Giá HRC Châu Á hồi phục chịu ảnh hưởng từ đợt tăng giá mạnh tại Trung Quốc

Giá HRC Châu Á tăng vào ngày 9/9 do giá thép Trung Quốc thị trường tương lai và giá giao ngay trong nước tăng đã thúc đẩy tâm lý thị trường, mặc dù nhu cầu vẫn chưa tăng trở lại.

10/09/2021 17:13

Giá thép cuộn cán nóng của Châu Á tăng vào ngày 9/9 do giá thép Trung Quốc thị trường tương lai và giá giao ngay trong nước tăng đã thúc đẩy tâm lý thị trường, mặc dù nhu cầu vẫn chưa tăng trở lại.

S&P Global Platts ghi nhận giá SS400 HRC dày 3 mm ở mức 928 USD / tấn FOB Trung Quốc, tăng 4 USD / tấn so với hôm trước đó. Giá nhập khẩu CFR Đông Nam Á của cùng loại thép cuộn được ghi nhận ở mức $ 873 / tấn, tăng $ 3 / tấn so với hôm trước.

Tại Trung Quốc, tâm lý thị trường và hoạt động bán hàng được cải thiện do thị trường tương lai hoạt động mạnh, trong bối cảnh kỳ vọng ngày càng tăng về việc cắt giảm sản lượng chặt chẽ hơn ở Trung Quốc, bao gồm cả tỉnh Giang Tô phía đông Trung Quốc, và nhu cầu được cải thiện do tồn kho thị trường giảm, các nguồn thị trường cho biết.

Một số nhà máy miền Bắc Trung Quốc đã tăng giá chào HRC SS400 lên mức 955 USD / tấn FOB, trong khi một số nhà máy giữ nguyên mức chào giá do nhu cầu mua của khách hàng nước ngoài ở mức thấp.

Platts ghi nhận giá SAE1006 HRC ở mức 963 USD / tấn FOB Trung Quốc, tăng 3 USD / tấn trong ngày. Giá nhập khẩu CFR Đông Nam Á loại này được ghi nhận ở mức 881 triệu đô la, tăng 3 đô la / tấn trong ngày.

Tại Việt Nam, khách hàng trong nước tiếp tục chờ đợi, khi mức chào giá của các nhà máy Ấn Độ là $ 900- $ 920 / tấn CFR cho lô hàng tháng 10. Giá mua kỳ vọng vẫn ở mức 880 USD / tấn CFR đối với SAE Ấn Độ, nhưng hoạt động mua bị đình trệ, do các đợt giãn cách đang diễn ra ở một số thành phố lớn và do sắp có đợt chào giá HRC mới từ hai nhà cung cấp lớn trong nước.

“Hầu hết các nhà máy vẫn còn hàng tồn kho… thị trường thép ống hiện nay khá trầm”, một nguồn tin của nhà máy Việt Nam cho biết.

Trong khi đó, tại Malaysia, một nguồn tin địa phương cho biết “Chúng tôi còn dư nhiều hàng tồn kho, và các đơn đặt hàng chưa được xác nhận do COVID-19 và triển vọng nhu cầu không chắc chắn, vì vậy chúng tôi đang rất thận trọng trong việc mua nguyên liệu . Tin tốt duy nhất là Malaysia đang mở cửa trở lại”.

Tại Thượng Hải, giá HRC Q235 5,5 mm giao ngay được ghi nhận ở mức 5.880 Nhân dân tệ / tấn (911 USD / tấn), giá xuất kho và bao gồm thuế giá trị gia tăng, tăng 80 Nhân dân tệ / tấn trong ngày. Một thương nhân tại Thượng Hải cho biết, thị trường trở nên sôi động hơn trong ngày, trong bối cảnh tâm lý thị trường được cải thiện.

Trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải, hợp đồng giao dịch nhiều nhất vào tháng 1 năm 2022 đóng cửa ở mức 5.893 Nhân dân tệ / tấn, tăng 117 Nhân dân tệ / tấn, tương đương 2% so với cùng kỳ và đánh dấu mức cao nhất trong một tháng.