VNSTEEL News 24

Những nội dung có trong chương trình:

- Thường trực Đảng ủy Khối DNTW làm việc tại Tổng công ty và Lễ công bố Quyết định chỉ định nhân sự tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP, nhiệm kỳ 2020 - 2025 
- Thường trực Đảng ủy Khối DNTW về làm việc và tặng quà cho NLĐ Công ty Gang thép Thái Nguyên 
- Đa dạng các hoạt động Tri ân Khách hàng 
- Rộn ràng Tháng Công nhân, An toàn vệ sinh lao động 2023 

01/06/2023 10:43


  1. Thường trực Đảng ủy Khối DNTW làm việc tại Tổng công ty và Lễ công bố Quyết định chỉ định nhân sự tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Sáng ngày 24/5/2023, Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương làm việc với  Đảng ủy Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP về kết quả công tác lãnh đạo chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng đảng 4 tháng đầu năm 2023 và tổ chức Lễ công bố Quyết định chỉ định nhân sự tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Về dự buổi Lễ công bố quyết định và buổi làm việc, về phía đại biểu Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương có đồng chí Nguyễn Long Hải, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối DNTW, các đồng chí Thường trực Đảng uỷ, Lãnh đạo Văn phòng, Uỷ ban kiểm tra, các Ban của Đảng uỷ Khối, cùng với đại diện lãnh đạo của SCIC, VNSTEEL, các đơn vị thành viên và các vị khách mời khác. 

Tại buổi lễ, Đồng chí Chu Đình Động - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối DNTW, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DNTW công bố Quyết định số 1333-QĐ/ĐUK ngày 17/5/2023 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DNTW về việc chỉ định Đồng chí Nghiêm Xuân Đa, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc VNSTEEL tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy VNSTEEL nhiệm kỳ 2020 - 2025. Thay mặt Thường trực Đảng uỷ Khối DNTW, đồng chí Nguyễn Long Hải trao quyết định và tặng hoa chúc mừng đồng chí Nghiêm Xuân Đa. Đồng chí Lê Song Lai - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty tặng hoa chúc mừng đồng chí Nghiêm Xuân Đa. Tặng hoa chúc mừng và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Chí Thành, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên SCIC đã thay mặt Lãnh đạo SCIC chúc mừng và ghi nhận những đóng góp tích cực của đồng chí Nghiêm Xuân Đa trong thời gian qua đồng thời đề nghị đồng chí Nghiêm Xuân Đa tiếp tục phát huy những kiến thức, kinh nghiệm trong lãnh, chỉ đạo điều hành để đưa VNSTEEL ngày càng phát triển. 

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Đồng chí Lê Song Lai - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty đã báo cáo tóm tắt về kết quả công tác 4 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết năm 2023. 

Trong khuôn khổ buổi lễ, đồng chí Nguyễn Long Hải; đồng chí Lê Văn Châu đã có ý kiến phát biểu chỉ đạo giao nhiệm vụ cho đồng chí Nghiêm Xuân Đa và ghi nhận, đánh giá những kết quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy Tổng công ty 4 tháng đầu năm 2023. Thường trực Đảng ủy Khối DNTW, yêu cầu Đảng ủy Tổng công ty Thép Việt Nam: Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; tổ chức tốt việc sơ kết giữa nhiệm kỳ, từ đó đề ra các giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra; tập trung mọi nguồn lực để thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho Dự án Tisco-2 và Công ty VTM; tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp. 

Phát biểu cảm ơn và nhận nhiệm vụ, đồng chí Nghiêm Xuân Đa - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng giám đốc VNSTEEL gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới các đồng chí lãnh đạo và toàn thể CBNLĐ đã tin tưởng và tín nhiệm giao phó trọng trách cho đồng chí. 

Trong thời gian tới, hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty sẽ tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức Tổng công ty còn phải tiếp tục tập trung dành nhiều nguồn lực và thời gian để thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Dự án Tisco-2 và Công ty VTM; tiếp tục có giải pháp để được phê duyệt quyết toán cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty. Đảng ủy Tổng công ty Thép Việt Nam cũng như cá nhân đồng chí Nghiêm Xuân Đa mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, sự ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, của Tập thể lãnh đạo SCIC và sự đồng hành của Đảng ủy,  HĐQT, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty; sự đồng lòng chung sức của toàn thể đội ngũ cán bộ, đảng viên trong toàn hệ thống Tổng công ty để đồng chí Nghiêm Xuân Đa và Đảng ủy Tổng công ty Thép Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vì sự ổn định và phát triển bền vững của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP./

 2. Thường trực Đảng ủy Khối DNTW về làm việc và tặng quà cho NLĐ Công ty Gang thép Thái Nguyên 

Ngày 24/5, Đoàn công tác của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã có buổi làm việc với Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên (TISCO) để nắm bắt tình hình tại đơn vị. Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Long Hải, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy làm Trưởng đoàn cùng với sự tham gia của các đồng chí thường trực Đảng uỷ, lãnh đạo Văn phòng, các ban của Đảng uỷ Khối, cùng với đại diện lãnh đạo của SCIC, VNSTEEL, TISCO và các vị khách mời khác. 

