Hành trình về nguồn PFS - trân trọng những dấu ấn lịch sử

Trong 2 ngày 27-28/6/2024, Đảng bộ Công ty TNHH MTV Thép tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL tổ chức sinh hoạt Về nguồn năm 2024 tại Tỉnh Tây Ninh

01/07/2024 10:07

Cùng với nhiều hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động và chương trình hành động của Đảng bộ Công ty TNHH MTV Thép Tấm Lá Phú Mỹ - VNSTEEL (PFS) năm 2024. Hướng tới kỷ niệm ngày Lễ Quốc khánh 2/9, Đảng bộ Công ty tổ chức sinh hoạt Về nguồn năm 2024 tại Tỉnh Tây Ninh từ ngày 27-28/6/2024 với nội dung sau: Dâng hương tại nhà Tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại khu di tích căn cứ Trung ương Cục Miền Nam và tham quan địa đạo, nơi sinh sống và làm việc của các cán bộ, chiến sĩ trong thời chiến tranh chống giặc bên trong khu di tích. 

Khu di tích căn cứ Trung ương Cục Miền Nam nằm ở phía Bắc tỉnh Tây Ninh, sát biên giới Việt Nam - Campuchia. Khu di tích còn được biết tới với những tên gọi khác, như: R (mật danh của Trung ương Cục miền Nam); Căn cứ Chàng Riệc (gọi theo tên khu rừng đặt Căn cứ); Căn cứ Phạm Hùng (đồng chí Phạm Hùng từng giữ chức vụ Bí thư Trung ương Cục trong một thời gian dài); Căn cứ địa Bắc Tây Ninh. Nơi đây đã để lại những bài học quý báu về xây dựng căn cứ địa, xây dựng phong trào cách mạng gắn với nhân dân, đặc biệt về bài học xây dựng Đảng. là nơi lưu lại những chứng tích, những kỷ niệm về cuộc đời hoạt động cách mạng hết sức gian khổ, hy sinh, nhưng rất đỗi tự hào của nhiều đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng cùng bao cán bộ, chiến sỹ trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước thần thánh của dân tộc trên địa bàn miền Nam, đặc biệt là chiến trường Nam bộ.

TLPM ve nguon Đoàn tổ chức dâng hoa, dâng hương tại nhà Tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại khu di tích căn cứ Trung ương Cục Miền Nam

Sau khi dâng hoa, dân hương tại nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại khu di tích. Đoàn đã tham quan và nghe thuyết trình về lịch sử hòa hùng tại đây.

2 3

Tiếp theo, Đoàn tham quan khu sinh sống và làm việc của các cán bộ chiến sĩ tại nơi đây. Đoàn đã được tham quan và hiểu thêm về khu di tích, tham quan nhà ở và làm việc của đồng chí Nguyễn Văn Linh ( nguyên Tổng bí thư BCH Trung ương Đảng CSVN), đồng chí Phạm Hùng (nguyên Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng), đồng chí Võ Văn Kiệt ( nguyên Thủ tướng Chính phủ của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) và một số công trình tiêu biểu khác của khu di tích.

4 6

Trần Hữu Mộng Thơ - (PFS)