GreenSteelWA và dự án nhà máy thép xanh đầu tiên tại Collie, Úc

Dự án nhà máy thép xanh tại thị trấn Collie, miền Tây nước Úc do Green Steel of WA (Thép Xanh của Tây Úc) là một công ty 100% vốn của Tây Úc với mục tiêu tạo ra một ngành sản xuất thép bền vững cho Tây Úc.

02/01/2024 09:33

Green Steel of WA đặt mục tiêu đưa ngành sản xuất thép xanh thực sự đến Tây Úc theo cách bền vững với môi trường. Một số xu hướng hỗ trợ mục tiêu của Green Steel of WA bao gồm khử cacbon/giảm khả năng phát thải lượng khí thải cacbon hiện có, tăng lượng thép phế liệu sẵn có (đặc biệt là ở các quốc gia đã đô thị hóa với dân số ổn định), giảm nhanh chi phí năng lượng tái tạo và các công nghệ mới nổi sẽ cạnh tranh; Công nghệ thu giữ Carbon dành cho lò cao, so với công nghệ sử dụng hydro trong việc sản xuất sắt xốp là cuộc chiến công nghệ then chốt.

Công ty đang trong quá trình phát triển hai dự án ở Tây Úc. Đầu tiên là nhà máy sản xuất thép xanh sử dụng năng lượng tái tạo và phế liệu tái chế ở Tây Nam của Tây Úc và thứ hai là cơ sở chạy bằng hydro xanh để sản xuất thép xanh từ quặng sắt  ở Trung Tây của Tây Úc với đối tác công nghệ chính là Tập đoàn sản xuất thép toàn cầu Danieli .

Green-Steel-WA-Frostproof-Danieli-Mill-Florida25-2

Nhà máy mini chống sương giá của Danieli ở Florida sử dụng công nghệ tương tự

Green Steel of WA là một công ty con thuộc sở hữu một phần của Carbon Transition Pathways (Carbon TP) , công ty đã tham gia hợp tác đối với các cá nhân/tổ chức có kiến ​​thức và năng lực vững chắc trong lĩnh vực sản xuất thép, năng lượng tái tạo và quản lý dự án và chương trình phát triển xanh. Công ty được thành lập vào năm 2022 để phát triển năng lực sản xuất thép xanh của Tây Úc, tận dụng nguồn năng lượng tái tạo khổng lồ của Tây Úc và các công nghệ mới nổi trong sản xuất thép.

Kế hoạch xây dựng một nhà máy thép xanh trị giá 400 triệu USD ở Collie đã được đệ trình để phê duyệt phát triển.

Green-Steel-WA-Collie-Danieli-MD-Nicola-Patrizi-and-Mark-McGowan-2 Bob Cowan của Green Steel, Nicola của Danieli và cựu Thủ hiến Mark McGowan bắt tay tại buổi công bố tài trợ ở Collie.

Nhà máy thép xanh này sẽ bao gồm một xưởng luyện thép sử dụng lò hồ quang điện (EAF), sẽ sử dụng năng lượng tái tạo, xử lý thép phế liệu địa phương để sản xuất với công suất thiết kế hơn 400.000 tấn sản phẩm thép dài mỗi năm để cung cấp cho thị trường nội địa cũng như xuất khẩu.

Green Steel of WA hy vọng sẽ đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng vào nhà máy vào Quý III/2024 và hoàn thành việc xây dựng tại khu công nghiệp Coolangatta mới của Collie vào năm 2026.

VNSTEEL News