Tôn thép ‘đội’ giá sau bão: Sẽ rút giấy phép kinh doanh các cửa hàng đẩy giá

Theo đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo địa phương khẩn trương kiểm tra và sẽ đóng cửa, rút giấy phép đăng ký kinh doanh bất cứ công ty, cửa hàng nào tăng giá, "móc túi" người dân sau siêu bão tại Hà Tĩnh.

20/09/2017 16:10

Theo đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo địa phương khẩn trương kiểm tra và sẽ đóng cửa, rút giấy phép đăng ký kinh doanh bất cứ công ty, cửa hàng nào tăng giá, "móc túi" người dân sau siêu bão tại Hà Tĩnh.

Như chúng tôi đã phản ánh, cơn bão quét qua TX Kỳ Anh để lại hậu quả hết sức nặng nề. Sự tàn phá của nó khiến tan hoang cửa nhà, tài sản của người dân hư hỏng mấy mát. Trên toàn xã, hầu hết mái tôn, mái ngói của ngôi nhà phải đảo lại hoàn toàn. Lợi dụng điều đó, nhiều cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng đột ngột “đội” giá lên cao gây khó khăn cho bà con nhân dân trong việc khắc phục thiệt hại.

Chiều ngày 17/9, sau khi có thông tin phán ánh về việc siêu bão đã đi qua, người dân tại TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) phải đối mặt với “bão giá” ở các mặt hàng vật liệu xây dựng, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có chỉ đạo, ngoài việc sẽ xử phạt hành chính, các cơ quan chức năng sẽ rút ngay giấy phép đăng ký kinh doanh, đóng cửa những công ty, cửa hàng lợi dụng hậu quả mưa bão để tăng giá, móc túi người dân.

Theo đó, các cơ quan chức năng tại Hà Tĩnh đã tiến hành rà soát, kiểm tra để có biện pháp ngăn chặn kịp thời hiện tượng này.

Ông Nguyễn Cự Dũng, Phó Giám đốc sở Công thương, Chi cục trưởng chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Tĩnh cho biết, qua kiểm tra, đúng là có hiện tượng các cửa hàng tăng giá bán, nhất là đối với mặt hàng vật liệu xây dựng.

Ông Dũng cũng cho hay, chi cục QLTT đã tập trung tối đa lực lượng tăng cường về tại 2 điểm nóng là huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh, đến tận từng cơ sở buộc chủ các cơ sở ký cam kết không tăng giá và giám sát việc bán sản phẩm cho người dân.

Theo ông Dũng, hiện tại khu vực huyện Kỳ Anh, huyện Cẩm Xuyên vẫn chưa có điện trở lại, các cơ sở kinh doanh phải dùng máy nổ để hoạt động nên có một số cửa hàng phải tăng 'nhẹ' giá lên để bù đắp chi phí phát sinh.

Khi phát hiện bất cứ cửa hàng nào có hiện tượng tăng giá, người dân hãy gọi ngay số điện thoại đường dây nóng của chi cục QLTT tỉnh - 02393.950.789 – để phản ánh, tố giác giúp đơn vụ kịp thời xử lý các cửa hàng đó.