VNSTEEL tặng quà, khám bệnh và cấp thuốc cho người dân xã biên giới Ia Mơr

Ngày 24/9/2016, tại Trạm y tế Quân-dân y kết hợp xã Ia Mơr, huyện Chư Prông, Tổng Công ty Thép Việt Nam-CTCP (VNSTEEL) đã phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội và Đồn Biên phòng, UBND xã Ia Mơr tổ chức khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho người dân xã biên giới Ia Mơr với tổng giá trị gần 90.000.000 đồng.

27/09/2016 10:03

Ngày 24/9/2016, tại Trạm y tế Quân-dân y kết hợp xã Ia Mơr, huyện Chư Prông, Tổng Công ty Thép Việt Nam -CTCP (VNSTEEL) đã phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội và Đồn Biên phòng, UBND xã Ia Mơr tổ chức khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho người dân xã biên giới Ia Mơr với tổng giá trị gần 90.000.000 đồng.

Tại đây, VNSTEEL đã tặng 132 phần quà, (mỗi phần trị giá trên 400 nghìn đồng) cho 118 hộ nghèo và 14 hộ gia đình chính sách của xã Ia Mơr, tặng quà cho cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng (trị giá 10 triệu đồng). Đồng thời, các y-bác sỹ của Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương…

Ông Vũ Bá Ổn, Phó tổng Giám đốc VNSTEEL cho biết: “Trong mấy năm gần đây, Tổng công ty thực hiện chương trình khám bệnh, cấp thuốc tại một số tỉnh, thành phố với sự hỗ trợ của bệnh viện Bạch Mai và hôm nay thực hiện tại Gia Lai. Và với chương trình thăm khám của các bác sỹ bệnh viện hàng đầu như Bạch Mai thì giúp bà con có kiến thức nâng cao sức khỏe trong thời gian tới. Qua thực tế xuống với bà con như hôm nay chúng tôi mới thấy hết khó khăn của họ và chúng tôi sẽ tiếp tục làm tốt vai trò của một công ty nhà nước kinh doanh có lợi nhuận để có kinh phí tiếp tục thực hiện các chương trình an sinh xã hội này”.

Đây là lần đầu tiên, VNSTEEL triển khai chương trình thiện nguyện này ở tỉnh Gia Lai, nhằm chia sẻ một phần khó khăn đối với các gia đình chính sách, đồng bào DTTS nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của tỉnh, giúp họ có điều kiện để chăm sóc sức khỏe bản thân, gia đình…

Ông Rơ Mah Thuân, xã Ia Mơr, huyện Chư Prông đại diện cho bà con được nhận quà và khám bệnh nói: Xã chúng tôi nằm ở vùng biên giới, đi lại vất vả, nên được thăm khám bệnh bà con chúng tôi rất vui, mong có nhiều dịp như vậy để bà con được chăm sóc sức khỏe, cùng tham gia giữ vững an ninh, bảo vệ vùng biên giới./.

Phóng sự của Đài phát thanh và Truyền hình Gia Lai về chương trình xã hội từ thiện của VNSTEEL tại xã Ia Mơr, huyện Chư Prông, Gia Lai.