VNSTEEL tổng kết công tác năm 2010 và triển khai kế hoạch năm 2011

Sáng 10/1/2010, Tổng công ty Thép Việt Nam (VNSTEEL) đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2010 nhằm đánh giá lại các nhiệm vụ, kế hoạch đã thực hiện trong năm 2010 và bàn biện pháp, giải pháp triển khai nhiệm vụ, kế hoạch công tác trọng tâm năm 2011.

22/10/2012 00:00

Hội nghị tổng kết công tác năm 2010 nhằm đánh giá lại các nhiệm vụ, kế hoạch đã thực hiện trong năm 2010 và bàn biện pháp, giải pháp triển khai nhiệm vụ, kế hoạch công tác trọng tâm năm 2011.

Tới dự hội nghị có có Đại diện Văn phòng Chính phủ, các ban, ngành Trung ương, Lãnh đạo Hiệp hội thép;  đại biểu đại diện lãnh đạo Đảng, Chính quyền, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, các phòng ban công ty mẹ; Các đơn vị trực thuộc công ty mẹ; Các đại diện vốn của Tcty và Chủ tịch Công đoàn cơ sở các Công ty con, Công ty liên kết cùng 350 đại biểu đại diện cho các đơn vị trong hệ thống VNSTEEL.

 

VNSTEEL tổng kết công tác năm 2010 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2011

Năm 2010, nền kinh tế Việt Nam vẫn trong giai đoạn phục hồi, còn nhiều khó khăn, vì thế, thị trường thép trong nước chịu tác động từ một số yếu tố như giá cả nhóm năng lượng, nguyên- nhiên liệu tăng mạnh đầu năm, thiếu điện trầm trọng cho sản xuất, thiên tai, lũ lụt dồn dập Đứng trước tình hình đó Ban lãnh đạo VNSTEEL đã có những chỉ đạo điều hành quyết liệt, kịp thời; tìm mọi giải pháp để tháo gỡ khó khăn, thực hiện tốt trách nhiệm tham gia bình ổn giá theo sự chỉ đạo của Chính phủ, chương trình tiết kiệm giảm chi phí trong sản xuất kinh doanh; động viên được sự nhiệt tình ý thức trách nhiệm của toàn thể cán bộ nhân viên công nhân của toàn Tổng công ty, nhằm thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch của Tổng công ty đã được Nhà nước giao trong sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển và kế hoạch đổi mới doanh nghiệp của Tổng công ty; thực hiện tốt các nghĩa vụ và nhiệm vụ chính trị xã hội mà Nhà nước giao cho Tổng công ty. Đảm bảo việc làm và đời sống thu nhập của người lao động.

Với những nỗ lực trên, Tổng công ty đã hoàn thành xuất sắc và vượt mức kế hoạch: Giá trị sản xuất công nghiệp bằng 101,9% kế hoạch, tăng 5,4% so với cùng kỳ; tổng doanh thu bằng 121,6% kế hoạch, tăng 26,7% so với cùng kỳ; sản lượng thép cán bằng 108,8% kế hoạch, tăng 10,9% so với cùng kỳ; tiêu thụ thép cán bằng 106,8% kế hoạch, tăng 8,7% so với cùng kỳ; sản lượng phôi thép bằng 102,5% kế hoạch, tăng 11,5% so với cùng kỳ; sản phẩm sau cán bằng 108,8% kế hoạch, tăng 20,5% so với cùng kỳ.

Công tác đầu tư phát triển có nhiều tiến bộ, quyết liệt hơn trong chỉ đạo, điều hành. Một số dự án đầu tư trọng điểm đã và đang khẩn trương được triển khai. Các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật năm 2010 của các Công ty được cải thiện so với năm 2009. Nhiều chỉ tiêu tiêu hao tiến bộ sau đầu tư, cải tạo và áp dụng công nghệ mới. Các chỉ tiêu tiêu hao, giá thành sản xuất đã giảm, chất lượng sản phẩm được nâng cao. Năm 2010, các đơn vị hưởng ứng tốt phong trào sáng kiến, tiết kiệm phấn đấu giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành. Công tác bảo vệ môi trường, bảo hộ lao động tiếp tục được Tổng công ty và các công ty quan tâm triển khai, đảm bảo an toàn cho sản xuất và người lao động. Ngoài ra, Tổng công ty cùng với Công đoàn còn chú trọng duy trì công tác văn hoá thể thao trong các doanh nghiệp (tổ chức các giải thi đấu cầu lông, tennis, bóng đá, bóng bàn, cờ tướng v.v...), chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.

