoài ra công tác công đoàn của Thép Miền Nam /V/ luôn được đề cao, theo sát thực hiện triệt để, luôn quan tâm động viên giúp đỡ cán bộ công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, luôn chú trọng phát triển công tác Đoàn thanh niên trong hệ thống vì đây là cánh tay đắc lực của Đảng đi sâu sát với quần chúng, kịp thời nắm bắt và phát huy tinh thần tương thân tương ái đối với các trường hợp khó khăn. Trong đại dịch Covid-19 năm 2021 vừa qua, với biết bao khó khăn mới gặp lần đầu, các nhà máy trong hệ thống thép /V/ không nằm ngoài các doanh nghiệp bị thiệt hại, tuy nhiên Thép Miền Nam /V/ vẫn đảm bảo cuộc sống đầy đủ nhất có thể cho cán bộ công nhân viên, luôn giữ uy tín về chuyện lương bổng, hỗ trợ gia đình cán bộ công nhân viên khó khăn và thậm chí thường xuyên phối hợp với với các đoàn thể, các cơ quan chức năng để chia sẻ, đóng góp cho xã hội.

Hinh7_PhatriencongtacDoanThanhNien

Phát triển công tác Đoàn Thanh Niên trong hệ thống thép /V/

Thép Miền Nam /V/ là thương hiệu gắn với trách nhiệm cộng đồng

Trong năm đại dịch Covid-19 vừa qua, để giúp sức cho xã hội cùng chống chọi vượt qua cơn đại dịch lịch sử, từ tháng 12 năm 2021 các nhà máy trong hệ thống Thép Miền Nam /V/ hưởng ứng mạnh mẽ lời kêu gọi của Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP đã phối hợp cùng bệnh viện Lê Văn Thịnh - Thủ Đức, chính quyền và ngành y tế sở tại… để chuyển nguồn oxy tại nhà máy thành trạm bơm oxy miễn phí cho các bệnh viện bất cứ khi nào có nhu cầu. Thép Miền Nam /V/ đã huy động hàng trăm vỏ bình 40 lít và các bồn chứa đứng Oxy 20m3, đồng thời thuê phương tiện vận tải chuyên dụng tính toán lộ trình tối ưu kịp thời và hoàn toàn miễn phí đến bệnh viện các tỉnh miền Tây để đón đầu làn sóng dịch bệnh bùng phát tại các tỉnh này.

Thép Miền Nam /V/ luôn gắn sự phát triển của doanh nghiệp vào sự phát triển của cộng đồng, của xã hội. Noi theo lời dặn từ ngàn đời nay “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, Thép Miền Nam /V/ luôn xung kích các phong trào đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhà tình thương tình nghĩa cho các gia đình có công với cách mạng, luôn tổ chức các lễ dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ vào các ngày lễ trong năm. Thép Miền Nam /V/ cũng không quên đóng góp xây dựng vào tầng lớp sinh viên học sinh, đây chính là những búp măng non của đất nước của xã hội. Người làm thép /V/ luôn có trách nhiệm với giáo dục đào tạo tại địa phương trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học để các em an tâm vươn lên trong học tập, giảm bớt gánh nặng gia đình. Đồng thời hàng năm Thép Miền Nam /V/ tổ chức trung thu cho các bé thiếu nhi là con của CBCNV công ty và các cháu thiếu nhi trong khu vực hoạt động.

Hinh8_traohocbong

Lễ trao học bổng của Thép Miền Nam /V/ cho học sinh nghèo hiếu học huyện Côn Đảo

Thương hiệu Thép Miền Nam /V/ là một thương hiệu đã từ rất lâu đời mang bên mình các câu chuyện đặc biệt qua biết bao nhiêu thăng trầm trên thị trường, trong tất cả các câu chuyện đó thì câu chuyện về chất lượng sản phẩm Thép Miền Nam /V/ phải đặt lên hàng đầu và đạo đức kinh doanh của người làm thép /V/ phải lấy chữ tín làm chuẩn mực sẽ mãi mãi trường tồn qua thời gian. Với khát khao chất chứa trong câu slogan thương hiệu Thép Miền Nam /V/ nền tảng cho tương lai vững bền, Thép Miền Nam /V/ luôn cố gắng hoàn thiện bản thân mình, nâng cao chất lượng sản phẩm, thay đổi linh hoạt để thích ứng với thị trường, để Thép /V/ luôn hãnh diện cùng đồng hành với Nhà phân phối, Chủ đầu tư, Nhà thầu và Người tiêu dùng. Với sự nhiệt thành tâm huyết của người làm thép /V/ thì thương hiệu Thép Miền Nam /V/ chắc chắc sẽ khắc vào trong tiềm thức của người tiêu dùng Việt Nam về một sản phẩm chất lượng, bền vững qua thời gian, và là nền tảng cho tương lai vững bền ./.

Anh Ngo Phan Dinh Doan Tác giả bài viết - Anh Ngô Phan Đình Doãn tại ĐH Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh - Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL nhiệm kỳ 2022 - 2027

Ngô Phan Đình Doãn