VNSTEEL và VINALINES KÝ BIÊN BẢN GHI NHỚ HỢP TÁC

Chiều 12/11/2014, tại Hà Nội, Tổng công ty Thép Việt Nam (VNSTEEL) và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VINALINES) đã tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Dưới sự chứng kiến của các lãnh đạo Trung ương, các bộ, ngành… và doanh nghiệp (DN).

13/11/2014 15:32

Chiều 12/11/2014, tại Hà Nội, Tổng công ty Thép Việt Nam (VNSTEEL) và Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VINALINES) đã tổ chức lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. Dưới sự chứng kiến của các lãnh đạo Trung ương, các bộ, ngành… và doanh nghiệp (DN).

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lê Anh Sơn- Tổng giám đốc VINALINES- cho rằng, trong bối cảnh nền kinh tế đất nước còn khó khăn các DN cũng bị ảnh hưởng chung, song sức ép cạnh tranh ngày càng diễn ra gay gắt. Để nỗ lực hơn nữa trong sản xuất, kinh doanh buộc các DN phải thực hiện chủ trương mở rộng thị trường, cũng như mở rộng thị phần mới đem lại hiệu quả cao.

Ông Lê Anh Sơn- Tổng giám đốc VINALINES

Trên tinh thần đó, thời gian qua, lãnh đạo VNSTEEL và VINALINES đã gặp gỡ, trao đổi, đặc biệt là tìm hiểu nhu cầu, thế mạnh của nhau để hướng tới hợp tác lâu dài, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, nhằm hướng tới phát triển bền vững trong tương lai. Đây cũng là những nội dung được cụ thể hóa trong biên bản ký kết lần này.

Ông Nghiêm Xuân Đa - Tổng giám đốc VNSTEEL

Đại diện phía VNSTEEL, Tổng giám đốc Nghiêm Xuân Đa vui mừng chia sẻ: Thực hiện chủ trương của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương về việc tăng cường sử dụng hàng hóa, dịch vụ của các Đảng bộ trực thuộc Trung ương. Thời gian qua VNSTEEL đã phối hợp, ký kết với một số đơn vị như Ngân hàng Công Thương Việt Nam, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam và đã đạt kết quả tích cực.

Nhằm phát huy thế mạnh cũng như kết quả đạt được của sự hợp tác trong thời gian qua, VNSTEEL và VINALINES đã có những trao đổi cụ thể và đi đến ký kết hợp tác. Hai bên thống nhất quan điểm cần đưa ra thông tin tích cực mà hai bên cùng quan tâm, tận dụng thế mạnh của nhau, chia sẻ cơ hội và hợp tác đầu tư, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên.

Ông Nghiêm Xuân Đa cũng đánh giá, VINALINES là DN tiên phong trong cung cấp dịch vụ vận tải trong nước và quốc tế… vì thế VNSTEEL tin tưởng VINALINES sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu dịch vụ ngày càng gia tăng của VNSTEEL và các đơn vị thành viên.

Đối với VNSTEEL- nhà sản xuất và kinh doanh thép hàng đầu Việt Nam- cũng sẵn sàng cung cấp các sản phẩm thép có chất lượng cao nhất để đáp ứng nhu cầu khi VINALINES cần sử dụng trong lĩnh vực xây dựng, cầu cảng, đóng tàu và các dự án hạ tầng hàng hải…

Ông Trần Thanh Hải- Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Thanh Hải- Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương- đánh giá cao sự hợp tác giữa VNSTEEL và VINALINES, đây là một minh chứng cụ thể cho việc các doanh nghiệp lớn trong nước "bắt tay" hợp tác trong một thời kỳ mới, trên cơ sở kinh tế thị trường, hai bên cùng có lợi.

Ông Hải nhấn mạnh, qua buổi lễ ký kết này với mong muốn VNSTEEL và VINALINES tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác, bên cạnh việc sử dụng hàng hóa cũng như dịch vụ của nhau. Đặc biệt, cần có những hợp tác sâu rộng hơn nữa trong lĩnh vực khác không những giữa hai tổng công ty, các công ty thành viên mà cần mở rộng hợp tác hơn nữa giữa các ngành nghề khác để đem lại hiệu quả tích cực nhất.

Tới tham dự buổi lễ còn có sự tham gia và phát biểu của ông Nguyễn Nhật - Cục trưởng Cục hàng hải và ông Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương.

Ông Nguyễn Nhật - Cục trưởng Cục hàng hải

Ông Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương.

Một số hình ảnh tại buổi lễ ký kết: