Cảnh báo về giao dịch mặt hàng thép đường ray từ Ả-rập Xê-út

Cảnh báo về giao dịch mặt hàng thép đường ray từ Ả-rập Xê-út  Báo điện tử Công Thương

Gần đây, một số môi giới bán hàng tại Ả-rập Xê-út chào bán mặt hàng thép đường ray đã qua sử dụng, ray lỗi kỹ thuật, ray mới có xuất xứ từ Ả-rập Xê-út tới nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Qua tìm hiểu Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út nhận thấy có nhiều thủ đoạn và dấu hiệu bất minh.

04/10/2021 16:08

Thứ nhất, các đại lý này thường chào bán cho nhiều công ty, doanh nghiệp của Việt Nam cùng 1 thời điểm, số lượng lớn từ 2-10 triệu tấn thép đường ray đã qua sử dụng, ray lỗi kỹ thuật, ray mới với giá ưu đã chỉ khoảng 175 USD/1 tấn.

Thứ hai, các đại lý đã đưa ra ưu đãi chiết khấu thêm tổng 20% giá trị hợp đồng nếu thanh toán trước 1 khoản tiền bằng 20% giá trị hợp đồng đó, điều này khiến nhiều doanh nghiệp tin tưởng và phải thanh toán trước một số chi phí như: Phí hát hành hóa đơn 1334 USD/ mỗi 100 nghìn tấn; Phí bảo lãnh quyền mua từ3,000 – 10,000 USD/ 1 hợp đồng.

Thứ ba, họ yêu cầu doanh nghiệp mua mở SBLC tại ngân hàng quốc tế, khi doanh nghiệp thực hiện mở SBLC thì không xác nhận và tiếp tục chào bán hàng với các doanh nghiệp khác, mới mục đích chiếm đoạt tiền phát hành hóa đơn nêu trên.

Thứ tư, các đối tác này thường cung cấp thông tin công ty và người giao dịch không rõ ràng, địa chỉ công ty trên hợp đồng không có thật.

Thứ năm, Website công ty luôn luôn trong tình trạng không cho phép truy cập.

Trước những dấu hiệu bất minh này, nhằm tránh những thiệt hại không đáng có, Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út khuyến nghị các doanh nghiệp không thực hiện giao dịch về mặt hàng thép đường ray đối với công ty: SHIEKHA MOHAMMED BAGHLAF Est. FOR TRADING. Website : www.baghlafsteel-saudiarabia.com. Email : Info@baghlafsteel-saudiarabia.com, bởi vì đây không phải là nhà sản xuất thép tại Saudi Arabia.

Khi doanh nghiệp nhận được thư chào hàng, vui lòng không giao dịch và liên hệ với Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Ả-rập Xê-út để được cung cấp thêm những thông tin cần thiết theo địa chỉ email: arx@moit.gov.vn, số điện thoại có Whatsapp: +966544.326.015.

Trần Trọng Kim - Thương vụ Việt Nam tại Ả-rập Xê-út