Báo Công Thương làm tốt vai trò định hướng dư luận

01/04/2015 21:32

Chiều nay (1/4/2015), Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - người phát ngôn của Bộ Công Thương - đã thay mặt Lãnh đạo Bộ đến thăm và chúc mừng Báo Công Thương nhân 7 năm ngày ra số báo đầu tiên.

Tổng Biên tập Báo Công Thương Nguyễn Hữu Quý nhận lẵng hoa chúc mừng của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải

Thực hiện Nghị định số 189/2007/NĐ- CP ngày 27/12/2007 của Chính phủ, Bộ Công Thương đã có Quyết định số 0959/QĐ- BCT ngày 14/2/2008 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Báo Công Thương trên cơ sở hợp nhất Báo Thương mại và Báo Công nghiệp. Theo đó, từ ngày 1/4/2008, Báo Công Thương cơ quan ngôn luận của Bộ Công Thương đã xuất bản số đầu tiên đến hôm nay đã tròn 8 năm.

Phát biểu nhân kỷ niệm 7 năm ngày ra mắt số Báo Công Thương đầu tiên, Tổng biên tập Nguyễn Hữu Quý khẳng định: Báo luôn làm tốt vai trò tuyên truyền, phổ biến pháp luật và định hướng dư luận hiểu đúng về những hoạt động trong mọi lĩnh vực Công Thương, nhất là những lĩnh vực nhạy cảm như điện, xăng dầu, khai thác khoáng sản… Trong đó, thể hiện được tâm tư tình cảm của giới doanh nhân, phản ánh hoạt động, những thuận lợi, khó khăn của các doanh nghiệp, thể hiện nhiều ý kiến đóng góp của các nhà quản lý, các chuyên gia..., nhằm đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho từng lĩnh vực cụ thể.

Tổng Biên tập Nguyễn Hữu Quý báo cáo về sự phát triển của Báo Công Thương những năm gần đây

Bên cạnh đó, Báo Công Thương đã trở thành diễn đàn tin cậy của giới Công Thương Việt Nam với các chuyên trang: Tự hào hàng Việt, an ninh năng lượng, quốc tế - hội nhập… Xác định 2015 là năm có nhiều sự kiện lớn của đất nước, tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và được giao nhiệm vụ là Trưởng tiểu ban Tuyên truyền Đại hội Thi đua ngành Công Thương lần thứ II năm 2015, Báo Công Thương sẽ tích cực bám sát, tuyên truyền sâu rộng về những chương trình này.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải chụp ảnh lưu niệm với cán bộ Báo Công Thương

Ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp trong công tác thông tin, tuyên truyền về các hoạt động của ngành Công Thương, thay mặt Lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã đánh giá cao sự tiến bộ rõ rệt trong công tác tuyên truyền của Báo Công Thương. Đặc biệt, Báo luôn làm tốt vai trò định hướng dư luận để bạn đọc có cái nhìn toàn diện và khách quan về ngành. Thứ trưởng nhấn mạnh: Với những nỗ lực hiện nay, thời gian tới, báo cần phát huy thế mạnh, không ngừng đổi mới, sáng tạo, cập nhật thông tin để phục vụ tốt hơn mọi nhu cầu của độc giả./.
.