Sản xuất DRI toàn cầu 6 tháng đầu năm 2025 tăng 4,3% so với cùng kỳ
+ Ấn Độ dẫn đầu sản lượng DRI với 29,2 triệu tấn.
+ Sản lượng gang toàn cầu giảm 1,3% so với cùng kỳ năm trước.
+ Sản lượng gang của Trung Quốc giảm 0,8% so với cùng kỳ năm trước.
25/07/2025 11:18
Trong nửa đầu năm 2025, sản xuất sắt xốp (DRI) toàn cầu đạt 64,2 triệu tấn, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước, theo dữ liệu từ Hiệp hội Thép thế giới (World) công bố vào ngày 23 tháng 7.
Ấn Độ, nhà sản xuất DRI hàng đầu thế giới, ghi nhận sản lượng trong 6 tháng đầu năm tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước, đạt trên 29,2 triệu tấn, trong khi Iran, nhà sản xuất DRI lớn thứ hai, sản xuất chỉ đạt 16,3 triệu tấn trong nửa đầu năm, giảm 2,2% so với cùng kỳ năm trước.
Nga sản xuất 4,1 triệu tấn DRI trong nửa đầu năm, giảm 0,1% so với cùng kỳ năm trước, trong khi sản lượng của Ai Cập tăng 3,9% lên 3,3 triệu tấn và sản xuất DRI của Ả Rập Xê Út giảm 4,4% xuống còn 3,2 triệu tấn.
Theo ghi nhận của Platts, giá DRI xuất xưởng tại Raipur đang giao dịch quanh mức 277,64 USD/tấn vào ngày 23 tháng 7 năm 2025.
Trong khi đó, sản xuất gang toàn cầu trong 6 tháng đầu năm đạt 634,4 triệu tấn, giảm 1,3% so với cùng kỳ năm trước.
Trung Quốc, nhà sản xuất gang lớn nhất thế giới, sản xuất trên 434,7 triệu tấn trong nửa đầu năm, giảm 0,8% so với cùng kỳ năm trước, tiếp theo là Ấn Độ với 47,2 triệu tấn, tăng 7,1%.
EU sản xuất 31,2 triệu tấn gang trong nửa đầu năm, giảm 6,6% so với cùng kỳ năm trước, trong khi Nhật Bản sản xuất 47,2 triệu tấn, tăng 7,1%.
Sản xuất gang của Nga giảm 1,1% xuống 25,6 triệu tấn và sản lượng của Hàn Quốc giảm 1,3% xuống còn 21,2 triệu tấn.
Hiệp hội Thép thế giới công bố dữ liệu từ 34 quốc gia sản xuất gang và 13 quốc gia sản xuất DRI chính, chiếm khoảng 92% tổng sản lượng DRI toàn cầu.
Tại Ấn Độ, DRI chủ yếu được sử dụng như một sự thay thế cho phế liệu thép trong sản xuất thép bằng lò điện hồ quang và lò cảm ứng. Sản xuất DRI được đánh giá là một trong những phương pháp thân thiện với môi trường trong sản xuất thép. DRI cũng có hàm lượng sắt (Fe) cao hơn, do đó trở thành nguyên liệu thô ưa thích để sản xuất thép hợp kim và thép đặc biệt cho các lĩnh vực quan trọng như ô tô, quốc phòng, hàng không, vũ trụ,...
T.L