Công ty CP Kim Khí Tp Hồ Chí Minh - VNSTEEL đồng hành cùng thương hiệu Thép Miền Nam /V/

Bài dự thi của Tập thể người lao động Công ty CP Kim khí Tp Hồ Chí Minh - VNSTEEL tham gia Cuộc thi viết “Thép Miền Nam /V/: Phát huy truyền thống và uy tín thương hiệu” do Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP phát động.

23/06/2022 16:44

Năm 2021 là một năm không thể nào quên với toàn thể người dân Thành phố Hồ Chí Minh cũng như cả nước bởi những tổn thất nặng nề do dịch bệnh Covid-19 mang lại. Vào thời điểm cả thành phố là tâm dịch, hàng triệu lao động bị ảnh hưởng, chịu những mất mát không thể bù đắp được, các doanh nghiệp thì lao đao tìm cách sống sót, tồn tại. Công ty CP Kim khí TP.Hồ Chí Minh - VNSTEEL là một đơn vị nằm trong tâm dịch và những gì chúng tôi trải qua trong giai đoạn đó sẽ mãi là những ký ức không thể quên. 

Ngày hôm nay cũng đã tròn 1 năm kể từ ngày TP.Hồ Chí Minh bùng dịch, Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP tổ chức cuộc thi viết về thương hiệu Thép Miền Nam /V/, chúng tôi có cơ hội ôn lại những ngày tháng đó để nhắc nhở với nhau rằng, trong mọi hoàn cảnh, dù khó khăn đến đâu, biết đoàn kết, sẻ chia thì nhất định chúng ta sẽ vượt qua. Với Công ty CP Kim khí TP.HCM, một trong những giải pháp để vượt qua khủng hoảng kinh tế, có thể vừa chống dịch vừa sản xuất kinh doanh, trong đó có tiêu thụ sản phẩm Thép /V/ thương hiệu Thép Miền Nam /V/ - thương hiệu sản phẩm của Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP chính là sự đoàn kết, đồng lòng, nhất trí. Năm 2021 còn là một năm rất đỗi tự hào vì là năm đánh dấu cột mốc Kim khí TP.HCM đạt lợi nhuận cao nhất trong lịch sử hơn 40 năm hoạt động, sản lượng tăng trưởng, trong đó có tiêu thụ Thép /V/, góp phần đảm bảo việc làm, đời sống cán bộ nhân viên được cải thiện ngay cả trong mùa dịch.

Thời điểm đó, tình hình kinh doanh của Công ty lao dốc, sản lượng tiêu thụ giảm sút, rớt đáy một cảnh khủng khiếp ngoài sức tính toán! Tình hình này nếu kéo dài thì không biết lấy đâu ra nguồn tiền để trả lương và dòng tiền để luân chuyển; việc này sẽ kéo rất nhiều hệ lụy khác phát sinh thời điểm đó. Phải nói rằng đã có những giây phút chúng tôi thực sự lo lắng!

Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP, cùng sự động viên, chia sẻ trực tiếp từ các đơn vị trong hệ thống Thép /V/, chúng tôi đã giữ vững niềm tin, tinh thần lạc quan. Bên cạnh đó là sự cố gắng, nỗ lực, kiên trì vượt khó, nắm bắt cơ hội của toàn thể cán bộ công nhân viên Kim khí TP.HCM. Thế rồi chúng tôi đã cầm cự được, vượt qua những tháng ngày khó khăn tột cùng đó, để cuối cùng, năm 2021, Kim khí TP.HCM đã đạt được kết quả đáng ghi nhận: Tất cả người lao động đều được an toàn trong mùa dịch. Không ai bị nghỉ việc hay giảm thu nhập, mà ngược lại thu nhập còn được tăng. Cùng với đó, sản lượng đạt hơn 278.000 tấn, doanh thu đạt 3.740 tỷ đồng, đặc biệt là lợi nhuận đạt khoảng 178 tỷ đồng. Quả thật, trong “nguy” có “cơ” và trong thách thức luôn có những cơ hội. Tất cả được tổng hòa trong sự đoàn kết, đồng tâm của tập thể những con người Kim khí TP.HCM. 

Trong dòng tăng trưởng chung đó của Kim khí TP.HCM, không thể thiếu phần quan trọng là sản lượng Thép /V/. Dẫu biết rằng đa dạng hóa các thương hiệu sản phẩm sẽ tạo được thuận lợi trong việc kinh doanh; tuy nhiên, từ trước đến nay chúng tôi vẫn kiên định trong việc lựa chọn thương hiệu kinh doanh sản phẩm thép xây dựng, tâm huyết đưa các sản phẩm thép xây dựng trong hệ thống Tổng Công ty Thép Việt Nam-CTCP, đặc biệt là Thép /V/ vươn xa ra thị trường ở cả mảng dân dụng và công trình. 

Trong 2 năm Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, sản lượng tiêu thụ thép /V/ của Kim khí TP.Hồ Chí Minh vẫn duy trì và có tăng trưởng. Năm 2019 là 49.000 tấn; năm 2020 là 56.000 tấn và 2021 là 58.000 tấn, dự kiến năm 2022 là 70.000 tấn. 

Vượt qua những khó khăn trong thời gian đầu, chúng tôi đã gặt hái được những thành quả đáng tự hào khi góp phần đưa thương hiệu Thép /V/ vào các công trình trọng điểm quốc gia như Dự án Đường Cao Tốc Bến Lức – Long Thành, Dự án Cầu Mỹ Thuận 2, Dự Án Lọc Hóa Dầu Long Sơn – Vũng Tàu, Dự án Vinhome Tân Cảng, Dự án Đường cao tốc Bắc Nam, Dự án cầu Gành Hào Cà Mau, Dự án đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, Vinhome Center Park quận 9, Nâng cấp mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, Dự án nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân,...

3FINAL

Năm 2021, Công ty CP Kim khí TP. Hồ Chí Minh đã phát huy sức mạnh của hệ thống, chuyển dịch cơ cấu sản phẩm và khách hàng nên sản lượng và hiệu quả trên đầu tấn sản phẩm rất tốt. Với đà thuận lợi này, năm nay Công ty đang có kế hoạch mở rộng văn phòng và kho chứa hàng tại khu vực Miền Tây để nâng cao hơn nữa khả năng tiêu thụ trên địa bàn, tiếp tục đồng hành đưa Thép /V/ đến nhiều hơn với các công trình trong cả nước.  

Đến lúc đó, sẽ không chỉ có các dự án trọng điểm mà sẽ còn có thêm nhiều, rất nhiều những con đường, những dự án có sự góp sức của Thép Miền Nam /V/ - thương hiệu tiêu biểu của Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP. Cùng với nỗ lực đồng hành thủy chung, nhất quán của Công ty CP Kim khí TP.HCM, sự hỗ trợ hợp tác của các đơn vị trong hệ thống Thép /V/ là Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL, Công ty CP Thép Thủ Đức - VNSTEEL, Công ty CP Thép VICASA - VNSTEEL và Công ty CP Thép Nhà Bè - VNSTEEL, sự quan tâm chia sẻ của Lãnh đạo Tổng công ty, những công trình trọng điểm được xây dựng từ Thép /V/ sẽ vươn dài sức sống, nối liền huyết mạch mọi vùng miền trên dải đất hình chữ S yêu thương. Công ty CP Kim khí TP.Hồ Chí Minh - VNSTEEL luôn tự hào vì đã góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng đất nước ý nghĩa và lớn lao này!

Tập thể người lao động Kim Khí TP.HCM