Kỷ niệm 77 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2022) và Ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2022)

Hòa chung không khí hân hoan, vui mừng của toàn dân tộc, Tổng công ty thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2022) và Ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2022).

18/08/2022 13:34

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói rõ về ý nghĩa vĩ đại của Cách mạng Tháng Tám: “Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công. Đó là thắng lợi đầu tiên của Chủ nghĩa Mác - Lênin ở một nước thuộc địa nửa phong kiến”. Người nhận định: “Thắng lợi ấy đã đưa dân tộc Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập tự do và chủ nghĩa xã hội”. Do đó, Người khẳng định: “Đó là một cuộc thay đổi cực kỳ to lớn trong lịch sử của nước ta”. Như vậy, cuộc Cách mạng Tháng Tám và đã đánh dấu sự bắt đầu của một thời kỳ mới, nó vạch đường ranh giới của thời đại thực dân bắt đầu nhường chỗ cho thời đại phi thực dân hóa”. 

anhnhahatlon44-09-46-34-624(Ảnh: Tư liệu – TTXVN)

Bên cạnh đó, ngày 2/9/1945 tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, trước cuộc mít tinh của gần một triệu đồng bào, Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ Lâm thời trịnh trọng đọc bản Tuyên ngôn Độc lập với tuyên bố “tất cả các dân tộc trên thế giới đều sinh ra bình đẳng, dân tộc nào cũng có quyền sống, quyền sung sướng và quyền tự do” tuyên bố trước nhân dân cả nước và thế giới: Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa ra đời (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) và khẳng định đầy đanh thép đất nước Việt Nam là một đất nước độc lập, tự do, bình đẳng và có toàn quyền tự chủ.

Sống trong cảnh hòa bình hôm nay, để tỏ lòng ghi nhớ và tri ân các thế hệ đi trước đã chiến đấu vì độc lập tự do, vì sự bình yên cho Tổ quốc hôm nay VNSTEEL nói riêng và toàn thể dân tộc Việt Nam luôn cố gắng phát triển đóng góp một phần sức lực vào công cuộc phát triển đất nước Việt Nam ngày một giàu đẹp. Trải qua gần 30 năm, với sứ mệnh “Góp phần xây dựng một xã hội thịnh vượng thông qua việc cung cấp ra thị trường đa dạng các sản phẩm thép ưu việt, đáng tin cậy và bền vững cùng thời gian. Không ngừng phát triển để kiến tạo các giá trị tốt hơn cho xã hội và cộng đồng, tích cực bảo vệ và cải thiện môi trường sống” VNSTEEL đã cung cấp ra thị trường hơn 90 triệu tấn phôi thép và thép thành phẩm, đồng hành và góp một phần sức lực vào sự nghiệp đổi mới của đất nước.

ảnh Mỹ Thuận

Tiếp bước trên con đường hội nhập, VNSTEEL đã và sẽ gặp phải không ít khó khăn, thách thức nhưng kế thừa và phát huy tinh thần của Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 02/9 toàn thể ban Lãnh đạo, cán bộ, đảng viên, công nhân viên và người lao động của VNSTEEL luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo Đảng; luôn đoàn kết, chung sức, đồng lòng, đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới với mong muốn trở thành tập đoàn thép hàng đầu tại Việt Nam, có vai trò định hướng cho sự phát triển của ngành công nghiệp luyện kim quốc gia. Tích cực, ra sức lao động, đóng góp công sức vào việc xây dựng một đất nước Việt Nam trường tồn - cường thịnh - vững mạnh.

Mai Huyền