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Hạnh, Tổng giám đốc Tisco đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình phát triển, sản xuất của đơn vị 4 tháng đầu năm 2023, đại diện lãnh đạo Công ty cho biết: Do ảnh hưởng chung của nền kinh tế thế giới và trong nước, thị trường thép xây dựng nội địa vẫn đang đối mặt với nhiều khó khăn nên tình hình SXKD của Tisco cũng trầm lắng so với năm trước. Sản lượng tiêu thụ thép cán quý 1/2023 của Công ty đạt 158.434 tấn, bằng 78,2% kế hoạch quý và bằng 72% so với cùng kỳ năm 2022; Sản lượng tiêu thụ 4 tháng đầu năm 2023 đạt 194.964 tấn, bằng gần 25% kế hoạch năm, doanh thu 4 tháng đầu năm đạt khoảng 4.413 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 60,7 tỷ đồng. Tuy đang trong giai đoạn khó khăn, nhưng công tác chăm lo cho người lao động, công tác an sinh xã hội vẫn luôn được Tổng công ty và công ty chú trọng, triển khai kịp thời, hiện thu nhập bình quân của người lao động tại đây đạt khoảng 8,7 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Minh Hạnh cũng đã báo cáo với Đoàn công tác về tình hình triển khai khôi phục Dự án mở rộng Nhà máy Gang Thép Thái Nguyên giai đoạn 2. 

Sau khi lắng nghe báo cáo từ đồng chí Nguyễn Minh Hạnh, đồng chí Nguyễn Long Hải đánh giá cao nỗ lực của Tisco và ghi nhận tình hình thực tiễn cùng với những kiến nghị, đề xuất của Công ty. Đoàn sẽ sớm có đề xuất phù hợp với các cấp có thẩm quyền nhằm hỗ trợ và đồng hành với Công ty trên những chặng đường phát triển tiếp theo. Đồng thời đồng chí đề nghị Tisco tiếp tục phối hợp chặt chẽ giải quyết tồn tại, vướng mắc và đưa ra phương án tốt nhất với mục tiêu quyết tâm khôi phục Dự án TISCO2 trong thời gian sớm nhất.  

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đoàn công tác còn đi thực tế tại các nhà máy và người lao động tại đây. Nhân dịp Tháng công nhân năm 2023, đại diện đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Long Hải đã trao quà tặng cho người lao động của Nhà máy Cán thép Thái Nguyên và Nhà máy Luyện Gang thuộc Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên. 

3. Đa dạng các hoạt động Tri ân Khách hàng 

Vừa qua Vinausteel bắt đầu hành trình khám phá xứ Đài với các khách hàng là nhà phân phối cấp 1, cấp 2 đại diện cho các khu vực và các cá nhân xuất sắc của Vinausteel. Trong chương trình, đoàn đã được tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và con người cũng như  thăm quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại Đài Loan như: Phật Quang Sơn, Hồ Nhật Nguyệt, Văn Võ Miếu... 

Điểm nhấn của chương trình là đêm Gala 2023 - "Lộc trong thép - vững tương lai”. Đó cũng chính như một cam kết của Vinausteel gửi tới khách hàng rằng: họ sẽ luôn nhận được những sản phẩm thép chất lượng cao, cho những kết cấu công trình vững chắc, cho hôm nay và cho tương lai. Tại buổi tiệm đại diện lãnh đạo Thép Việt Úc đã cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp của các đại lý, cửa hàng trong năm vừa qua, cũng như mong muốn sự hợp tác giữa Vinausteel và các khách hàng ngày càng chặt chẽ hơn nữa, là đối tác tin cậy, đồng hành cùng khách hàng trên con đường phát triển.  

Ngoài Vinausteel, Tôn Phương Nam cũng là đơn vị đang hoạt động trong chiến dịch Tri ân khách hàng của mình. Ngày 26/05 vừa qua Công ty Tôn Phương Nam (SSSC) hân hoan chào mừng Quý khách hàng khu vực Hải Dương đến thăm và làm việc tại Công ty.  

Trong buổi làm việc, Quý Khách hàng đã nghe giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của Tôn Phương Nam SSSC Tôn Việt – Nhật; sau đó, đoàn đi tham quan nhà máy với các dây chuyền, thiết bị công nghệ được nhập khẩu 100% từ tập đoàn Tenova nổi tiếng của Ý. Hai ngày sau đó là Hội thảo giới thiệu các dòng sản phẩm và năng lực thiết bị công nghệ của và đêm Gala dinner tri ân Quý khách hàng tại khu vực Hải Dương. Chương trình nhằm chia sẻ thông tin về nhà sản xuất, về các dòng sản phẩm và năng lực thiết bị công nghệ hiện đại của Công ty đến khách hàng, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về công ty, về sản phẩm từ đó tự tin quảng bá sản phẩm của công ty ra thị trường. Ngoài ra, Hội thảo cũng đã hướng dẫn quý khách hàng nhận biết đâu là sản phẩm thật, giả để có thể lựa chọn sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng. 

