Chữ tín của Thép Miền Nam /V/ trên con đường khẳng định thương hiệu

Bài dự thi của tác giả Ngô Thị Kim Oanh tham gia Cuộc thi viết “Thép Miền Nam /V/: Phát huy truyền thống và uy tín thương hiệu” do Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP phát động.

Chi tiết về cuộc thi xem Tại đây

08/06/2022 08:54

Người làm Thép /V/ luôn hết mình để giữ chữ tín trong mọi cam kết với khách hàng

Trong sản xuất, kinh doanh, có rất nhiều yếu tố để làm nên thương hiệu và sức mạnh của một doanh nghiệp. Chữ tín có thể xem là một trong những giá trị cốt lõi, quyết định sự thành bại của bất kỳ doanh nghiệp nào cũng như sự tồn vong của thương hiệu đó. Thương hiệu Thép Miền Nam /V/ cũng không nằm ngoài phạm trù này, mặt khác Thép Miền Nam /V/ còn phải làm tốt hơn nữa để kế thừa phát huy giữ vững chữ tín này.

Giới thiệu đôi nét về thương hiệu Thép Miền Nam /V/ đây là thương hiệu lâu đời với hơn 40 năm có mặt trên thị trường, từ trước giải phóng Miền Nam cho đến nay. Sản phẩm Thép /V/ - thương hiệu Thép Miền Nam /V/ đại diện cho thép chất lượng đã ăn sâu vào tiềm thức của người dân Việt Nam, đặc biệt là người dân khu vực miền Tây. Hiện nay thương hiệu Thép Miền Nam /V/ là sản phẩm của Tổng Công ty Thép Việt Nam – CTCP được sản xuất bởi bốn công ty trong hệ thống thép /V/ gồm Công ty TNHH Thép Miền Nam – VNSTEEL, Công ty CP Thép Thủ Đức – VNSTEEL, Công ty CP Thép Nhà Bè – VNSTEEL, Công ty CP Thép VICASA – VNSTEEL. Sự đoàn kết, phối hợp hỗ trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong hệ thống thép /V/ góp phần xây dựng thương hiệu Thép Miền Nam /V/ ngày một vững mạnh, hơn nữa cả bốn công ty cùng chung tay giữ vững và xây dựng chữ tín thương hiệu Thép Miền Nam /V/ lên một tầm cao mới. Chữ tín này đã được Tổng Công ty Thép Việt Nam – CTCP quán triệt và truyền tải trên thông điệp của thương hiệu Thép Miền Nam /V/ từ bao đời nay, để rồi sau 40 năm có mặt trên thị trường, thương hiệu Thép Miền Nam /V/ đã tạo niềm tin vững chắc đối với với Nhà phân phối, các chủ đầu tư và người dân khắp cả nước, từng bước khẳng định chỗ đứng vững chắc trên thị trường.

Chữ Tín nằm trong Ngũ thường (Nhân – Lễ – Nghĩa – Trí – Tín), chỉ một đức tính tốt đẹp của con người, nói về việc biết giữ lời hứa; thực hiện theo những gì mình đã nói để công việc đạt được kết quả tốt trong bất cứ hoàn cảnh nào. Người xưa quan niệm rằng, mỗi một con người khi phát ngôn một điều gì đó thì lời nói phát ra phải tạo được lòng tin, sự tin tưởng cho người nghe; để người ta biết lời mình nói ra là thật, lời đã hứa là sẽ thực hiện nghiêm túc. Hiểu được ý nghĩa và giá trị to lớn của chữ Tín đối với doanh nghiệp và đối với thương hiệu, người làm thép /V/ luôn cố gắng hết sức mình để giữ chữ tín trong mọi cam kết với khách hàng nhằm xây dựng mối quan hệ kinh doanh bền vững, chất lượng.

Oanh 7
Chữ tín của thương hiệu Thép Miền Nam /V/ không chỉ là chữ tín trên giao dịch trên lời phát ngôn của hai bên hoặc ba bên, giữa nhà máy sản xuất Thép /V/ với Nhà phân phối, hoặc với Chủ đầu tư, hoặc với nhà thầu xây dựng mà chữ tín của thương hiệu Thép Miền Nam /V/ còn là một cam kết về sản phẩm chất lượng, độ bền cao, bền vững với thời gian như câu slogan “Nền tảng cho tương lai vững bền”. Triết lý kinh doanh của thép /V/ có thể thấy qua câu slogan này gắn kết với hình tượng vững chãi chắc chắn trong hiện tại và tương lai, nó mang lại một sự cam kết của thương hiệu rằng sản phẩm Thép Miền Nam /V/ bền vững qua thời gian, đem lại sự an tâm cho người tiêu dùng. Mặt khác ẩn ý trong câu slogan còn gợi lên tính trách nhiệm của thương hiệu Thép Miền Nam /V/ đối với xã hội vì có xã hội mới có sự phát triển cho tương lai. Hơn nữa câu slogan còn mang sự nhiệt huyết mong muốn đóng góp vào sự thành công phát triển của đất nước thông qua việc Thép Miền Nam /V/ có mặt trong các công trình xây dựng trọng điểm quốc gia, thay đổi diện mạo của đất nước, tiến lên đất nước phát triển sánh vai với các cường quốc năm châu như lời Bác Hồ đã dạy.

