VNSTEEL News 28

Những nội dung có trong chương trình:

  • Kết quả SXKD VNSTEEL T7
  • Điểm hẹn mùa hè VNSTEEL: Nghỉ ngơi để vượt đà  
  • VNSTEEL tổ chức nhiều hoạt động tri ân trong tháng 7
  • Và các thông tin thị trường khác

10/08/2023 15:56


Tin 1: Kết quả SXKD VNSTEEL T7 
Mở đầu là thông tin về hoạt động SXKD của hệ thống VNSTEEL tháng 7 vừa qua. Thưa quý vị, Tình hình thị trường thép thế giới tháng 7 tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức (tăng  trưởng kinh tế toàn cầu thấp, cầu tiêu thụ thép còn yếu; nhiều quốc gia tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ thắt chặt, FED tiếp tục tăng lãi suất thêm 0,25 điểm % vào ngày 26/7/2023); áp lực nợ công, nợ xấu của doanh nghiệp, rủi ro trên các thị trường tài chính, tiền tệ, bất động sản vẫn còn cao tại một số quốc gia; nguồn cung dầu thô tiếp tục bị thu hẹp, đẩy giá dầu tăng cao nhất kể từ tháng 4/2023... 
Việc Trung Quốc mở cửa trở lại tạo nhiều áp lực cạnh tranh trên thị trường thép trong và ngoài nước. Trong khi đó thị trường trong nước sức mua chưa phục hồi, chi phí đầu vào vẫn ở mức cao, doanh nghiệp không dễ dàng trong việc tiếp cận tín dụng… 
Trong bối cảnh đó, Tổng công ty Thép Việt Nam cùng các đơn vị trong hệ thống đã chủ động nhận định tình hình, phát huy tính năng động, quyết đoán; thực hiện quyết liệt các giải pháp tháo gỡ khó khăn trọng tâm; phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh liên kết hệ thống trong phối hợp sản xuất và tiêu thụ. 
Kết quả, sản xuất và tiêu thụ thép thành phẩm tháng 7 có sự cải thiện so với tháng trước, tuy nhiên vẫn ở mức thấp và giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước. Toàn hệ thống VNSTEEL tháng 7 đạt sản lượng bán hàng trên 240.400 tấn, tiêu thụ tăng 3% so với tháng trước và bằng 88% cùng kỳ năm 2022. Trong cơ cấu sản lượng tiêu thụ tháng 7/2023, thép xây dựng đóng góp trên 160 nghìn tấn, Tôn mạ trên 27.700 tấn. Điểm sáng trong tháng 7/2023 khi tiêu thụ thép cuộn cán nguội trên 52 nghìn  tấn tăng 69% so với tháng trước và tăng 36% so với cùng kỳ, đây cũng là số tiêu thụ tốt nhất của thép cán nguội tính từ đầu năm 2023.  
Lũy kế 7 tháng đầu năm 2023, tiêu thụ thép thành phẩm đạt trên 1,558 triệu tấn các loại, bằng 73% cùng kỳ năm 2022. Trong đó thép xây dựng đạt trên 1,159 triệu tấn, thép cuộn cán nguội đạt trên 255 nghìn tấn, tôn mạ đạt trên 143 nghìn tấn. 
VNSTEEL nhận định thị trường thép thời gian tới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường; các khó khăn, thách thức còn rất lớn đối với doanh nghiệp thép. Trong bối cảnh đó, VNSTEEL tiếp tục bám sát tình hình biến động của thị trường trong nước và thế giới để linh hoạt trong điều hành, tập trung rà soát, tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đề ra; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm huy động mọi nguồn lực cho phát triển. 


