SẢN PHẨM THÉP MIỀN NAM /V/: VƯƠN TỚI NHỮNG CÔNG TRÌNH

Thép Nhà Bè (TNB) là một trong những đơn vị sản xuất thép mang thương hiệu Thép Miền Nam /V/, đã không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm và chất lượng phục vụ cố gắng trở thành một doanh nghiệp có uy tín trong việc cung cấp các sản phẩm thép nhằm góp phần cung ứng sản phẩm - dịch vụ chất lượng tốt nhất cho thị trường, khách hàng.

19/09/2022 13:44

Công trình Cầu Phú Mỹ

Là một trong những thành phố kinh tế trọng điểm của cả nước TP. Hồ Chí Minh luôn ưu tiên phát triển hạ tầng giao thông, đảm bảo lưu thông hàng hóa với các tỉnh. Cầu Phú Mỹ được khởi công vào 9/9/2005 là một trong những công trình trọng điểm kết nối Quận 7 và Quận 2 giúp việc lưu thông trên Quốc lộ 1A đoạn từ miền Bắc và miền Trung đi Đồng bằng sông Cửu Long đi qua địa phận Thành phố Hồ Chí Minh được rút ngắn, sau khi cầu Phú Mỹ và các đường vành đai nối đến cầu hoàn thành sẽ góp phần làm giảm sự quá tải cho hệ thống giao thông đường bộ ở Thành phố Hồ Chí Minh. Công trình này không chỉ mang giá trị, tầm quan trọng về kinh tế mà còn là một trong những biểu tượng của thành phố.

Công ty cổ phần Thép Nhà Bè - Vnsteel

Với hơn 40 năm kinh nghiệm, luôn cung cấp những sản phẩm thép công nghiệp và thép xây dựng có chất lượng và dịch vụ tốt nhất đến với đối tác trong và ngoài nước Nhà máy Thép Nhà Bè thuộc Công ty Thép Miền Nam (tiền thân của Công ty Cổ Phần Thép Nhà Bè-VNSTEEL là một trong những đơn vị sản xuất thép mang thương hiệu Thép Miền Nam /V/ của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP) đã nhận được những đơn đặt hàng cho dự án Cầu Phú Mỹ. Một trong những đơn hàng đó là sản phẩm D41-SD390 mang thương hiệu Thép Miền Nam /V/  với chiều dài 22,7 m, quy cách sản phẩm này chưa từng sản xuất trước đó cả về kích thước đường kính và chiều dài của sản phẩm đã khiến Ban lãnh đạo nhà máy e ngại.

Đứng trước khó khăn này, Ban lãnh đạo nhận thấy đây cũng là cơ hội để đưa thương hiệu sản phẩm thép chữ V vươn tới những tầm cao mới. Ban lãnh đạo công ty nhanh chóng họp triển khai tới các phòng ban chuyên môn liên quan để lên kế hoạch sản xuất. Công tác chuẩn bị cho việc sản xuất đơn hàng đã được các phòng ban chức năng triển khai một cách chuyên nghiệp, sau một tuần đã được hoàn tất và trình lên Ban lãnh đạo.

Dây chuyền sản xuất cán thép D41

Khó khăn lớn nhất lúc này là việc sản xuất sản phẩm mới D41 trên dàn cán Pomini và khả năng chịu tải của thiết bị vì trước đó sản phẩm lớn nhất là D36. Đội ngũ kỹ thuật được lựa chọn kỹ càng để tham gia dự án đã không quản ngày đêm, nhanh chóng bắt tay vào công việc một cách tỉ mỉ, cẩn trọng xử lý hàng loạt vấn đề về chi tiết và tính chính xác của thiết kế và thiết bị, đảm bảo yêu cầu của Ban lãnh đạo là Sản phẩm tới tay khách hàng luôn phải là sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất và đúng tiến độ. Cây thép D41 đầu tiên của Công ty được sản xuất trong sự hồi hộp lo lắng đan xen với sự phấn khởi của tập thể cán bộ công nhân viên những người tham gia vào công trình này. Công tác thử nghiệm được tiến hành theo đúng quy trình, cho ra kết quả tốt. Công tác xuất hàng cũng được thực hiện nhanh chóng sau quá trình kiểm định nghiêm ngặt cho kết quả sản phẩm đảm bảo chất lượng, đủ điều kiện xuất hàng. Do Phòng Kinh doanh đã phối hợp với khách hàng khảo sát thực địa để lên phương án vận chuyển và bốc dỡ hàng trước đó nên quá trình vận chuyển sản phẩm tới tay khách hàng được thực hiện suôn sẻ, đúng theo kế hoạch đã chuẩn bị. 

Các Cán bộ công nhân viên làm việc tại xưởng

Sản phẩm D41 thương hiệu Thép Miền Nam /V/ lần đầu tiên được sản xuất trên dây chuyền cán thép Pomini của Công ty Thép Nhà Bè đã thành công rực rỡ, thực sự là niềm vinh dự cho tập thể CBCNV Công ty. Giữ đúng chữ tín giữa Công ty với mọi khách hàng về chất lượng sản phẩm và thời gian cung ứng, đặc biệt là đã được đóng góp vào công trình trọng điểm của mạng lưới giao thông và là một trong những biểu tượng của một Thành phố năng động sáng tạo trong thời kỳ đổi mới.

Tác giả bài viết - anh Nguyễn Hữu Khánh

TP. Hồ Chí Minh, ngày 17 tháng 5 năm 2022

Nguyễn Hữu Khánh