DN xuất khẩu ống thép không bán phá giá tại Thổ Nhĩ Kỳ

Ba doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu ống thép vào thị trường Thổ Nhĩ Kỳ đã được kết luận không bán phá giá.

28/03/2016 11:11

Ba doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu ống thép vào thị trường Thổ Nhĩ Kỳ đã được kết luận không bán phá giá.

Ngày 24/3, Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương cho biết, Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ đã có quyết định cuối cùng về việc điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá với ống thép hàn không gỉ cuộn cán nguội nhập khẩu từ Việt Nam.

Theo đó, 3 doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đã được kết luận không bán phá giá.

Trước đó, trong bản kết luận cuối cùng, Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ xác định có 3 nhà sản xuất/xuất khẩu của Việt Nam (các công ty hợp tác đầy đủ trong quá trình điều tra) đã tự sản xuất sản phẩm bị điều tra và không thực hiện bất kỳ giao dịch lẩn tránh thuế chống bán phá giá nào. Do đó, 3 doanh nghiệp này được kết luận là không có hành vi lẩn tránh thuế.

Doanh nghiệp gạo tìm đường vào thị trường Pháp

Theo TTXVN, ngày 24/3, một đoàn 27 doanh nghiệp sản xuất, chế biến và xuất khẩu gạo của Việt Nam đã có buổi làm việc tại Paris với đại diện của Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Pháp Auchan.

Các doanh nghiệp Việt Nam muốn tìm hiểu nhu cầu nhập khẩu gạo của Tập đoàn này trong việc cung ứng gạo cũng như các sản phẩm nông nghiệp khác cho thị trường Pháp và châu Âu.

Tại buổi gặp gỡ, người phụ trách bộ phận nhập khẩu hàng hóa của Tập đoàn Auchan cho biết Pháp là một trong những thị trường tiêu thụ gạo lớn ở châu Âu. Hàng năm, nước Pháp tiêu thụ trung bình khoảng 240.000 tấn gạo. Tuy nhiên, để xâm nhập được thị trường này cần phải có những hiểu biết về thói quen và sở thích của người tiêu dùng cũng như nhu cầu của thị trường.

Vì vậy, nếu gạo thơm của Việt Nam đảm bảo chất lượng thì hoàn toàn có chỗ đứng tại thị trường Pháp.