VNSTEEL News 15

Những nội dung có trong chương trình:

  • Đảng ủy VNSTEEL tổ chức hội nghị tổng kết năm 2022
  • Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và Hội nghị Người lao động các đơn vị trong hệ thống VNSTEEL
  • Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trong thanh niên

06/01/2023 08:39


Các hoạt động của Tổng công ty và các đơn vị tuần qua:

  1. Đảng ủy VNSTEEL tổ chức hội nghị tổng kết năm 2022

Sáng ngày 28/12/2022, Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Thép Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết công tác năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023 và ký quy chế mối quan hệ công tác giữa Đảng ủy với Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tổng công ty tại Trụ sở chính và Văn phòng đại diện Tổng công ty tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng chí Lê Song Lai - Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng công ty chủ trì Hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Thanh Tuấn - Phó Tổng giám đốc SCIC, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty; các đồng chí Thường trực Đảng ủy, các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành, ủy viên UBKT Đảng uỷ; Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty; Các đồng chí Bí thư và Phó Bí thư, Chủ nhiệm UBKT các Đảng bộ cơ sở; Các đồng chí Bí thư các Chi bộ cơ sở, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty; Lãnh đạo và chuyên viên tham mưu công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy Tổng công ty. 
  
Tại hội nghị các đại biểu đã nghe đồng chí Phạm Thu Hiền - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy trình bày dự thảo báo cáo tóm tắt công tác xây dựng đảng năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023; Đồng chí Tiêu Thị Minh Đức - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Tổng công ty trình bày tóm tắt báo cáo kết quả kiểm tra giám sát năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Bên cạnh đó các đại biểu cũng đã nghe các ý kiến phát biểu của đại diện các tổ chức Đảng trực thuộc về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị trên tất cả các mặt công tác năm vừa qua. Đồng chí Lê Thanh Tuấn - đánh giá cao về các kết quả của Đảng uỷ Tổng công ty năm qua, đồng thời đưa ra thêm 2 giải pháp triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2023 để Đảng uỷ Tổng công ty xem xét bổ sung.  
Trong khuôn khổ của Hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tổng công ty đã ký quy chế mối quan hệ công tác giữa Đảng ủy với Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tổng công ty. Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Song Lai - Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng Công ty đánh giá cao tinh thần trách nhiệm và ý kiến phát biểu của các đồng chí tham dự hội nghị. Đồng chí đã đánh giá, tổng kết những kết quả chính mà Đảng bộ Tổng công ty đã đạt được trong năm 2022 và đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong Tổng công ty cần bám sát nhóm giải pháp trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và các giải pháp trong lãnh đạo công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy Tổng công ty để hoàn thành thắng lợi kế hoạch 2023. 

2. Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và Hội nghị Người lao động các đơn vị trong hệ thống VNSTEEL

Trong tháng 12 các đơn vị trong hệ thống VNSTEEL đã lần lượt tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và Hội nghị Người lao động. Các đồng chí Lãnh đạo Tổng công ty Thép Việt Nam đã luôn quan tâm về dự động viên và chỉ đạo Hội nghị tại đơn vị. Cùng tham dự có các đồng chí Lãnh đạo đơn vị, các lãnh đạo phòng ban, phân xưởng và đại biểu chính thức tham dự Hội nghị Người lao động đại diện cho toàn thể cán bộ công nhân viên trong từng đơn vị. 
Tại Hội nghị, các đơn vị đã báo cáo kết quả tổng kết công tác năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023 trên các mặt công tác. Với tinh thần phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động, tạo điều kiện để người lao động được biết, được tham gia ý kiến, được quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của người lao động đối với đơn vị, từ đó xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định góp phần phòng ngừa và hạn chế tranh chấp lao động, thực hiện dân chủ trong khuôn khổ pháp luật, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững. 
Năm 2022 là năm khó khăn với ngành thép nói chung và với hệ thống VNSTEEL nói riêng, do ảnh hưởng chung của tình hình thị trường, sản lượng và hiệu quả sản xuất của Công ty giảm, đã phần nào ảnh hưởng đến đời sống và thu nhập của người lao động. Năm 2022, thu nhập bình quân người lao động trong hệ thống ước đạt 14.3 triệu đồng/người/tháng, nhưng với tinh thần đoàn kết, nhất trí và tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, HĐQT, Tổng giám đốc, Công đoàn, Đoàn Thanh niên của Tổng công ty và đơn vị, phong trào người lao động đang được duy trì và tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động, phấn đấu đảm bảo việc làm, ổn định đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; công tác an toàn, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ được quan tâm duy trì thường xuyên và đáp ứng yêu cầu.  
Tại các Hội nghị, đại diện Lãnh đạo Tổng công ty đã lắng nghe và ghi nhận sự cố gắng của các đơn vị trong năm 2022 đồng thời nêu rõ những điểm còn hạn chế cần khắc phục để có những chính sách linh hoạt và phù hợp với từng đơn vị, góp phần hoàn thành thắng lợi mục tiêu năm 2023.

3. Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trong thanh niên

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện, nhằm góp phần hỗ trợ tình trạng thiếu máu tại các cơ sở y tế trong dịp Tết Nguyên đán Quỹ Mão 2023, thiết thực thi đua chào mừng thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ IV và Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027, Ngày 04/01, Đoàn thanh niên Tổng công ty Thép Việt Nam đã tham gia Chương trình hiến máu tình nguyện tại Viện Huyết học TƯ. 
Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Hàng ngày hàng giờ trên cả nước vẫn có những trường hợp lâm vào hoàn cảnh khó khăn, nguy hiểm vì không cung cấp đủ máu cho các ca cấp cứu. Nhận thức được tầm quan trọng  trong việc “hiến máu cứu người” Tuổi trẻ VNSTEEL vẫn luôn ra sức kêu gọi và tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Đây là hoạt động thường niên của tuổi trẻ VNSTEEL với mong muốn vừa góp phần giáo dục truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, đồng thời nâng cao nhận thức của Đoàn viên thanh niên và CB, CNV-LĐ trong Tổng công ty về ý nghĩa nhân văn sâu sắc “một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”.

VNSTEEL News