VNSTEEL News 05

Các hoạt động của Tổng công ty và các đơn vị tuần qua:

- Tưng bừng các hoạt động kỷ niệm 92 năm ngày Thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10
- Vnsteel tham dự Hội thao cán bộ làm công tác Đảng lần thứ nhất năm 2022 Khối DNTW
- Công ty Tôn Phương Nam tổ chức cuộc họp Hội đồng thành viên thường niên năm 2022
- Các thông tin nội bộ và thị trường đáng chú ý khác

27/10/2022 16:14

Các hoạt động của Tổng công ty và các đơn vị tuần qua:

  1. Tưng bừng các hoạt động kỷ niệm 92 năm ngày Thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10

Nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10/1930 - 20/10/2022, Tổng công ty Thép Việt Nam và các đơn vị đã có nhiều hoạt động đặc sắc nhằm tôn vinh nét đẹp truyền thống và thay lời cảm ơn và động viên chị em cán bộ công nhân viên - người lao động.

Cụ thể, Cơ quan Tổng công ty Thép Việt Nam phối hợp với Công ty CP Tôn mạ Vnsteel Thăng Long và Công ty CP Kim Khí Hà Nội tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm tại Mộc Châu - Sơn La nhằm tạo điều kiện cho chị em cán bộ, nữ công nhân viên được giao lưu, học hỏi, nâng cao kiến thức, kỹ năng, rèn luyện sức khỏe, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tại đơn vị Thép Miền Nam đã tổ chức chương trình tham quan Đà Lạt, thay cho lời tri ân chị em cán bộ công nhân viên tại công ty. Ban lãnh đạo và Công đoàn Nhà máy Luyện thép Lưu Xá (Công ty Gang thép Thái Nguyên) đã tổ chức Chương trình gặp mặt, giao lưu văn hóa và trải nghiệm nữ công gia chánh với chủ đề “Phụ nữ luyện thép - gắn kết yêu thương”. Lễ hội bán hàng Handmade -"Lan tỏa yêu thương" tại Vinatrans và Cuộc thi Nấu ăn tại Thép Nhà Bè cũng là những hoạt động được đông đảo chị em cán bộ, nữ công nhân viên nhiệt tình tham gia là dịp để chị em trổ tài và thể hiện nét đảm đang, khéo léo. 

Tại các đơn vị khác Ban lãnh đạo Công ty phối hợp với Công đoàn đơn vị tổ chức buổi gặp mặt, chúc mừng và tặng hoa cho các cán bộ công nhân viên lao động nữ Các chương trình đều diễn ra đúng Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, là cơ hội để các cán bộ công nhân viên Công ty giao lưu, gặp gỡ; trổ tài nữ công gia chánh. Thể hiện bản lĩnh của người phụ nữ Việt Nam: Giỏi việc nước, đảm việc nhà. Ngoài ra, đây còn là dịp thúc đẩy toàn thể nữ cán bộ đoàn viên công đoàn cơ quan tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua do Chính quyền và Công đoàn phát động, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 của Tổng công ty. 

2. Vnsteel tham dự Hội thao cán bộ làm công tác Đảng lần thứ nhất năm 2022 Khối DNTW

Hội thao cán bộ làm công tác Đảng lần thứ I năm 2022 Khối Doanh nghiệp Trung ương được khai mạc vào buổi sáng 17/10/2022 tại Cung Điền kinh Mỹ Đình. Đây là hoạt động Nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương (11/4/2007 - 11/4/2022) và Ngày truyền thống các ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp uỷ.

Tham dự khai mạc hội thao có đồng chí Nguyễn Long Hải - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối DNTW. Cùng dự, còn có các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW, cùng đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; Đảng uỷ Khối các Cơ quan Trung ương; Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP. Hà Nội, đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng uỷ Khối; thường trực các đảng uỷ thuộc và gần 400 vận động viên là cán bộ làm công tác Đảng tại các đảng uỷ trực thuộc Khối.

Về phía Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL), có đồng chí Phạm Thu Hiền - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty, lãnh đạo Văn phòng, các Ban nghiệp vụ của Tổng công ty và 15 vận động viên. Phát biểu khai mạc hội thao, đồng chí Lê Văn Châu - Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW cho biết: Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Khối và Đảng ủy trực thuộc, hoạt động thể dục thể thao đã được các Tập đoàn, Tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối DNTW quan tâm chăm lo và phát huy hiệu quả tích cực trong việc nâng cao sức khỏe, làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của người lao động, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu đổi mới, phát triển doanh nghiệp và sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hội thao cán bộ làm công tác Đảng lần thứ I diễn ra trong bối cảnh cán bộ, đảng viên, người lao động trong Khối đã và đang ra sức thi đua thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ III, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Tại hội thao, đoàn vận động viên của VNSTEEL tham gia 4 nội dung gồm: Tennis, cầu lông, kéo co và cờ tướng. Sau hai ngày thi đấu, đoàn vận động viên của VNSTEEL đã hoàn thành các nội dung tham gia và đặc biệt vận động viên Phạm Xuân Thuận - Văn phòng Tổng công ty đã xuất sắc giành huy chương bạc ở nội dung cờ tướng.