Nói về tình hình năm 2011, ông Lê Phú Hưng, phó tổng giám đốc VNSTEEL đã nhận định: Thị trường thép xây dựng trong nước năm 2011 dự báo sẽ tăng trưởng 8% so với năm 2010. Tuy nhiên ngành Thép vẫn còn gặp một số khó khăn do: thường xuyên chịu áp lực từ thép nhập khẩu có mức giá khá cạnh tranh của Trung Quốc và ASEAN...; Nguy cơ thiếu điện nghiêm trọng năm 2011 có thể tái diễn; việc tiếp cận thị trường ngoại tệ nhập nguyên liệu đầu vào (như than mỡ, than coke, thép phế, phôi thép ) cho công nghiệp cán thép khó khăn, rủi ro từ biến động tăng tỷ giá và lãi suất. Bên cạnh đó, năm 2011, một số dự án mới về thép đi vào sản xuất chính thức làm cho sự mất cân đối giữa cung và cầu ngày càng cách xa, dẫn đến cạnh tranh quyết liệt giữa các thành phần kinh tế trong nước, nhất là đối với sản phẩm thép xây dựng.

Ông Đậu Văn Hùng, Tổng giám đốc VNSTEEL phát biểu tại hội nghị đã đặt ra mục tiêu quan trọng nhất trong năm 2011 của VNSTEEL là đảm bảo sản xuất kinh doanh ổn định, tiếp tục giữ vững và mở rộng thị phần trong nước, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thép cán.

Ông Đậu Văn Hùng - Tổng giám đốc VNSTEEL phát biểu tại hội nghị

Để đạt được mục tiêu này, tổng công ty sẽ chỉ đạo các đơn vị tập trung hoàn thành các dự án chuyển tiếp, đưa vào sản xuất theo tiến độ nhằm bảo đảm khả năng tăng trưởng cho những năm tiếp theo; Tiếp tục đẩy mạnh công tác đầu tư phát triển, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trọng điểm nằm trong chiến lược phát triển. Phát huy hiệu quả các dự án đã hoàn thành; Tiếp tục rà soát, bổ sung đề nghị điều chỉnh Quy hoạch phát triển ngành Thép Việt Nam cho phù hợp với xu thế phát triển của nền kinh tế và chính sách của Đảng và Chính phủ; Tiếp tục đẩy mạnh mọi biện pháp giảm chi phí sản xuất, giảm giá thành sản xuất, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm; Tăng cường công tác dự báo, nghiên cứu, phân tích thị trường thép thế giới và trong nước làm cơ sở để chỉ đạo, điều hành sản xuất kinh doanh, tồn kho hợp lý để giảm chi phí tài chính; Triển khai kế hoạch hợp tác toàn diện với các đối tác chiến lược nhằm huy động vốn cho các dự án lớn và đa dạng hoá ngành nghề; Tăng cường công tác quy hoạch, đào tạo đội ngũ cán bộ chuẩn bị nguồn nhân lực cho các dự án lớn của Tổng công ty.

VNSTEEL  đặt ra chỉ tiêu chủ yếu phấn đầu năm 2011 của toàn hệ thống với tổng giá trị sản xuất công nghiệp đạt 14.201,9 tỷ đồng. Trong đó, tổng sản lượng thép cán đạt trên 2,9 triệu tấn; sản lượng phôi đạt 1,251 triệu tấn; sản lượng thép sau cán đạt 342.800 tấn; tổng tiêu thụ thép cán trên 2,9 triệu tấn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Mai Văn Tinh, Chủ tịch hội đồng quản trị VNSTEEL đã thay mặt Hội đồng quản trị kêu gọi sự nỗ lực, đoàn kết nhất trí, sức sáng tạo, trí tuệ của toàn thể CBCNV VNSTEEL trong việc thực hiện nhiệm vụ năm 2011, phát huy được mọi tiềm lực, trong đó nguồn lực con người được phát huy tối đa.

Đại diện các đơn vị của VNSTEEL nhận Cờ thi đua của Bộ Công Thương

Nhân dịp này, nhiều cá nhân và tập thể của VNSTEEL đã được Chính phủ và Bộ Công Thương tặng thưởng các danh hiệu khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ năm 2010.

(Lê Thủy)