Oanh 1 Logo chữ /V/ trên thanh thép thương hiệu Thép Miền Nam /V/

Thép Miền Nam /V/ đặt chữ tín lên hàng đầu đối với các Nhà phân phối và các đại lý. Xuyên suốt trong chỉ đạo của Ban lãnh đạo Khối các công ty thép /V/ đều đề cao chữ tín trong kinh doanh, ở đây không chỉ là chữ tín của bất kỳ cá nhân nào mà còn là chữ tín của một thương hiệu đã có hơn 40 năm tuổi đời. Mọi chủ trương, chính sách bán hàng của Thép Miền Nam /V/ đều được thể hiện bằng văn bản và thông báo đến Nhà Phân Phối nhằm tạo tính minh bạch rõ ràng, kịp thời, tạo sự bình đẳng và sự chủ động cho các Nhà Phân Phối. Người làm thép /V/ hiểu được rằng chỉ khi các Nhà Phân Phối thấy được rằng Thép Miền Nam /V/ cư xử bình đẳng giữa các Nhà Phân Phối và lợi ích giữa các Nhà Phân Phối là như nhau thì Nhà Phân Phối mới cùng đồng hành lâu dài với thương hiệu được. Thép Miền Nam /V/ luôn mong muốn nhận được sự ủng hộ của tất cả các Nhà Phân Phối để cùng sánh vai trên con đường phát triển vững mạnh trường tồn. Để làm được điều đó chữ tín của thương hiệu Thép Miền Nam /V/ phải luôn được đề cao và thực hiện triệt để trong triết lý kinh doanh của người làm thép, nhằm tạo sự an tâm tin tưởng trong lòng Nhà Phân Phối hợp tác lâu dài cùng nhau phát triển.

oanh 2 Lễ Vinh Danh các Nhà Phân Phối Xuất Sắc tại Hội nghị khách hàng Thép Miền Nam /V/ năm 2020

Người làm Thép /V/ luôn mong muốn đem lại sản phẩm chất lượng tốt nhất và giá cả hợp lý nhất cho chủ đầu tư, các nhà thầu xây dựng và người tiêu dùng cuối cùng. Thương hiệu Thép Miền Nam /V/ mang lại chữ tín về chất lượng sản phẩm ngay từ khi người sử dụng nghe đến tên thương hiệu Thép Miền Nam /V/ đã cảm thấy yên tâm với độ bền của công trình của mình. Đây là chữ tín mang sức mạnh vô hình không phát sinh từ lời nói mà chữ tín này gợi lên trong tâm trí người nghe từ tên thương hiệu Thép Miền Nam /V/. Để làm được điều này người làm Thép /V/ đã không ngừng đầu tư nâng cấp hệ thống kiểm soát chất lượng, xây dựng quy trình kiểm soát chất lượng bài bản, xây dựng quy trình quản lý ISO, để các sản phẩm mang thương hiệu Thép Miền Nam /V/ không phụ niềm tin của người tiêu dùng. Với hệ thống kiểm soát chất lượng sản phẩm gắt gao từ khâu nguyên liệu đầu vào, khâu sản xuất, khâu lưu trữ thành phẩm và giao đến tay khách hàng, người làm Thép /V/ luôn đặt chữ tín lên hàng đầu trong các giai đoạn theo phương pháp Kaizen làm đúng ngay từ đầu để đảm bảo chất lượng thành phẩm thép xuất kho. Như chúng ta đã biết sản phẩm thép rất kỵ nước vì khi đã tiếp xúc với nước (cho dù là hơi nước) thép sẽ bị gỉ không thể khắc phục được, do đó ngoài vấn đề kỹ thuật chất lượng, Thép Miền Nam /V/ luôn kỹ lưỡng về vấn đề bảo quản cây thép, cảm quan bề ngoài của thép, để thép đến được tay khách hàng là cây thép phải xanh màu đặc trưng mang lại cảm giác chắc chắn tin tưởng. Để tự hoàn thiện, nâng cao chất lượng chính mình Thép Miền Nam /V/ luôn theo dõi, tổ chức các đợt tập huấn cải thiện chất lượng sản phẩm và cập nhật các tiêu chuẩn sản phẩm mới nhất để Thép Miền Nam /V/ là sản phẩm dẫn đầu thị trường. Ngoài ra người làm Thép /V/ luôn chân thành lắng nghe phản hồi từ phía khách hàng, từ đại lý, từ người sử dụng cuối cùng để khắc phục kịp thời nếu có bất kỳ phản hồi nào về chất lượng sản phẩm Thép Miền Nam /V/, qua đó điều chỉnh để sản phẩm ngày một chất lượng hơn.