3. Công ty Tôn Phương Nam tổ chức cuộc họp Hội đồng thành viên thường niên năm 2022

Sau hai năm do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19, Công ty Tôn Phương Nam thực hiện họp Hội đồng thành viên thường niên theo hình thức lấy ý kiến bằng văn bản. Ngày 14 tháng 10 năm 2022 vừa qua, Công ty Tôn Phương Nam vinh dự được đón tiếp các Thành viên Hội đồng thành viên Công ty đến tham dự cuộc họp Hội đồng thành viên thường niên năm 2022 được tổ chức tại văn phòng Công ty tại Nhơn Trạch - Đồng Nai. 

Tham dự cuộc họp có các thành viên đại diện của các bên liên doanh bao gồm: Tổng công ty Thép Việt Nam, Công ty thép FIW đến từ Malaysia), Công ty TNHH Sumitomo Corporation Việt Nam, Công ty LCG Holdings Pte. Ltd (đén từ Nhật Bản).  

Cuộc họp lần này, các Thành viên Hội đồng thành viên đã thăm các phân xưởng sản xuất, nghe báo cáo từ Ban Tổng Giám đốc Công ty về kết quả SXKD năm 2021; 9 tháng đầu năm 2022; kế hoạch quý 4/2022; thông qua các nội dung họp HĐTV năm 2022, từ đó đề ra các chiến lược sản xuất kinh doanh và đầu tư ngắn hạn, trung hạn và dài hạn cho Công ty nhằm từng bước hiện thực hóa tầm nhìn trở thành một trong số các nhà sản xuất tôn mạ lớn nhất Đông Nam Á. 

4. Các thông tin nội bộ khác

Vừa qua, Tổng Giám đốc và BCH Công đoàn Thép Miền Nam tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc. Đại diện người sử dụng lao động: gồm có ban Tổng giám đốc, các Trưởng và Phó trưởng phòng đơn vị; Đại diện người lao động gồm BCH Công đoàn Công ty, Chủ tịch Công đoàn Bộ phận, và hơn 50 người lao động đại diện cho ca/ tổ sản xuất. Tại hội nghị, ngoài việc chia sẻ thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam-VNSTEEL 9 tháng đầu năm và kế hoạch sản xuất kinh doanh quý IV năm 2022, Người lao động và người sử dụng lao động còn thảo luận, trao đổi ý kiến về những vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích và mối quan tâm của các bên tại nơi làm việc, như: Điều kiện làm việc; việc thực hiện hợp đồng lao động, thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động, quy chế của Công ty; chế độ nghỉ phép năm, chất lượng bữa ăn giữa ca, các chế độ, chính sách tiền lương, tiền thưởng,... nhằm tăng cường sự hiểu biết, hợp tác, cùng nỗ lực cùng Công ty vượt khó trong tình hình sản xuất kinh doanh đang khó khăn như hiện nay, hướng tới giải pháp hài hòa, đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động
Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam đã tổ chức Hội nghị ban chấp hành mở rộng sơ kết 9 tháng vào ngày 19/10 vừa qua. Hội nghị có sự tham gia của đồng chí Vương Duy Khánh - chủ tịch Công đoàn Tcty, chủ trì hội nghị và các đồng chí là chủ tịch, phó chủ tịch các đơn vị thành viên Tổng công ty. Thông qua Hội nghị, Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty đã biểu quyết thống nhất Nghị quyết và nêu rõ phương hướng triển khai các công tác trọng tâm Quý IV, trong đó bao gồm công tác tuyên truyền, vận động ủng hộ đoàn viên, người lao động Công ty TNHH Khoáng Sản và Luyện Kim Việt Trung (VTM) và công tác chỉ đạo Đại hội đối với Công đoàn cơ sở.
 Cũng trong tuần qua, Công ty Tôn Phương Nam đã trao tặng học bổng trị giá 12 triệu đồng cho cho các em sinh viên nghèo vượt khó của Trường Cao Đẳng Kỹ thuật Đồng Nai, góp phần phát triển giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo tài năng trẻ, giúp các bạn yên tâm theo đuổi ước mơ. Trong hành trình 27 năm hình thành và phát triển, Công ty Tôn Phương Nam luôn đồng hành cùng cộng đồng xã hội qua các chương trình thiện nguyện ý nghĩa đến những hoàn cảnh, những vùng miền vẫn còn khó khăn để "chắp cánh yêu thương"... Đó cũng là một phần của triết lý phát triển bền vững, xây dựng Công ty phát triển vì hạnh phúc của cộng đồng xã hội.

5. Các tin thị trường đáng chú ý khác

VNSTEEL News