Cảnh giác 'bẫy' mạo danh VNSTEEL lừa tuyển dụng việc làm

Nhắm vào các đối tượng là những người đang có nhu cầu tìm việc, một số kẻ gian đã mạo danh “Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP”, núp bóng ”tuyển dụng” nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

23/05/2023 15:18

Chiêu trò tinh vi, thủ đoạn chuyên nghiệp

Lợi dụng lòng tin của các ứng viên đối với thương hiệu và hình ảnh của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP, các đối tượng đã mạo danh VNSTEEL đăng tin tuyển dụng trên các trang tin tuyển dụng nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của các ứng viên nhẹ dạ. Những đối tượng này vô cùng chuyên nghiệp và tinh vi như: Lập website; Fanpage; email; mạo danh VNSTEEL. 

z4369427590512_eb3777e287906014d30aaae0c95798b0 Email mạo danh gửi thư mời phỏng vấn cho ứng viên

Nhận được phản ánh từ trường hợp của một bạn ứng viên tên H. về việc đang bị đối tượng xấu mạo danh Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP (VNSTEEL) để lừa đảo tuyển dụng, bằng hình thức lừa đảo huy động vốn. Các đối tượng lừa đảo sau khi tiếp cận được với các ứng viên thì sẽ gửi email mạo danh Phòng tuyển dụng của VNSTEEL và yêu cầu ứng viên tham gia nhóm chat trên Google Chat để “phỏng vấn online”, tại đây các đối tượng lừa đảo kêu gọi các ứng viên, những người đang có nhu cầu tìm việc tham gia xử lý đơn hàng trực tuyến của 1 trang thương mại điện tử được cho là ”đang liên kết hợp tác” với VNSTEEL để ”làm nhiệm vụ trải nghiệm đơn” và sẽ được nhận doanh thu từ những nhiệm vụ. 

345977282_1574765546342659_7857942212055177485_n Tin nhắn của các đối tượng lừa đảo gửi cho ứng viên ”mồi” ứng tuyển

Các ứng viên thường sẽ nhận được mồi nhử là một khoản hoa hồng tương ứng với mỗi lần chuyển tiền và làm nhiệm vụ. Cho đến khi ứng viên bị yêu cầu hoặc giục giã nộp số tiền lớn hoặc nộp tiền nhưng không nhận được hoa hồng trả lại thì mới nhận ra đây là một cái bẫy lừa đảo. 

329298439_1247666119473119_6047408620032879200_n Gói phúc lợi ảo giá hời

Sự thật không hề ngỡ ngàng 
Đại diện VNSTEEL khẳng định, VNSTEEL không thu tiền của bất kỳ ứng viên nào khi ứng tuyển làm việc tại Tổng công ty và các đơn vị trong hệ thống. 
Ứng viên có mong muốn làm việc tại Tổng công ty Thép Việt nam - CTCP có thể theo dõi mục tuyển dụng tại website chính thức: vnsteel.vn hoặc gửi fanpage chính thức: VNSTEEL - TỔNG CÔNG TY THÉP VIỆT NAM  
Là doanh nghiệp Thép đầu ngành, VNSTEEL đặc biệt trọng tâm vào yếu tố con người, xem đây là nhân tố quyết định để cạnh tranh và phát triển. VNSTEEL ưu tiên lựa chọn và xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, cải thiện điều kiện, môi trường làm việc để mỗi cán bộ, công nhân viên đều thấy tự hào là một phần của đại gia đình VNSTEEL. 
Khuyến cáo đối với ứng viên 
Đại diện VNSTEEL cũng khuyến nghị: nếu nhận được các lời mời làm việc nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, ứng viên tuyệt đối không chuyển tiền hoặc chi trả bất cứ chi phí nào cho người tuyển dụng. Sau đó, hãy báo cáo ngay với quản trị viên của Fanpage Tổng công ty hoặc liên hệ Đường dây nóng 113 và trang Facebook của Công an thành phố Hà Nội, địa chỉ: https://www.facebook.com/ConganThuDo; - Đường dây nóng Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao: 069.219.4053; - Trang cảnh báo an toàn thông tin Việt Nam: https://canhbao.ncsc.gov.vn để nhận được sự hỗ trợ kịp thời. 
Lời kết 
Để không trở thành con mồi của các đường dây lừa đảo, các ứng viên cần đặc biệt cảnh giác trước những thông tin tuyển dụng yêu cầu nộp tiền để tham gia dự tuyển hoặc dưới bất kỳ hình thức nào. 
Ban lãnh đạo VNSTEEL hy vọng rằng thông qua những hành động của mình, có thể cung cấp thêm các thông tin hữu ích cũng như lời cảnh báo kịp thời, qua đó giúp nâng cao nhận thức và tinh thần cảnh giác của các ứng viên, tránh được hậu quả đáng tiếc xảy ra. Đồng thời mong muốn nhận được sự ủng hộ và đồng hành của các doanh nghiệp lớn, cùng chung tay chống lại vấn nạn nhức nhối của xã hội, cùng bảo vệ người lao động Việt Nam. 

VNSTEEL News