VNSTEEL và VietinBank Ba Đình ký kết hợp tác chuyển đổi số ERP

Ngày 08/12/2022, tại Trụ sở chính của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) đã diễn ra lễ ký kết hợp tác triển khai chuyển đổi số ERP giữa VNSTEEL và VietinBank Ba Đình.

09/12/2022 08:20

Tham dự Lễ ký kết, về phía VNSTEEL có ông Lê Song Lai - Bí thư Đảng uỷ, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc; bà Phạm Thu Hiền - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, ông Phạm Công Thảo - Phó Bí thư Đảng uỷ, Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc và đại diện lãnh đạo các phòng/ban nghiệp vụ của VNSTEEL. Về phía VietinBank có ông Nguyễn Như Dương - Giám đốc VietinBank Ba Đình cùng đại diện Trụ sở chính VietinBank và VietinBank Ba Đình.

Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP là doanh nghiệp tham gia hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thép với hơn 30 đơn vị thành viên. Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, VNSTEEL đã sản xuất và cung cấp ra thị trường trên 90 triệu tấn phôi thép và thép thành phẩm, đồng hành và đóng góp tích cực vào sự nghiệp đổi mới của đất nước.

VietinBank là ngân hàng trụ cột của nền kinh tế với bề dày gần 35 năm xây dựng và phát triển. Trong những năm qua, VietinBank đã cung cấp nhiều sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng hiện đại, tiện ích, đạt tiêu chuẩn quốc tế đến khách hàng. VietinBank luôn sẵn sàng hợp tác với các tập đoàn, tổng công ty lớn trong và ngoài nước để cùng xây dựng một hệ sinh thái giúp đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống.

VNSTEEL và VietinBank Ba Đình bắt đầu hợp tác từ những năm 2000 đến nay đã gần 22 năm cùng đồng hành và phát triển.

IMG_8565Ông Lê Song Lai - Tổng giám đốc Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Song Lai - Tổng giám đốc VNSTEEL, đã nhấn mạnh “Chuyển đổi số” là cụm được thường xuyên nhắc đến trong thời gian gần đây trên nhiều diễn đàn từ Trung ương tới Địa phương; từ các buổi làm việc của doanh nghiệp cho đến câu chuyện thường ngày trong cuộc sống. Điều này cho thấy “chuyển đổi số” thực sự là mối quan tâm của mọi tổ chức và cá nhân trong xã hội. Các doanh nghiệp giờ đây không còn coi “chuyển đổi số” là “xu hướng” mà xem là “nhu cầu tất yếu” trong quá trình phát triển của doanh nghiệp mình.

Ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 52-NQ/TW về “Một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư” vào tháng 9/2019;  Thủ tướng chính phủ phê duyệt “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” vào tháng 6/2020 thì Đảng uỷ Tổng công ty đã chỉ đạo xây dựng Nghị quyết số 05-NQ/ĐUT về “Thực hiện chuyển đổi số tại Tổng công ty và các đơn vị đến năm 2025, tầm nhìn 2030” vào tháng 7/2021. Tiếp đó, chúng tôi cụ thể hoá Nghị quyết bằng việc xây dựng “Lộ trình chuyển đổi số của Tổng công ty Thép Việt Nam giai đoạn 2022 - 2025”, đồng thời triển khai cùng lúc nhiều kế hoạch đầu tư, mua sắm hạ tầng thiết bị và ứng dụng phần mềm phục vụ cho công tác điều hành để từng bước thực hiện chuyển đổi số.

Việc kết nối hệ thống Tài chính kế toán của VNSTEEL với hệ thống ERP của Ngân hành Vietinbank là một kết quả cụ thể cho những quyết tâm triển khai chuyển đổi số của VNSTEEL và Ngân hàng Vietinbank là đơn vị đầu tiên thực hiện việc kết nối hệ thống.

Kỳ vọng việc kết nối giữa 2 hệ thống giúp công việc điều hành của VNSTEEL được thuận tiện hơn, giảm bớt thủ tục, rút ngắn thời gian thực hiện công việc để nâng cao hiệu quả và tính kịp thời trong các quyết định điều hành doanh nghiệp. Giúp VNSTEEL đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số, sẵn sàng tham gia vào nền kinh tế số đang dần hình thành.

IMG_8615Lễ Ký kết hợp tác giữa VietinBank Ba Đình và Tổng Công ty Thép Việt Nam - CTCP

Tại buổi Lễ, ông Nguyễn Như Dương - Giám đốc VietinBank Ba Bình khẳng định: “Với hệ thống công nghệ thông tin hiện đại cùng tiềm lực tài chính mạnh mẽ, VietinBank Ba Đình cam kết sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng bao gồm các dịch vụ ngân hàng số phù hợp và đáp ứng tối đa nhu cầu của VNSTEEL với chất lượng tốt nhất, thời gian phục vụ nhanh và chi phí cạnh tranh nhất”.

IMG_8662Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ

Lễ ký kết triển khai chuyển đổi số ERP giữa VNSTEEL và VietinBank Ba Đình đã diễn ra thành công tốt đẹp mở ra những lợi thế kinh doanh, hướng tới thành công mới cho cả hai bên.

VNSTEEL News