Thăm và làm việc tại Belarus

Nhận lời mời của đồng chí Chủ tịch Phedorop V.V, từ ngày 13 đến ngày 20/11 đoàn cán bộ Công đoàn Công Thương Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc với Liên đoàn Lao động Belarus và Công đoàn Công nghiệp Belarus.

29/11/2013 09:33

Nhận lời mời của đồng chí Chủ tịch Phedorop V.V, đồng thời thực hiện Bản thỏa thuận ghi nhớ hợp tác với Công đoàn Công nghiệp Belarus (BTUWI), từ ngày 13 đến ngày 20/11/2013 đoàn cán bộ Công đoàn Công Thương Việt Nam (VUIT) do đồng chí Lý Quốc Hùng, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với Liên đoàn Lao động Belarus và Công đoàn Công nghiệp Belarus. Cùng tham gia Đoàn công tác có đồng chí Đinh Thái Hương, Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn Xăng dầu và đồng chí Đặng Ngọc Minh, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam.

Theo chương trình làm việc đã được thống nhất, ngay sau khi đến Thủ đô Minsk của Belarus, Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Công ty CP Atlant. Đây là một trong những công ty hàng đầu của Belarus trong lĩnh vực sản xuất mặt hàng điện lạnh. Hai bên cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm thực tiễn trong công tác công đoàn, cũng như tìm ra các giải pháp tối ưu hơn nữa trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho người lao động. Theo Chủ tịch Công đoàn Công ty, thì hiện nay chỉ có 02 người lao động trên tổng số 6.500 không phải là đoàn viên công đoàn với mức đoàn phí là 1%/tiền lương hàng tháng. Công đoàn Công ty luôn đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn lao động, môi trường sinh hoạt chung, bảo hiểm y tế một cách tốt nhất cho người lao động.


Đồng chí Đặng Ngọc Minh (đứng ngoài cùng bên trái) trong đoàn công tác đến Belarus.

Ngày 18/11/2013 Đoàn công tác đã đến chào xã giao Lãnh đạo Liên đoàn Lao động Belarus. Đón đoàn có Phó chủ tịch Liên đoàn Belarus Alena Mankevich và đại diện Vụ Quan hệ quốc tế. Cùng ngày Đoàn đã đến thăm và làm việc tại trụ sở Công đoàn Công nghiệp Belarus. Đón đoàn có đồng chí Phedorop V.V, Chủ tịch BTUWI và đại diện Lãnh đạo và các ban ngành của BTUWI. Hai bên bày tỏ hài lòng trước sự phát triển tốt đẹp của quan hệ hai tổ chức công đoàn trong thời gian qua; nhất trí tiếp tục duy trì tiếp xúc, trao đổi thông tin, tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác; cùng nhau học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động công đoàn và bảo vệ quyền lợi người lao động.

Trong những ngày ở Belarus, đan xen với các chương trình làm việc, Lãnh đạo BTUWI đã bố trí thời gian đưa Đoàn đi thăm quan những làng nghề và di tích lịch sử của đất nước Belarus. Chuyến thăm và làm việc này đã củng cố và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa công đoàn hai nước.

Công đoàn VNSTEEL