VNSTEEL – Tiêu thụ thép Quý 1/2022 tăng 10% so với cùng kỳ

Trong Quý I năm 2022, hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong hệ thống Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) tiếp tục ổn định theo phương châm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh Covid-19. Sản xuất và tiêu thụ thép thành phẩm của toàn hệ thống VNSTEEL Quý I/2022 tiếp tục có tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước với tổng sản lượng đạt trên 1 triệu tấn.

13/04/2022 14:02

Tháng 3/2022, toàn hệ thống VNSTEEL cung cấp ra thị trường trên 413.000 tấn thép thành phẩm các loại; lũy kế Quý I/2022, tiêu thụ đạt hơn 1,047 triệu tấn thép, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ. 

Bên cạnh đẩy mạnh tăng trưởng tiêu thụ tại thị trường nội địa, các đơn vị trong hệ thống tiếp tục duy trì xuất khẩu sang thị trường khu vực Đông Nam Á, Mỹ, Úc với sản lượng Quý I/2022 đạt trên 81.000 tấn. Đây là những thị trường xuất khẩu chính để củng cố thị phần và cũng là lời khẳng định mạnh  mẽ về chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu trên thị trường quốc tế của thương hiệu Thép Miền Nam /V/, Thép Việt Nhật, Tôn Phương Nam, Tôn Thăng Long.

Cùng với việc khẩn trương, tích cực triển khai hoạt động SXKD ngay trong Quý I/2022, các công tác chuyển đổi số, quản trị danh mục đầu tư, tái cơ cấu, xã hội từ thiện,….cũng đang được VNSTEEL triển khai tích cực.

VNSTEEL nhận định bối cảnh thế giới và thị trường thép những tháng còn lại của năm 2022 sẽ tiếp tục có những chuyển biến lớn và khó lường với nhiều cơ hội và thách thức đan xen. Trong bối cảnh đó, VNSTEEL tiếp tục tập trung thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa tận dụng tốt các cơ hội, nỗ lực phát triển doanh nghiệp bền vững.

Đối với nhiệm vụ Quý II/2022, VNSTEEL tiếp tục tăng nhịp độ sản xuất để đạt trên 1 triệu tấn thép thành phẩm các loại, phấn đấu tiêu thụ thép ở mức cao nhất. Để hoàn thành mục tiêu, kế hoạch SXKD quý II/2022, VNSTEEL yêu cầu các đơn vị tập trung cao độ cho điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh, các đơn vị tiếp tục kiểm soát tốt phòng chống dịch bệnh Covid-19, chăm lo sức khỏe cho người lao động; tiếp tục triển khai các chương trình chuyển đổi số nhằm tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả SXKD.

thep_mien_nam_1

Đối với sản xuất, VNSTEEL đặt tôn chỉ chất lượng cao lên trên tất cả để các sản phẩm thép trong hệ thống tiếp tục được các chủ đầu tư, nhà thầu trong nước và quốc tế tin tưởng sử dụng trong các công trình trọng điểm, công trình qui mô lớn

               (Ảnh: Thép Miền Nam /V/)

VNSTEEL News