VNSTEEL News 37

Những nội dung chính có trong bản tin tuần này:

  • Lãnh đạo VNSTEEL thăm và động viên các đơn vị sản xuất trong dịp Tết Giáp Thìn 2024
  • Gặp gỡ đầu Xuân Giáp Thìn 2024 tại Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP
  • Sản lượng tiêu thụ toàn hệ thống VNSTEEL tháng 1/2024 đạt 299.000 tấn thép các loại
  • Tôn Phương Nam - Dấu mốc 5.000 tấn xuất khẩu sang thị trường Mỹ
  • Thép Việt Úc: Chủ động, mạnh mẽ chinh phục chặng đường mới 

29/02/2024 17:39


Tin 1. Lãnh đạo VNSTEEL thăm và động viên các đơn vị sản xuất trong dịp Tết Giáp Thìn 2024

Ngày 11/02/2024 (tức mùng 2 Tết), Đoàn công tác của Tổng công ty Thép Việt Nam gồm có đồng chí Lê Song Lai - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị; đồng chí Nghiêm Xuân Đa - Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng giám đốc cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban nghiệp vụ, Công đoàn Tổng công ty đã thăm, chúc Tết, trao quà cho người lao động làm việc xuyên tết tại Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên.

Trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, toàn Tổng công ty Thép Việt Nam có 22 đơn vị/ tổ sản xuất vẫn thực hiện sản xuất để đảm bảo nguồn cung cho thị trường sau tết. Tổng công ty đã kịp thời ghi nhận, biểu dương tinh thần bám máy, bám xưởng của người lao động tham gia sản xuất trong dịp nghỉ tết này.

Trước đó, thực hiện chăm lo đời sống người lao động, Lãnh đạo Tổng công ty, Lãnh đạo các đơn vị trong hệ thống đã quyết toán chi trả lương năm 2023, lương tháng 1 năm 2024 và tiền thưởng cho người lao động sớm để đón Tết nguyên đán. Ngoài ra, toàn hệ thống Tổng công ty, Công đoàn VNSTEEL cùng với các Công đoàn cơ sở trực thuộc đã phối hợp với đơn vị chuyên môn chi hỗ trợ, tặng nhiều phần quà Tết ý nghĩa, thiết thực với tổng số tiền gần 14,8 tỷ đồng trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

Tin 2. Gặp gỡ đầu Xuân Giáp Thìn 2023 tại Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP

Sáng ngày 15/02/2024 (tức mùng 6 Tết), ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn, Ban lãnh đạo Tổng công ty Thép Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt cán bộ, người lao động của cơ quan Tổng công ty, Văn phòng Đại diện tại TP. Hồ Chí Minh cũng như chúc Tết các đơn vị qua 4 điểm cầu trực tiếp gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Thái Nguyên và TP Hồ Chí Minh.

Chương trình gặp mặt đầu xuân và chúc mừng năm mới đã diễn ra trong khí vui tươi, phấn khởi. Những nụ cười rạng rỡ, những tràng pháo tay giòn giã cùng những lời chúc mừng tốt đẹp báo hiệu sự khởi đầu một năm mới tăng trưởng, thành công, may mắn sẽ đến với Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP.

Tin 3. Sản lượng tiêu thụ toàn hệ thống VNSTEEL tháng 1/2024 đạt 299.000 tấn thép các loại

Tháng 01/2024, trùng với thời điểm cận Tết Nguyên đán nên sức tiêu thụ của thị trường thép giảm dần. Sản lượng tiêu thụ của hầu hết các nhà máy đều giảm so với tháng trước, nhưng vẫn tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Sản lượng bán hàng toàn hệ thống VNSTEEL trong tháng 1 đạt 299.000 tấn, giảm 7% so với tháng trước và tăng 37% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó: thép xây dựng đóng góp trên 197.700 tấn, thép cuộn cán nguội đạt trên 67.900 tấn, tôn mạ 33.200 tấn.

