VNSTEEL tổ chức khám bệnh, cấp thuốc cho đồng bào nghèo tại xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai

Ngày 3 tháng 6 năm 2016, Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP phối hợp với Khoa cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp thuốc và trao quà cho đồng bào nghèo tại xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

07/06/2016 11:23

Ngày 3 tháng 6 năm 2016, Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP phối hợp với Khoa cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp thuốc và trao quà cho đồng bào nghèo tại xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

Đ/c Vũ Bá Ổn - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty phát biểu tại Chương trình

Tham dự chương trình có đồng chí Vũ Bá Ổn - Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Ban Thường Trực Quỹ Xã hội Từ thiện Tổng công ty cùng các lãnh đạo UBND xã Cốc Ly, UBND huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai và các bác sĩ Khoa cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai. Cùng hơn 250 đồng bào nghèo, gia đình chính sách, người đang bị bệnh được thăm khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí.

Bác sỹ của bệnh viện Bạch Mai khám bệnh cho người dân tại xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai

Từ sáng sớm, người dân đã tập chung tại Trạm y tế xã Cốc Ly để được khám chữa bệnh miễn phí. Tại đây, người dân đã được các bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai thăm khám bệnh trực tiếp như: Đo huyết áp, bắt mạch, siêu âm, thăm hỏi ân cần và được cấp phát thuốc miễn phí... Bên cạnh việc khám bệnh các bác sỹ còn tuyên truyền về việc chăm sóc sức khỏe, hưỡng dẫn người dân các biện pháp để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh.

Đông đảo người dân tại huyện Cốc Ly nhiệt tình tham gia Chương trình

Những người tới khám bệnh ai cũng phấn khởi và cảm động vì nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Tổng công ty và các bác sĩ khoa cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai. Họ ước mong hằng năm người dân nghèo nơi đây sẽ luôn có được những chương trình khám bệnh, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí như thế này.

Đồng chí Vũ Bá Ổn - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty trao quà cho đại diện các gia đình chính sách tại xã Cốc Ly

Trong khuôn khổ chương trình, Tổng công ty đã trao 50 suất quà (500.000 đ/suất quà) cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Cốc Ly trị giá 25 triệu đồng; Khám bệnh và cấp phát thuốc miễn cho 250 đồng bào nghèo (150.000 đ/người) với trị giá 37,5 triệu đồng; Tặng 25 triệu đồng cho Trường dân tộc bán trú tiểu học Cốc Ly 2 để mua sắm giường, phản, chăn chiếu.

Trao tặng 25 triệu đồng cho Trường Dân tộc Bán trú Tiểu học Cốc Ly 2 để mua sắm giường, phản, chăn chiếu

Chương trình nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp chính quyền và sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân địa phương, là điều kiện thuận lợi để VNSTEEL tiếp tục tổ chức các chương trình tiếp theo.

Khám bệnh cho người cao tuổi tại xã Cốc Ly

Chương trình khám và phát thuốc miễn phí là một việc làm cần thiết, vừa tạo điều kiện chăm sóc sức khỏe cho người dân, vừa nâng cao ý thức của người dân trong vấn đề bảo vệ sức khỏe cộng đồng. VNSTEEL hy vọng, với sự hỗ trợ của Tổng công ty thì nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn sẽ có cơ hội được khám chữa bệnh.