Cảnh giác “chiêu” lừa đảo mạo danh Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP tuyển dụng

Gần đây Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) nhận được thông tin về việc nhiều cá nhân/ tổ chức mạo danh “ đăng tin tuyển dụng, nhắn tin mời phỏng vấn. Điều này không chỉ gây hoang mang cho các ứng viên đang nhu cầu tìm việc làm, mà còn gây ảnh hưởng lớn đến uy tín, thương hiệu của VNSTEEL. 

27/09/2024 11:05

Cụ thể, thời gian gần đây, xuất hiện những webiste; email có địa chỉ như: https://vnsteelvn.com/; tuyendung@vnsteelvn.com; tuyendung@vnsteelvietnam.vn ... đã mạo danh Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) lừa đảo ứng viên tham gia phỏng vấn với quy trình và phương thức vô cùng tinh vi. Những email này chủ động tiếp cận ứng viên trên kênh truyền thông website, đồng thời gửi email thông báo cho ứng viên, mời phỏng vấn online qua Microsoft team hoặc Zoom... Kẻ gian thậm chí còn ghi chính xác thông tin về địa chỉ của Trụ sở chính Tổng công ty nhằm tăng độ tin tưởng. 

Screenshot_9 Website giả mạo: https://vnsteelvn.com/

Screenshot_8 Thông tin tuyển dụng hấp dẫn nhằm lôi kéo các ứng viên

Screenshot_7 Mạo danh nhân sự tuyển dụng hòng lôi kéo ứng viên tham gia phỏng vấn online  

Phản hồi về những thông tin tuyển dụng được đăng tải trên mạng trong thời gian gần đây, đại diện Ban Tổ chức nhân sự Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP khẳng định, VNSTEEL không đăng tin tuyển dụng trên bất kỳ trang mạng xã hội nào.  
VNSTEEL thông báo Quy trình tuyển dụng của VNSTEEL cụ thể như sau: 
Quy trình tuyển dụng của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) được thực hiện hoàn toàn công bằng, minh bạch, khách quan đối với toàn bộ ứng viên tham gia ứng tuyển và không thu bất cứ khoản chi phí tuyển dụng nào.  
Mọi thông tin tuyển dụng được VNSTEEL đăng tải trên website chính thức của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP tại địa chỉ: https://vnsteel.vn/tuyen-dung/
Fanpage chính thức của VNSTEEL: https://www.facebook.com/VNSTEEL.TVN 
VNSTEEL chỉ phỏng vấn trực tiếp các ứng viên, không phỏng vấn online trong bất kỳ hình thức và tình huống nào. 
Trước các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng ngày càng diễn biến tinh vi, cơ quan chức năng đã có nhiều khuyến cáo đối với người dân, tuyệt đối không nghe và làm theo lời dụ dỗ về đầu tư tài chính mang lại lợi nhuận cao; tuyệt đối không tham gia vào các nhóm chat, không đầu tư vào các website, app khi chưa tìm hiểu kỹ thông tin về đơn vị chủ quản. 
Trường hợp nghi vấn các đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người dân và nhà đầu tư cần báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất để được hỗ trợ, xử lý kịp thời. 

VNSTEEL News