Theo thông tin từ Hiệp hội Thép (VSA), năm 2024, tăng trưởng kinh tế thế giới có thể đi ngang hoặc giảm nhẹ nhưng Việt Nam dự kiến sẽ phục hồi ở mức 6 - 6,5%. Với những điểm sáng của nền kinh tế vĩ mô trong nước, sản xuất và bán hàng thép tháng 1/2024 vẫn duy trì tăng trưởng tốt so với cùng kỳ năm trước.

Tin 4. Tôn Phương Nam - Dấu mốc 5.000 tấn xuất khẩu sang thị trường Mỹ

Những tín hiệu tích cực trong hoạt động sản xuất, xuất khẩu của Công ty Tôn Phương Nam giống như những cánh én mang tin vui về.  Đơn hàng 5.000 tấn tôn mang thương hiệu Tôn Phương Nam SSSC - Tôn Việt Nhật đang hối hả được vận chuyển từ nhà máy Nhơn Trạch đến các Cảng biển quốc tế tại Phú Mỹ - Vũng Tàu, Cát Lái - TP. Hồ Chí Minh để xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Tiếp đó, ngay sau Tết Nguyên Đán, đơn hàng hơn 7.000 tấn cũng sẽ được xuất đi Châu Âu và Úc.

Các dòng sản phẩm Tôn Phương Nam đã, đang và sẽ tiếp tục đánh dấu thương hiệu SSSC - Tôn Việt Nhật trên bản đồ tôn mạ của thế giới, thậm chí đã chinh phục ngay cả những thị trường khó tính nhất như Châu Âu, Mỹ, Úc…

Bên cạnh thị trường truyền thống như các nước Asian, Mỹ, Úc, Bỉ, Pháp, Anh, Tây Ban Nha…, Tôn Phương Nam tiếp tục mở rộng thị trường xuất khẩu sang các quốc gia, vùng lãnh thổ như: Ba Lan, Đảo Síp, Thụy Điển, Puerto Rico…

Khách hàng quốc tế hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm Tôn Phương Nam và tiếp tục duy trì các đơn hàng mới trên tinh thần gắn kết lâu dài. Điều này đã đóng góp vào sự tăng trưởng số lượng khách hàng thân thiết bền vững của công ty.

Tin 5. Thép Việt Úc: Chủ động, mạnh mẽ chinh phục chặng đường mới 

Năm 2024, tự hào chào đón tuổi 30 với tâm huyết, sáng tạo và trách nhiệm, Vinausteel đón nhận hai niềm vui lớn điển hình:

Tiếp tục nằm trong bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và là một trong những doanh nghiệp đứng trong Top đầu doanh nghiệp tiêu biểu nộp ngân sách cao nhất thành phố Hải Phòng. Sở hữu thương hiệu “Thép Việt Úc” - thương hiệu thép xây dựng danh tiếng hàng đầu Việt Nam trong nhiều năm qua, Vinausteel có rất nhiều lợi thế khi sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng và thép cuộn trơn không chỉ ghi dấu tại nhiều công trình xây dựng lớn trải dài khắp cả nước mà còn là sự lựa chọn hàng đầu của những khách hàng luôn đòi hỏi khắt khe về chất lượng sản phẩm.

Năm 2024, Vinausteel đã có một bước tiến quan trọng khi Tổng công ty Thép Việt Nam (VNSTEEL) mua lại 70% vốn góp từ Tập đoàn Vietnam Industrial Investments Limited (VII), đưa Vinausteel trở thành công ty con thứ 15 của VNSTEEL. Trước đây, công ty có tên gọi là "Công ty Liên doanh Sản xuất Thép Vinausteel", ngày 05.02.2024 Vinausteel đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hải Phòng cấp giấy chứng nhận chuyển đổi thành: "Công ty TNHH MTV Vinausteel". Sự thay đổi này là nền tảng cho kế hoạch phát triển mới, theo đó Vinausteel không chỉ giữ vững thương hiệu và thị phần mà còn tập trung vào mục tiêu dài hạn đưa quy mô hoạt động lên một tầm cao mới.

VNSTEEL News