VNSTEEL làm việc với Hiệp hội Giải pháp và Công nghệ Môi trường Trung Quốc

Chiều ngày 24/9/2024, Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) đã có buổi làm việc với Hiệp hội Giải pháp và Công nghệ Môi trường Trung Quốc (CAMIE) về việc tìm kiếm các giải pháp và công nghệ tiên tiến để giảm phát thải và nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường.

25/09/2024 16:13

Công tác bảo vệ môi trường nói chung và trong ngành sản xuất thép nói riêng ngày càng được quan tâm và là vấn đề ưu tiên đối với các quốc gia và các nhà sản xuất. Trong bối cảnh đó, vào chiều ngày 24/9/2024, Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) đã làm việc với Hiệp hội Giải pháp và Công nghệ Môi trường Trung Quốc (CAMIE). Tại buổi làm việc, hai bên đã tập trung trao đổi về các giải pháp và công nghệ tiên tiến để giảm phát thải và nâng cao hiệu quả bảo vệ môi trường.

Đại diện về phía VNSTEEL tham gia làm việc với đoàn có ông Nguyễn Phú Dương - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty cùng các Ban nghiệp vụ liên quan.

z5866194635143_ab2217d124bbc6e3751ae588755fc2a0 Bà Yu Hongli - Tổng thư ký CAMIE trình bày các giải pháp tại buổi làm việc

Đại diện phía CAMIE, có Bà Yu Hongli - Tổng thư ký CAMIE cùng các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực cung cấp giải pháp về công nghệ, thiết bị và thi công các công trình bảo vệ môi trường có trụ sở tại Trung Quốc.

Tại buổi làm việc, CAMIE đã giới thiệu về các hoạt động của hiệp hội và các thành tựu đạt được trong công nghệ xử lý chất thải công nghiệp của các doanh nghiệp là thành viên của CAMIE.  

z5866193319392_f23fa18df0306748d42e13af1a4c59bb Ông Nguyễn Phú Dương - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp nhận lời giới thiệu và chủ đề CAMIE đặt ra, Ông Nguyễn Phú Dương đã giới thiệu tổng quan về hoạt động sản xuất kinh doanh của VNSTEEL và có trao đổi cụ thể về các nội dung liên quan hoạt động bảo vệ môi trường trong ngành sản xuất thép tại Việt Nam nói chung, VNSTEEL nói riêng. 

Bày tỏ sự quan tâm đến thị trường Việt Nam và tiềm năng hợp tác giữa hai bên, CAMIE sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và cam kết chuyển giao các công nghệ hiện đại nhất đang áp dụng tại Trung Quốc, đã hoạt động và chứng minh được hiệu quả để hỗ trợ/phối hợp với các doanh nghiệp sản xuất thép tại Việt Nam trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. 

Kết thúc buổi làm việc, VNSTEEL và CAMIE đều mong muốn sẽ tiếp tục có thêm sự hợp tác trong tương lai.

Tạ Ngọc Hưng