Thép Việt Úc: Chủ động, mạnh mẽ chinh phục chặng đường mới

Năm 2024 - Công ty Liên doanh Sản xuất Thép Vinausteel - Thép Việt Úc tự hào chào đón tuổi 30, kỷ niệm hành trình 30 năm với tâm huyết, sáng tạo và trách nhiệm.

08/02/2024 17:06

Năm 2024 - Công ty Liên doanh Sản xuất Thép Vinausteel - Thép Việt Úc tự hào chào đón tuổi 30, kỷ niệm hành trình 30 năm với tâm huyết, sáng tạo và trách nhiệm. Một dấu mốc quan trọng với nhiều mục tiêu lớn, tự tin khẳng định và quyết tâm giữ vững vị trí doanh nghiệp tiên phong trong ngành thép Việt Nam.

nha-may-thep-viet-uc20240206211825 Quang cảnh Nhà máy Thép Vinausteel

Chào đón năm 2024, Vinausteel đón nhận điển hình hai niềm vui lớn: Tiếp tục nằm trong bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và là một trong những doanh nghiệp đứng trong Top đầu doanh nghiệp tiêu biểu nộp ngân sách cao nhất thành phố Hải Phòng. Với năm 2023 - thời điểm ngành thép Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn do những tác động của thị trường trong và ngoài nước - sự vinh danh này thêm một lần nữa khẳng định cho những nỗ lực không ngừng và tinh thần chung sức đồng lòng của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ, công nhân Công ty Vinausteel cũng như bản lĩnh của một doanh nghiệp có bề dày hoạt động trong ngành thép.

Sở hữu thương hiệu “Thép Việt Úc” - thương hiệu thép xây dựng danh tiếng hàng đầu Việt Nam trong nhiều năm qua - Vinausteel có rất nhiều lợi thế khi sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng và thép cuộn trơn của Vinausteel không chỉ ghi dấu tại nhiều công trình xây dựng lớn trải dài khắp cả nước, mà còn là sự lựa chọn hàng đầu của những khách hàng luôn đòi hỏi khắt khe về chất lượng sản phẩm.

Năm 2024, Vinausteel đã có một bước tiến quan trọng khi Tổng công ty Thép Việt Nam (VNSTEEL) mua lại 70% vốn góp từ Tập đoàn Vietnam Industrial Investments Limited (VII), đưa Vinausteel trở thành công ty con thứ 15 của VNSTEEL. Với tên gọi trước đây là "Công ty Liên doanh Sản xuất Thép Vinausteel", ngày 05.02.2024 Vinausteel đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hải Phòng cấp giấy chứng nhận chuyển đổi thành: "Công ty TNHH MTV Vinausteel". Sự thay đổi này là nền tảng cho kế hoạch phát triển mới, theo đó Vinausteel không chỉ giữ vững thương hiệu và thị phần mà còn tập trung vào mục tiêu dài hạn đưa quy mô hoạt động lên một tầm cao mới.

Trước sự thay đổi này cùng với những dự báo về diễn biến khó lường của thị trường thép (chi phi sản xuất, vận tải, cạnh tranh khốc liệt hơn năm 2023)… để sản xuất – kinh doanh không ngừng phát triển, Vinausteel xác định tiếp tục áp dụng phương châm “Hoàn hảo về chất lượng và dịch vụ” trong mọi lĩnh vực hoạt động của công ty - từ phương pháp lãnh đạo, quản trị chiến lược, quản lý sản xuất kinh doanh đến phát triển con người.

3-thep-viet-uc20240206211932 Sản phẩm thép Vinausteel luôn tiên phong về chất lượng

Song song với việc cải tiến công nghệ sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, Vinausteel tiếp tục kiểm soát chặt chẽ về chất lượng sản phẩm thép xây dựng theo đúng quy trình ISO 9001 và các tiêu chuẩn về chất lượng của Quốc tế và Việt Nam, nhằm giữ vững uy tín của thương hiệu “Thép Việt Úc” - đặc biệt với sản phẩm chính là thép cốt bê tông cán nóng có kích cỡ từ 10mm đến 32mm và thép cuộn trơn có kích cỡ D6, D8. Với năng lực cung cấp ra thị trường 350.000 tấn/năm hiện nay, từ năm 2024, Vinausteel xây dựng lộ trình nâng công suất lên mức tối thiểu 500.000 tấn /năm.

Bên cạnh đó, việc bám sát thị trường để có phương án điều hành linh hoạt cũng được Vinausteel đặc biệt chú trọng trong năm 2024. Trong đó, tiếp tục duy trì hệ thống phân phối rộng khắp với hơn 300 cửa hàng, đại lý trên thị trường phía Bắc. Đồng thời, mở rộng thị trường ra các tỉnh thành khác để có thể cung cấp sản phẩm thép của công ty một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất; đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách hàng.

Về môi trường sản xuất, đến với Vinausteel tận mắt cảm nhận môi trường, quang cảnh của nhà máy đúng như mô hình "Nhà máy công viên". Vinausteel tiếp tục duy trì tiêu chuẩn ISO 14001 với hệ thống xử lý nước thải và hút bụi đều được đảm bảo đúng các quy định nghiêm ngặt nhất về môi trường.

Trong không khí chuẩn bị đón Tết, chào Xuân mới, hoạt động sản xuất - kinh doanh của công ty vẫn rộn ràng, hối hả để đáp ứng những đơn hàng mở màn cho năm 2024…

Mong rằng, với bề dày của một doanh nghiệp đi tiên phong, Vinausteel sẽ tiếp tục có những bứt phá trên chặng đường mới; tiếp tục sản xuất - kinh doanh hiệu quả, góp phần quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hải Phòng cũng như sự phồn vinh chung của đất nước.

 
Thu Huyền (nguồn: congthuong.vn)