Lãnh đạo Lào Cai trò chuyện với các chuyên gia TQ ở VTM

Sáng 18/5, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, ông Doãn Văn Hưởng đã có chuyến kiểm tra, làm việc và nói chuyện với các chuyên gia, công nhân là người Trung Quốc tại Nhà máy Gang thép Lào Cai thuộc Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt - Trung.

21/05/2014 13:17

Sáng 18/5, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai - Doãn Văn Hưởng đã có chuyến kiểm tra, làm việc và nói chuyện với các chuyên gia, công nhân là người Trung Quốc tại Nhà máy Gang thép Lào Cai thuộc Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt - Trung (VTM).

Đi cùng đoàn công tác còn có lãnh đạo một số sở, ngành, Liên đoàn Lao động tỉnh và huyện Bảo Thắng.

Nói chuyện với các chuyên gia, kỹ sư là người Trung Quốc, đồng chí Doãn Văn Hưởng đã thông báo một số kết quả trong chuyến thăm và hội đàm mới đây giữa Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh và người đồng cấp, Bí thư Tỉnh ủy Vân Nam (Trung Quốc) về tăng cường mối quan hệ giữa 2 tỉnh, đặc biệt là quan điểm tích cực của hai bên trong việc tháo gỡ các phát sinh, vướng mắc trong quá trình đầu tư dự án Nhà máy Gang thép Lào Cai.

Chủ tịch UBND tỉnh Doãn Văn Hưởng thăm Nhà máy Gang thép Lào Cai.

Chủ tịch UBND tỉnh động viên tinh thần lao động, hợp tác với các chuyên gia Trung Quốc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh chủ trương của địa phương là luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với Lào Cai. Trong thời điểm hiện tại, Lào Cai vẫn luôn thể hiện tinh thần quyết tâm thực hiện đường lối hợp tác của tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc) nói riêng và giữa hai quốc gia nói chung với phương châm “hữu nghị, hợp tác và cùng phát triển”. Lào Cai tiếp tục đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và môi trường sản xuất, kinh doanh tốt nhất tại các nhà máy, công xưởng sản xuất, tại các khu công nghiệp và trên phạm vi toàn tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tái khẳng định chủ trương kiên quyết tạo môi trường đầu tư an toàn, thuận lợi tại Lào Cai.

Báo cáo tiến độ xây dựng với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, ông La Mạc Hoa, Trưởng đoàn chuyên gia của đơn vị tổng thầu Côn Gang, Trung Quốc cho biết: Sáng ngày 18/5, Nhà máy đã vận hành thành công lò thiêu kết, kế hoạch đến ngày 25/5 sẽ đưa vào vận hành lò gang, cuối tháng 5/2014 sẽ cho ra mẻ sản phẩm phôi thép đầu tiên.

Chuyên gia Trung Quốc cảm ơn chuyến thăm của lãnh đạo UBND tỉnh Lào Cai.

Ông Hoa cũng cho rằng, đoàn công tác của UBND tỉnh Lào Cai đến thăm, động viên vào thời điểm này, khi nhà máy chuẩn bị hoàn thành là nguồn động viên, khích lệ, cổ vũ rất lớn để các chuyên gia, kỹ sư, công nhân nước ngoài và đơn vị tổng thầu thúc đẩy tiến độ xây dựng, đảm bảo chất lượng thi công tốt nhất.

Trước đó, trong buổi làm việc với tập thể lãnh đạo Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt - Trung, Nhà máy Gang thép Lào Cai, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các đơn vị này tập trung bám sát tiến độ, chất lượng thi công dự án xây dựng Nhà máy Gang thép Lào Cai. Đồng chí cũng động viên, khích lệ nhà thầu đảm bảo các hoạt động thi công, không để tình hình thời sự trong nước và quốc tế làm ảnh hưởng đến dự án đầu tư trọng điểm này. Yêu cầu mọi phát sinh trong quá trình xây dựng vượt quá phạm vi giải quyết của đơn vị thì cần có báo cáo kịp thời các cơ quan cấp trên để có hướng giải quyết tốt nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt - Trung và Nhà máy Gang thép Lào Cai.

Tiếp đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác đã có chuyến thăm, kiểm tra thực địa tiến độ xây dựng Nhà máy Gang thép Lào Cai và tặng quà, trò chuyện với các chuyên gia, kỹ sư thuộc tổng thầu Côn Gang Trung Quốc.

Một số hình ảnh trong chuyến thăm, kiểm tra thực địa của Chủ tịch UBND tỉnh:

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện với các chuyên gia Trung Quốc.

Thăm lò thiêu kết vận hành thành công vào sáng ngày 18/5/2014.

Kiểm tra lò cao chuẩn bị vận hành.

Thăm trung tâm vận hành tự động tại Nhà máy.

Tặng quà cho đội ngũ chuyên gia, kỹ sư Trung Quốc.