Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối gửi Thư chúc mừng nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, đồng chí Phạm Viết Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã gửi Thư chúc mừng đến các đồng chí doanh nhân lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty, tổ chức tài chính, ngân hàng trong Khối. Nội dung bức thư như sau:

12/10/2017 07:52

Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, đồng chí Phạm Viết Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã gửi Thư chúc mừng đến các đồng chí doanh nhân lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty, tổ chức tài chính, ngân hàng trong Khối. Nội dung bức thư như sau:

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, tôi xin gửi tới các đồng chí doanh nhân lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty, tổ chức tài chính, ngân hàng trong Khối lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.

Các tập đoàn, tổng công ty, tổ chức tài chính, ngân hàng trong Khối Doanh nghiệp Trung ương là một bộ phận quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, là những doanh nghiệp có quy mô lớn, có vị trí then chốt và là lực lượng vật chất quan trọng của kinh tế nhà nước, giữ vai trò dẫn dắt trong nhiều ngành kinh tế quan trọng của đất nước. Trong thời gian qua, mặc dù có rất nhiều khó khăn, thách thức, nhưng các đồng chí doanh nhân lãnh đạo các doanh nghiệp trong Khối bằng tâm huyết, trí tuệ, bản lĩnh đã vững vàng chèo lái, đưa các doanh nghiệp phát triển, là nguồn đóng góp quan trọng trong tổng thu ngân sách quốc gia hàng năm, là công cụ để Đảng, Nhà nước đảm bảo các cân đối lớn của nền kinh tế, hỗ trợ bảo đảm an sinh xã hội, tăng cường quốc phòng an ninh.

Riêng 9 tháng đầu năm nay doanh thu các doanh nghiệp trong khối ước tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2016, góp phần quan trọng thực hiện tăng trưởng kinh tế cả nước, GDP tăng 6,41%. Tích cực chia sẻ trách nhiệm cộng đồng, các đơn vị trong Khối đã thực hiện tổng số 745 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội thông qua hình thức trực tiếp hoặc cùng với Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương; kịp thời phát động và ủng hộ đồng bào các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại mưa lũ và các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra với số tiền lên tới hàng chục tỷ đồng và hiện vật có giá trị.

Năm 2017, bên cạnh những khó khăn thách thức, các doanh nghiệp trong Khối có nhiều thuận lợi, môi trường đầu tư kinh doanh, năng lực cạnh tranh quốc gia được cải thiện vượt bậc, tháng 11/2017 Việt Nam với cương vị nước chủ nhà đăng cai các hoạt động của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) năm 2017, hứa hẹn mở ra cơ hội nâng cao vị thế của nước ta trên trường quốc tế, đẩy mạnh quan hệ giữa Việt Nam với các đối tác song phương, đồng thời là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác kinh doanh, có rất nhiều cơ hội để hợp tác phát triển. Hội nghị lần thứ Năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, họp tháng 5/2017 đã ban hành Nghị quyết về tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước, với quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu đến năm 2020 và 2030. Tôi tin tưởng sâu sắc rằng, với những thành tích và kinh nghiệm quý thu được thời gian qua, là những đảng viên - doanh nhân trên mặt trận kinh tế, các đồng chí sẽ luôn phát huy phẩm chất vừa “hồng”, vừa “chuyên”, bản lĩnh doanh nhân Việt Nam, tính năng động, sáng tạo, đoàn kết một lòng, lãnh đạo doanh nghiệp vượt qua mọi khó khăn, thực hiện cơ cấu lại doanh nghiệp thành công, phát triển nhanh và bền vững, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng của nền kinh tế nước ta đạt 6,7% năm 2017.

Nhân ngày vui chung của cộng đồng doanh nhân Việt Nam, xin chúc các đồng chí cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!

Phạm Viết Thanh

Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng

Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương