VNSTEEL tham dự chương trình “Vinh quang Việt Nam” lần thứ XI

Đây là chương trình tôn vinh cấp Nhà nước để giới thiệu và tôn vinh 19 cá nhân và 10 tập thể có thành tích đặc biệt xuất sắc trong các lĩnh vực đã góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

23/05/2014 18:42

Sáng ngày 23/5 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội, 30 đại biểu - đại diện cho Công đoàn và Đoàn viên thanh niên Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP tham dự Chương trình “Vinh quang Việt Nam” lần thứ XI do Báo Lao động, Đài Truyền hình Việt Nam, các Công đoàn ngành Trung ương phối hợp tổ chức dưới sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ban thi đua khen thưởng Trung ương đã lựa chọn tôn vinh 30 cá nhân, tập thể có thành tích đặc biệt xuất sắc đại diện cho những con người Việt Nam ưu tú khắp mọi miền Tổ quốc. Đến dự chương trình có đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước cùng nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ ngành Trung ương.

Chương trình “Vinh quang Việt Nam” lần thứ XI - năm 2014

Với chủ đề “Đột phá – thành công”, chương trình đã mang đến hình ảnh những con người lao động thời kỳ đổi mới, những con người bằng sức sáng tạo, kiên trì và bền bỉ, đang từng ngày tạo ra đột phá, để thay đổi cho bản thân, tập thể và đất nước. Từ hàng ngàn hồ sơ và hơn 51 triệu lao động trên toàn quốc, 30 tấm gương và tập thể đã được lựa chọn để vinh danh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam” ngày hôm nay - những tấm gương ấy dù giữ những vị trí cấp cao hay là những công nhân bình dị thì đều đang ngày đêm đóng góp sức mình để xây dựng, bảo vệ và phát triển Tổ quốc. Không chỉ tôn vinh 30 tấm gương tiêu biểu mà chương trình còn tìm kiếm sự “Đột phá - thành công” thông qua những câu chuyện, những chân dung cụ thể, những khách mời đã chia sẻ những câu chuyện và điều đặc biệt nhất trong chương trình “Vinh quang Việt Nam” lần này sẽ có 4 giải thưởng phụ dành cho những cá nhân và tập thể có những đóng góp đặc biệt. Đó là giải thưởng:
- Giải thương Đột phá thế hệ được trao tặng cho Đ/c Thái Phụng Nê, nguyên phái viên của Thủ tướng Chính phủ, Phó trưởng Ban chỉ đạo Nhà nước Dự án Thủy điện Sơn La - Lai Châu và Đ/c Hồ Phương Nam – Phó phòng quản lý viễn thông, Công ty Viễn thông Phú Yên, Công đoàn Bưu điện Việt Nam.
- Giải thưởng Đột phá bền vững được trao cho Nhà máy X51, Xí nghiệp liên hợp Ba Son, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng.
- Giải thương Đột phá vì cộng đồng đã được trao cho PGS, TS, NGND Nguyễn Văn Thạch, Phó giám đốc Bệnh viện Việt Đức.
- Giải thương Đột phá của năm được trao tặng cho Đ/c Trần Thị Liên, công nhân bậc 7/7, tổ trưởng sản xuất, Xí nghiệp điện, Công ty CP Chế tạo máy Việt Nam-Hungary.
Trong chương trình “Vinh quang Việt Nam” lần này đã kịp thời tôn vinh, biểu dương những chiến sỹ cảnh sát biển, những cán bộ kiểm ngư và bà con ngư dân đang ngày đêm bảo vệ Tổ quốc.

Thượng úy Trần Quang Vững, chính trị viên tàu CSB 4032, Hải đội 201,
Vùng Cảnh sát biển 2 được vinh danh vì đã dũng cảm bảo vệ biển đảo Việt Nam

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nhiệt liệt chúc mừng các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua của cả nước và Chủ tịch nước đã nhắc lại lời dạy của Bác “thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”. Và sau hơn 60 năm thấm nhuần lời kêu gọi thi đua Ái Quốc của Bác, Chủ tịch nước đã đề nghị cùng với nỗ lực của mỗi tập thể cá nhân thì cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể các cấp cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước, phát hiện và bồi dưỡng được ngày càng nhiều hơn nữa các nhân tố mới, các điển hình tiên tiến, các tấm gương tiêu biểu; đồng thời kịp thời biểu dương, tôn vinh những tấm gương tiêu biểu đó để cổ vũ, động viên phong trào thi đua, tạo sức lan tỏa, nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng các đại biểu được Vinh danh
tại “Vinh quang Việt Nam”

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và đồng chí Đặng Ngọc Tùng - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao kỷ niệm chương và giấy chứng nhận Vinh quang Việt Nam lần thứ XI cho 30 tập thể, cá nhân.
Sau 11 năm tổ chức chương trình “Vinh quang Việt Nam” đã trở thành sự kiện chính trị đặc biệt và được diễn ra hàng năm với hy vọng sẽ mở ra một thời kỳ mới cho phong trào “Đột phá – thành công” của nhân dân cả nước, tạo hiệu ứng tích cực cho sự nghiệp xây dựng thành công và bảo vệ Tổ quốc.