Tin 2: Điểm hẹn mùa hè VNSTEEL: Nghỉ ngơi để vượt đà   
Xin được chuyển sang phần tin nội bộ khác. Theo thông lệ, cứ đến dịp hè Ban Lãnh đạo Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP và các đơn vị trong hệ thống VNSTEEL sẽ tổ chức hoạt động du lịch hè cho toàn thể nhân viên công ty. Hoạt động này được tổ chức nhằm nâng cao tinh thần đồng đội, tình đoàn kết và cũng là dịp để cán bộ công nhân viên của công ty gặp gỡ, giao lưu. Đồng thời, chuyến đi cũng góp phần tái tạo sức lao động sau những ngày làm việc căng thẳng của nhân viên để có thêm tinh thần làm việc, tạo đà bật cho giai đoạn nước rút cuối năm.   
Điểm đến được Tổng công ty lựa chọn trong mùa hè năm nay là Hạ Long - nơi có khung cảnh nên thơ, hữu tình. Sau khi xuống Hạ Long, cả đoàn nhanh chóng di chuyển lên thuyền để đi ngắm cảnh tại Vịnh Hạ Long. Với vẻ đẹp non nước hùng vĩ tựa tranh vẽ được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới, toàn bộ đoàn không khỏi bật thốt lời khen ngợi và hồ hởi kéo nhau ra ngắm cảnh, chụp ảnh.  
Mặt trời lặn cũng là lúc các thành viên trong đoàn xúng xính váy áo “trẩy hội” GALA DINNER VNSTEEL 2023. Tại bữa tiệc, hai tiết mục văn nghệ “VNSTEEL tự trồng” đã gây bất ngờ cho người xem cả về sự chuyên nghiệp lẫn chất lượng, đồng thời khuấy động đêm tiệc ngập tràn tiếng cười và sự vui vẻ lan toả khắp bầu không khí ấm cúng của gia đình VNSTEEL. Phát biểu khai mạc đêm tiệc ông Ngiêm Xuân Đa- Tổng giám đốc Tổng công ty chia sẻ, Ban lãnh đạo VNSTEEL luôn xác định “Nhân lực là giá trị cốt lõi” vì vậy trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, dù thăng hay trầm thì việc chăm lo đời sống cho CBCNV luôn là ưu tiên và được quan tâm. Ông rất vui trước tinh thần của chuyến đi cũng như sự gắn kết của mọi người, đồng thời ông Nghiêm Xuân Đa gửi lời cảm ơn tất cả CBCNV VNSTEEL đã nỗ lực và cố gắng cống hiến trong suốt thời gian qua. Nhờ những cái nắm chặt tay, sự đồng lòng cố gắng của toàn thể CBCNV đại gia đình VNSTEEL, sự gắn kết tương trợ của các đơn vị trong hệ thống VNSTEEL mà suốt chặng đường gập gềnh trong những năm gần đây VNSTEEL vẫn vững bước tiến về phía trước.  
Các đơn vị trong hệ thống của VNSTEEL cũng lần lượt tổ chức các chuyến tham quan nghỉ hè gần xa cho CBCNV tại đơn vị, như VPĐD tại TPHCM đi Nha Trang, Công ty CP Tôn Vnsteel Thăng Long đi biển Sầm Sơn Thanh Hoá, Công ty CP Kim khí Hà Nội - VNSTEEL đi biển Cửa Lò - Nghệ An; Công ty CP Cơ khí luyện kim đi Nha Trang; Công ty CP Kim Khí TPHCM - VNSTEEL đi Phan Thiết, Bình Thuận... 
Những chuyến tham quan nghỉ hè tuy ngắn, nhưng đầy ý nghĩa và niềm vui đã tiếp thêm lửa cho những con người thép, tiếp thêm động lực để “tôi ý chí, luyện thành công” cho toàn thể CBCNV, góp phần xây dựng ngôi nhà VNSTEEL vững mạnh và phát triển. 


Tin 3: VNSTEEL tổ chức nhiều hoạt động tri ân trong tháng 7 
Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, toàn thể người lao động trong hệ thống VNSTEEL luôn biết ơn thế hệ trước đã hy sinh xương máu của mình cho đất nước hôm nay được hòa bình, độc lập. Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực thăm hỏi, chăm sóc thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng có thân nhân đang làm việc trong các đơn vị thuộc hệ thống Tổng công ty. 
Tại Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty phối hợp thăm 1 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và 2 Thương binh nặng do Tổng công ty đang phụng dưỡng; cùng với 2 thương binh và 35 thân nhân liệt sỹ đang công tác tại đơn vị mỗi người 1.000.000 tiền mặt và 35 túi quà mỗi túi trị giá 300.000đ. Đối với 557 người lao động là con của thương binh đang công tác tại đơn vị, số tiền tri ân lên tới 278.500.000 đồng và 557 túi quà trị giá mỗi túi trị giá 300.000đ.  Tổng số tiền mà Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP đã tri ân các gia đình thân nhân thương binh, liệt sĩ trong dịp này là 497.600.000 đồng. Về phía Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP cũng giành 333 phần quà tri ân cho đối tượng là thương binh và gia đình chính sách mức quà 300.000 và 500.000 đ/suất. Tổng số tiền quà là 104.500.000 đồng. 
Các đơn vị trong hệ thống VNSTEEL cũng có nhiều hoạt động tri ân tưởng nhớ trong tháng 7 này, như Công ty TNHH Gia công và Dịch vụ Thép Sài Gòn đã tổ chức đoàn đại diện cho công ty tới Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Đồng Nai thành kính làm lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm, viếng các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc; Đoàn đại biểu Công ty cổ phần Mạ kẽm công nghiệp Vingal-VNSTEEL đã tổ chức Lễ dâng hương và đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai đồng thời đã trao tặng những phần quà ý nghĩa đến các đồng chí là thương bệnh binh, con Thương binh - Liệt sĩ; Đoàn đại biểu Công ty cổ phần Thép Vicasa-VNSTEEL đã đến viếng, dâng vòng hoa tưởng niệm và thắp hương tưởng nhớ công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Tỉnh Đồng Nai; VNSTEEL Thăng Long ; Công ty Tôn Phương Nam (SSSC) và một số đơn vị khác đã tổ chức buổi gặp mặt tri ân, trao quà cho cán bộ công nhân viên là con em các gia đình Liệt sĩ, Thương bệnh binh. 
Việc tri ân các thân nhân của thương binh, liệt sĩ vào dịp 27/7 là một hành động rất ý nghĩa, cần phải liên tục duy trì và phát huy, qua đó sẽ nhân thêm những giá trị tốt đẹp của cuộc sống. Thông qua các hoạt động ý nghĩa trên, VNSTEEL vừa thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc đối với thế hệ cha ông đã hi sinh vì nền độc lập hôm nay, đồng thời VNSTEEL mong muốn tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng để thế hệ trẻ mai sau kế thừa và viết tiếp truyền thống đền ơn đáp nghĩa của dân tộc ta. 

VNSTEEL News