DN sẽ được “ngồi nhà nộp thuế” qua mọi ngân hàng

Với 8 ngân hàng vừa ký thỏa thuận hợp tác với Tổng cục Thuế, đến nay, các tổ chức, cá nhân có thể triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử tại 28 ngân hàng thương mại.

03/06/2015 12:03

Với 8 ngân hàng vừa ký thỏa thuận hợp tác với Tổng cục Thuế, đến nay, các tổ chức, cá nhân có thể triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử tại 28 ngân hàng thương mại.

Tổng cục Thuế tổ chức vừa ký thỏa thuận hợp tác triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử với 8 ngân hàng thương mại gồm Ngân hàng TMCP đại chúng Việt Nam, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương, Ngân hàng TMCP Phương Đông, Ngân hàng Đông Á, Ngân hàng Phương Nam, Ngân hàng xuất nhập khẩu Việt Nam, Ngân hàng Việt Á và Ngân hàng Nam Á.

Tai lễ ký kết ngày 2/6, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Bùi Văn Nam nhấn mạnh, tiếp nối thành công đã đạt được, đồng thời thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Tài chính và Thủ tướng Chính phủ, trong năm 2015 Tổng cục Thuế tiếp tục thực hiện kế hoạch triển khai mở rộng dịch vụ nộp thuế điện tử, đáp ứng yêu cải cách thủ tục hành chính cho DN.

Mục tiêu đặt ra là đến tháng 9/2015 sẽ có 90% số DN trong diện quản lý tham gia nộp thuế điện tử và dịch vụ này sẽ được triển khai rộng rãi với cả các ngân hàng thương mại nước ngoài và ngân hàng liên doanh. Đây là nỗ lực rất lớn của ngành Thuế, bởi ở thời điểm tháng 3 vừa qua, mới chỉ có hơn 40.000 trong tổng số gần 490.000 DN thực hiện nộp thuế điện tử, tức khoảng 8%.

Dự kiến, từ nay đến hết năm 2016, Tổng cục Thuế sẽ ký thỏa thuận triển khai dịch vụ với tất cả các ngân hàng để tạo điều kiện tốt nhất cho người nộp thuế, ông Nam cho biết.

Theo Tổng cục Thuế, việc triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử đã nhận được sự đồng thuận của các ngân hàng thương mại cũng như sự ủng hộ của các DN, UBND các tỉnh, TP tại các địa bàn đã triển khai. Đến nay, dịch vụ nộp thuế điện tử đã được triển khai cho 63 tỉnh, TP, trên 120.000 DN đã đăng ký tham gia sử dụng, trong đó 21.000 DN đã thực hiện nộp NSNN bằng phương thức điện tử, tương ứng tổng số tiền 25.000 tỷ đồng.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Đại Trí cho biết thay vì phải giao dịch trực tiếp với cơ quan thuế, khi thực hiện bằng điện tử, DN có thể ngồi tại bất kỳ nơi nào và mọi thời điểm để kê khai và nộp thuế qua mạng. Vì khai và nộp thuế qua mạng nên hạn chế việc DN phải tiếp xúc trực tiếp với cán bộ thuế, giảm bị phiền hà, sách nhiễu.