Kết quả hoạt động SXKD của VNSTEEL trong tháng 11/2022

Theo ghi nhận, tính lũy kế 11 tháng qua VNSTEEL đã cung cấp ra thị trường hơn 3,1 triệu tấn thép thành phẩm, đạt 82% kế hoạch năm và giảm 8% so với cùng kỳ.

13/12/2022 16:08

Nhu cầu thị trường trong nước tháng 11 tiếp tục duy trì ở mức thấp, tiêu thụ chậm khiến các nhà máy đều có động thái điều chỉnh cắt giảm sản lượng hoặc thông báo dừng sản xuất do tiêu thụ chậm, tồn kho ở mức cao. Nhưng do diễn biến tăng giá của nguyên liệu đầu vào, giá thép xây dựng được điều chỉnh tăng nhẹ ở đầu tháng 12. Ở khu vực phía Bắc, một số nhà máy thông báo tăng giá bán 300 đồng/kg đối với thép các loại; khu vực phía Nam các nhà máy điều chỉnh tăng giá 200 đồng/kg đối với thép các loại.

Screenshot_31 Số liệu thống kê

Nhờ cẩn trọng, bám sát thị trường và linh hoạt trong sản xuất kinh doanh, sản lượng tiêu thụ tháng 11 nhìn chung đã có khởi sắc hơn so với tháng 10. Cụ thể, lượng tiêu thụ thép thành phẩm của VNSTEEL tháng 11 khoảng hơn 244 nghìn tấn thép các loại, tăng 31% so với tháng trước, đạt 94% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó lượng tiêu thụ sản phẩm chủ lực của VNSTEEL - thép cán dài khoảng hơn 200 nghìn tấn, tăng 47% so với tháng trước và tăng 15% so với cùng kỳ 2021. Sản phẩm tôn mạ cũng tăng 52% so với tháng trước và giảm 14% so với cùng kỳ 2021. 

Theo ghi nhận, tính lũy kế 11 tháng qua VNSTEEL đã cung cấp ra thị trường hơn 3,1 triệu tấn thép thành phẩm, đạt 82% kế hoạch năm và giảm 8% so với cùng kỳ. Trong đó tiêu thụ thép cán dài chạm mốc 2,5 triệu tấn giảm 2% so cùng kỳ.

Screenshot_32 Nguồn: VNSTEEL tự tổng hợp

Triển vọng phục hồi nhu cầu tiêu thụ thép toàn cầu tiếp tục gặp khó khăn khi lạm phát cao và việc thực thi chính sách tiền tệ thắt chặt tại nhiều quốc gia tiếp tục làm giảm triển vọng phục hồi của kinh tế thế giới trong tháng 12.

Thị trường trong nước chưa có dấu hiệu phục hồi rõ rệt lại thêm thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tiêu thụ của ngành thép. Bên cạnh đó, hiện nay các doanh nghiệp đều đang tìm cách phục hồi lại sản lượng và cải thiện kết quả lợi nhuận trong tháng cuối cùng của năm 2022, khiến mức độ cạnh tranh giữa các nhà máy ngày càng khốc liệt về giá bán tăng lên.

VNSTEEL News