Đảng ủy Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành sơ kết quý 1, triển khai nhiệm vụ quý 2 năm 2022

Ngày 08/4/2022, tại Hà Nội, Đảng ủy Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty lần thứ 9 sơ kết công tác quý 1, triển khai nhiệm vụ quý 2 năm 2022 tại Hội trường tầng 8, Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP, số 91 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội và phòng họp P3C (Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh). Đồng chí Nguyễn Đình Phúc - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty chủ trì Hội nghị.

12/04/2022 10:43

Tham dự hội nghị có các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy, các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Tổng Công ty, lãnh đạo và chuyên viên tham mưu công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy Tổng Công ty.

1. A Phuc

Đồng chí Nguyễn Đình Phúc - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã nghe đồng chí Phạm Thu Hiền - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy trình bày báo cáo tóm tắt công tác xây dựng đảng quý 1, phương hướng nhiệm vụ quý 2 năm 2022 của Đảng ủy Tổng Công ty; đồng chí Tiêu Thị Minh Đức - Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Tổng Công ty trình bày tóm tắt báo cáo kết quả công tác kiểm tra giám sát quý 1 và phương hướng nhiệm vụ quý 2 năm 2022.

* Về kết quả thực hiện nhiệm vụ qúy 1 năm 2022, báo cáo chỉ rõ: Trong quý I, tình hình đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và khó lường, biến chủng vi-rút Omicron gây lây lan mạnh trên toàn cầu, tại Việt Nam số lượng ca nhiễm tại các tỉnh, thành tăng lên mức cao. Thị trường thép thế giới và trong nước có diễn biến tăng giá liên tục. Các yếu tố bất ổn về thị trường như lạm phát gia tăng, cung cầu tiếp tục mất cân bằng, xung đột Nga - Ukraina leo thang… là các nguyên nhân chính tác động rất lớn đến thị trường hàng hóa, trong đó có các mặt hàng sắt thép.

2 . phia bac

Các đại biểu tại điểm cầu Hà Nội

Đối với Tổng công ty, hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị tương đối ổn định, tuy nhiên do vào thời điểm Tết Nguyên đán nên lượng tiêu thụ giảm sút, giá nguyên liệu đầu vào tăng cao trong khi giá bán đầu ra tăng chậm và biên độ tăng ít hơn do áp lực cạnh tranh trên thị trường nên hiệu quả sản xuất kinh doanh thấp hơn so với cùng kỳ.

Nhận định được những khó khăn trên, Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc đã đề ra nhiều giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị vừa thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh, vừa chủ động bám sát diễn biến của thị trường và tình hình thực tế của đơn vị nhằm duy trì và đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh theo phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh. Chính vì vậy, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty và các đơn vị cơ bản vẫn được duy trì ổn định, có hiệu quả tốt. Đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động với mức thu nhập bình quân toàn hệ thống ước đạt 16,8 triệu đồng/người/tháng, tăng 38% so với cùng kỳ. Công tác xây dựng Đảng được triển khai thực hiện nền nếp, có hiệu quả, sát với tình hình thực tiễn của Đảng bộ; các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện tốt các hoạt động theo chương trình đề ra; tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên Đán, quan tâm hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. 

Bên cạnh những kết quả đạt được cũng còn những hạn chế nhất định như: việc tháo gỡ khó khăn cho Dự án giai đoạn II-Tisco và Dự án của VTM chưa giải quyết được; Việc quyết toán cổ phần hóa công ty mẹ-Tổng công ty vẫn còn gặp nhiều khó khăn vướng mắc, chưa hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra; hoạt động sản xuất kinh doanh của một số đơn vị giảm so với cùng kỳ, một số đơn vị kết quả sản xuất kinh doanh còn thua lỗ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe 09 ý kiến phát biểu của đại diện của các tổ chức Đảng trực thuộc tập trung đánh giá kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng trong quý 1, đồng thời thảo luận đề ra các giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quý 2 năm 2022. 

 3. phia nam

Các đại biểu tại điểm cầu Thành phố Hồ Chí Minh

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Phúc - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty đánh giá cao những kết quả mà Tổng Công ty đã đạt được trong quý 1 năm 2022. Quý 1 năm 2022, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức do tình hình đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp và khó lường, số ca nhiễm Covid-19 trong các đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty tăng cao, đã ảnh hưởng đến hoạt động SXKD của các đơn vị. Mặt khác thị trường thép thế giới và trong nước có biến động liên tục. Các yếu tố bất ổn về thị trường như lạm phát gia tăng, cung cầu tiếp tục mất cân bằng, xung đột Nga - Ukraina leo thang…làm cho giá nguyên liệu tăng không dự báo được, việc nhập khẩu nguyên liệu cũng bị ảnh hưởng do gặp khó khăn trong khâu vận chuyển. 

Song Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc đã tập trung chỉ đạo các đơn vị bám sát diễn biến thị trường, đặc biệt là trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19 để từ đó có các giải pháp, phương án sản xuất kinh doanh phù hợp, tận dụng được cơ hội thị trường. Chính vì vậy, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty và các đơn vị cơ bản vẫn được duy trì ổn định, có hiệu quả tốt, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động.

Về phương hướng, nhiệm vụ quý 2 năm 2022, đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng cần bám sát bám sát các nhóm giải pháp trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và các giải pháp trong lãnh đạo công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy Tổng công ty để cụ thể hóa lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra, trong đó cần chú trọng làm tốt công tác dự báo thị trường để kiểm soát tồn kho hợp lý, chuẩn bị nguyên liệu cho sản xuất đáp ứng nhu cầu thị trường, điều hành sản xuất kinh doanh theo phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh, đồng thời tận dụng tối đa cơ hội thị trường để đẩy mạnh sản xuất, tiêu thụ, tìm kiếm mở rộng thị trường, gia tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh; nghiên cứu triển khai công tác thị trường để kết nối lại với các khách hàng sau thời gian bị ngưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19; triển khai thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát tại các đơn vị phù hợp với tình hình dịch Covid-19; chỉ đạo và thực hiện công tác quy công tác quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2025-2030; rà soát, bổ sung quy hoạch nhiệm kỳ 2020-2025; tổ chức tốt Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng năm 2022 theo kế hoạch đã đề ra. Đồng thời nghiên cứu tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh./. 

Trần Thị Hoa - Ban TGTT