Với tinh thần trọng thị, Ông Keijiro Yamamoto - Phó Tổng Giám đốc Công ty Tôn Phương Nam đã bày tỏ sự cảm ơn đến các khách hàng vì đã luôn tin tưởng vào thương hiệu SSSC Tôn Việt-Nhật và ủng hộ sản phẩm của Công ty trong suốt thời gian vừa qua cũng như bày tỏ mong muốn được tiếp tục hợp tác, hỗ trợ Quý Khách hàng hơn nữa trong việc phân phối các sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng trong thời gian tới. 

Hội nghị khách hàng là sự kiện thường niên của các đơn vị trong hệ thống VNSTEEL, với mục tiêu tăng cường quan hệ khách hàng, giới thiệu các sản phẩm mới nhất đến với khách hàng và đối tác kinh doanh của công ty. Đây là dịp để lãnh đạo công ty chia sẻ những kế hoạch phát triển của công ty trong giai đoạn tới. Cùng với đó, đây cũng là diễn đàn để các công ty chia sẻ với khách hàng và đối tác đồng hành về kinh nghiệm bán hàng, định hướng chiến lược trong hoạt động kinh doanh vừa là dịp lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của khách hàng để hai bên cùng đồng hành và phát triển trên chặng đường phía trước.

4. Rộn ràng Tháng Công nhân, An toàn vệ sinh lao động 2023 

Hiện nay, Công đoàn TCT đang quản lý 31 Công đoàn cơ sở với 12.406 đoàn viên, NLĐ, Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2023, diễn ra vào đúng thời điểm thị trường khó khăn, tiêu thụ chậm nên một số đơn vị phải cho NLĐ làm việc luân phiên, giãn, dừng sản xuất, thực hiện sửa chữa, bảo trì thiết bị... đã ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập của người lao động. Nắm bắt tâm tư của NLĐ trong giai đoạn khó khăn chung này, Công đoàn TCT và các cấp lãnh đạo cùng các CĐCS đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chăm lo về đời sống, tinh thần nhằm ổn định tư tưởng và đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên, NLĐ trong hệ thống Công đoàn TCT, để cùng chia sẻ và đồng hành với doanh nghiệp cảm ơn NLĐ. 

Công đoàn Công thương Việt Nam đã quan tâm hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ Công đoàn TCT 420,9 triệu đồng cho 240 NLĐ có hoàn cảnh khó khăn và 35 NLĐ bị tai nạn lao động năm 2022. Hỗ trợ 100tr đồng để xây dựng 02 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 02 người lao động tại Cty Gang Thép TN và Cty Thép Tấm lá Phú Mỹ... Ngoài ra Công đoàn Công thương Việt Nam đã trao cờ thi đua xuất sắc cho Công đoàn Cty TNHH NatSteelVina và 5 cá nhân thuộc các công đoàn cơ sở khác đã có thành tích xuất sắc trong phong tròng Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn , vệ sinh lao động năm 2022. 

Công đoàn TCT đã tổ chức nhiều hoạt động Thăm hỏi, chia sẻ, động viên và cảm ơn người lao động với tổng kinh phí lên tới 4,479 tỷ đồng, cụ thể: Công đoàn TCT đã hỗ trợ giải nhiệt cho gần 9.740 công nhân của 22 CĐCS trực thuộc 464 triệu đồng để CĐCS phối hợp tổ chức nấu chè, pha đồ uống giải nhiệt. Hỗ trợ CĐCS và cung cấp các sản phẩm tiêu dùng như bột giặt, nước rửa chén, nước lau sàn cho đoàn viên, NLĐ, nhà ăn ca phục vụ công nhân viên lao động với tổng số tiền hơn 535 triệu đồng. Thẩm định, phê duyệt hỗ trợ 6 CĐCS 176 triệu đồng mua các thiết bị như máy lọc nước, điều hoà nhiệt độ, cây nước nóng để lắp đặt tại khu nhà ở tập thể cho công nhân, khu vực sản xuất. 

Công đoàn TCT còn tổ chức thăm hỏi, trao quà cho 23 công nhân bị tai nạn lao động và 249 công nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị là 136 triệu đồng. Hỗ trợ 1.033 đoàn viên, NLĐ phải nghỉ việc dài ngày tại Cty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung 516.5 triệu đồng... Bên cạnh đó Công đoàn TCT còn phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo tại GTTN; phối hợp tham gia với đoàn công tác của Đảng uỷ Khối DNTW và Công đoàn Công Thương Việt Nam đi thăm và trao quà cho công nhân tại các đơn vị, nhà máy, xí nghiệp. 

Những hoạt động trên là tấm lòng của các cấp lãnh đạo cũng như của Công đoàn Tổng công ty luôn hướng về đoàn viên, NLĐ.Với mong muốn luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho CBCNV-LĐ của mình, chắc chắn công tác chăm lo cho đoàn viên, NLĐ trong hệ thống Công đoàn TCT sẽ luôn là hành trình tiếp diễn được chú trọng và quan tâm.

 VNSTEEL News