Oanh 3 Sản phẩm Thép Miền Nam /V/ được lưu kho ngay ngắn gọn gàng

Chữ tín trong nội bộ là một trong những nguồn lực xây dựng thành công chữ tín thương hiệu Thép Miền Nam /V/ trên thị trường

Người làm Thép /V/ hiểu rằng sự lan tỏa uy tín sản phẩm thương hiệu Thép Miền Nam /V/ không chỉ phụ thuộc hoàn toàn vào quảng cáo, vào chất lượng sản phẩm mà còn phụ thuộc vào một cỗ máy “sống” gồm nhiều con người tham gia các công đoạn khác nhau và các quy trình quản lý ứng dụng công nghệ của người làm Thép. Do đó, chữ tín đối với cán bộ công nhân viên rất được coi trọng đối với Ban lãnh đạo thép /V/. Người làm Thép /V/ tin rằng khi chữ tín trong nội bộ đã vững chắc thì sẽ lan tỏa và trở thành một trong những nguồn lực xây dựng chữ tín thương hiệu Thép Miền Nam /V/ trên thị trường, ví như ông bà ta xưa có câu “hữu xạ tự nhiên hương, hà tất đương phong lập”, khi ban lãnh đạo uy tín với nhân viên thì điều này sẽ lan truyền làm cho cộng đồng càng quý mến thương hiệu Thép Miền Nam /V/ hơn nữa. Ngoài việc uy tín với người lao động về lương bổng, phúc lợi, bảo hiểm, đào tạo, công tác công đoàn, Thép Miền Nam /V/ luôn suy nghĩ tạo điều kiện cho cán bộ công nhân viên hoàn thành nhiệm vụ một cách hiệu quả nhất. Để hỗ trợ công việc cho người lao động, Thép Miền Nam /V/ đã triển khai xây dựng bộ công cụ quy trình ISO và ứng dụng phần mềm quản lý số. Từ những năm đầu tiên người làm thép /V/ đã xây dựng quy trình ISO của các phòng ban, hệ thống hóa lại các bước làm, chỉ rõ phân đoạn tham gia của các đơn vị. Chính điều này làm giảm sự xung đột giữa các bộ phận, chỉ rõ trách nhiệm cá nhân để từng cá nhân thực hiện tốt vai trò của mình làm cơ sở để tập thể cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bên cạnh các quy trình ISO, công cụ hỗ trợ đắc lực hiện nay là phần mềm Rosy của Thép Miền Nam /V/. Từ năm 2015 Thép Miền Nam /V/ triển khai số hóa các hoạt động trong doanh nghiệp để giảm bớt công tác giấy tờ, rút ngắn thời gian xử lý công việc cho cán bộ công nhân viên. Phần mềm đã xử lý, lưu trữ các dữ liệu từ khâu nguyên liệu đầu vào, sản xuất cho đến khâu bán hàng, xuất hàng cuối cùng, tất cả dữ liệu nhập – xuất – tồn đồng bộ các nhà máy trong hệ thống thép /V/, dữ liệu được cập nhật theo thời gian thực. Nhờ bộ công cụ trên, cán bộ công nhân viên có thể gia tăng năng suất làm việc, giảm bớt công tác giấy tờ, sử dụng hiệu quả tối đa thời gian tại công ty và thời gian cho bản thân và gia đình.

Viết tiếp câu chuyện tăng trưởng, phát triển bền vững của một thương hiệu phải bắt đầu bằng một chữ tín vững chắc, mà điều này không phải gây dựng trong ngày một ngày hai mà là một quá trình lâu dài tính bằng năm thậm chí thập kỷ. Trên con đường xây dựng chữ tín trong thương hiệu chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn cực nhọc, nhưng với sự nhiệt thành tâm huyết của người làm Thép /V/ thì thương hiệu Thép Miền Nam /V/ sẽ luôn định hình trong tâm khảm của người tiêu dùng Việt Nam về một sản phẩm chất lượng, bền vững qua thời gian và là nền tảng cho tương lai vững bền ./.

Oanh 4 Tác giả bài viết - chị Ngô Thị Kim Oanh

Ngô Thị Kim Oanh