Bếp ăn tự chọn cho người lao động tại Nhà máy Gang thép Lào Cai

Để cải thiện điều kiện ăn giữa ca cho người lao động và nâng cao chất lượng bữa ăn, vừa qua Nhà máy Gang Thép Lào Cai - Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim việt Trung - VNSTEEL đã tổ chức bữa ăn ca đầu tiên với mô hình tổ chức ăn ca tự chọn.

11/06/2014 14:11

Để cải thiện điều kiện ăn giữa ca cho người lao động và nâng cao chất lượng bữa ăn, vừa qua Nhà máy Gang Thép Lào Cai - Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim việt Trung - VNSTEEL đã tổ chức bữa ăn ca đầu tiên với mô hình tổ chức ăn ca tự chọn.

Trước đó, BCH Công đoàn Nhà máy đã cử một đoàn tham quan học hỏi mô hình bếp ăn tự chọn của một số đơn vị tại Công ty cổ phần Gang Thép Thái Nguyên. Lãnh đạo Nhà máy đã chỉ đạo xây dựng phương án tổ chức mô hình nhà ăn ca tự chọn gồm cách thức tổ chức, mua sắm thiết bị đựng thức ăn, trang thiết bị cho bếp ăn, cải tạo khu vực rửa tay cho Công nhân trước khi vào ăn ca. Đồng thời xây dựng nội quy ăn ca, tổ chức tuyên truyền sâu rộng cho CNVC và người lao động. Tổng kinh phí trang bị mua sắm dụng cụ, trang thiết bị bếp ăn ca là trên 1 tỷ đồng.

Với phương châm "Chế biến và sử dụng thực phẩm an toàn, bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm", bữa ăn ca tự chọn của Nhà máy luôn đảm bảo ngon, hợp khẩu vị, đủ chất và lượng... Bếp ăn ca tự chọn của Nhà máy phục vụ bình quân 350 suất ăn/ca, phục vụ ăn tự chọn 3 ca, mỗi suất ăn trị giá 20.000 đồng và được chế biến từ 10 đến 12 món ăn tự chọn. Thực đơn được lên theo tuần, công khai giá cả để người lao động biết và đóng góp ý kiến.

Ngay từ ngày tổ chức ăn ca tự chọn đầu tiên đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình và vui vẻ của CNVC và người Lao động. Để tổ chức tốt nhất bữa ăn cho trên 1300 CB-CNVLĐ, giúp họ được ăn ngon nhất, cơ cấu bữa ăn phải đảm bảo đa dạng, đủ thành phần dinh dưỡng… là điều mà Lãnh đạo Nhà máy và BCH Công đoàn luôn quan tâm bàn thảo và tìm ra phương án hiệu quả nhất. Giám đốc Nhà máy cùng các phòng ban chức năng, các xưởng sản xuất cũng như toàn thể CBCNV đều thấy rõ hiệu quả đem lại từ mô hình này, đây chính là phương châm “Nâng cao chất lượng bữa ăn tập thể và xây dựng nếp sống văn minh, tác phong công nghiệp trong toàn nhà máy”.

CBCNV Nhà máy đều rất phấn khởi và cảm nhận được hiệu quả mà mô hình này đem lại. Không những cải thiện được sức khỏe CBCNV, xây dựng ý thức, tác phong công nghiệp mà chắc chắn sẽ còn góp phần tăng thời gian hữu ích, giảm giá thành sản phẩm.