VNSTEEL luôn đồng hành, cộng tác với Trường Vật liệu - HUST trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Thép

Đồng hành cùng Đại học Bách Khoa Hà Nội trên 24 năm, Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) đánh giá mối quan hệ này vượt hơn cả sự hợp tác bởi hệ giá trị mà đôi bên cùng hướng tới trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho VNSTEEL nói riêng, cũng như ngành Luyện kim, ngành Khoa học kỹ thuật Vật liệu của Việt Nam nói chung trong hiện tại và tương lai.

15/03/2024 16:04

Chiều ngày 15/3/2024, tại Hội trường C2 - Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST), Trường Vật liệu đã tổ chức chương trình “Gặp gỡ Doanh nghiệp đối tác Trường Vật liệu năm 2024” với chủ đề "Nhu cầu và định hướng hợp tác với Doanh nghiệp của Trường Vật liệu" giữa Trường Vật liệu, Đại học Bách Khoa Hà Nội và các đối tác, doanh nghiệp sản xuất, chế tạo hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Vật liệu, trong đó có Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP.

Tham dự chương trình, về phía Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP có ông Nghiêm Xuân Đa - Tổng Giám đốc Tổng công ty, ông Nguyễn Phú Dương - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty và Văn phòng Tổng công ty. Về phía nhà trường gồm có: PGS. TS. Trần Ngọc Khiêm - Phó Giám đốc Đại học Bách Khoa Hà Nội, GS. Huỳnh Trung Hải - Hiệu trưởng Trường Vật liệu,… các thầy cô trong Ban Giám Hiệu, Đảng ủy, Hội đồng trường, lãnh đạo các đơn vị của Trường cùng nhiều đại diện hơn 30 doanh nghiệp, đối tác của Trường Vật liệu trong mọi lĩnh vực đã đến tham dự hội nghị.

Thay Hai GS. Huỳnh Trung Hải - Hiệu trưởng Trường Vật liệu phát biểu khai mạc Hội nghị

Sau phần giới thiệu về nội dung chương trình của các Lãnh đạo nhà trường, trong phần Tọa đàm, cùng với bài tham luận về quan điểm của VNSTEEL trong hợp tác với Trường Vật liệu của ông Nguyễn Phú Dương, ông Nghiêm Xuân Đa cũng đã có những phát biểu rất ý nghĩa về mối quan hệ giữa Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP và Trường Vật liệu, Đại học Bách Khoa Hà Nội.

A DuongÔng Nguyễn Phú Dương - Phó Tổng Giám đốc VNSTEEL phát biểu tại Hội nghị

Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP với truyền thống lịch sử, quy mô và năng lực sản xuất, sẵn sàng phục vụ tốt cho quá trình phát triển đất nước. VNSTEEL tiếp tục giữ vững tầm nhìn củng cố vị thế của một trong những doanh nghiệp thép hàng đầu tại Việt Nam, định hướng cho sự phát triển của ngành công nghiệp luyện kim quốc gia với vai trò là doanh nghiệp nhà nước chuyên sâu trong ngành thép. Tích cực quan tâm cộng tác trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực. Đồng hành cùng nhà trường trên 24 năm, VNSTEEL đánh giá mối quan hệ này vượt hơn cả sự hợp tác bởi hệ giá trị mà đôi bên cùng hướng tới trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho VNSTEEL nói riêng, cũng như ngành Luyện kim, ngành Khoa học Kỹ thuật Vật liệu của Việt Nam nói chung trong hiện tại và tương lai.

Thiết lập mối liên kết giữa “học và hành”, giữa đào tạo với thực tế sản xuất, VNSTEEL luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các sinh viên được thực tập chuyên ngành, thực tập tốt nghiệp, nâng cao kỹ năng thực hành tại các đơn vị trong hệ thống VNSTEEL, cũng như các kỹ sư sau khi ra trường được phát huy kiến thức, năng lực vào thực tiễn sản xuất và quản lý ngành luyện kim, đáp ứng nhu cầu phát triển công nghiệp sản xuất thép ở tầm cao mới.

VNSTEEL sẽ tiếp tục hỗ trợ Đại học Bách Khoa Hà Nội, Trường Vật liệu, Khoa Kỹ thuật Vật liệu chương trình hỗ trợ học bổng cho sinh viên xuất sắc, vượt khó học giỏi, với mong muốn không chỉ hỗ trợ sinh viên về mặt tài chính mà còn tạo động lực để sinh viên đạt được kết quả học tập tốt hơn, giảm bớt gánh nặng tài chính cho bản thân và gia đình.

VNSTEEL tạo điều kiện “đầu ra” cho sinh viên cũng như giải quyết bài toán khó trong lĩnh vực vật liệu. Với khoảng 300 kỹ sư được đào tạo tại Khoa Kỹ thuật Vật liệu, Trường Vật liệu, Đại học Bách Khoa Hà Nội, VNSTEEL không chỉ là đơn vị tuyển dụng nhân lực mà còn có nhiều hợp tác với nhà trường để giải quyết các bài toán khó trong sử dụng năng lượng hiệu quả, chuyển đổi xanh, sản xuất xanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, sản xuất các loại thép chất lượng cao, tối ưu hoá quá trình sản xuất,... VNSTEEL cũng tự hào khi nhiều thế hệ lãnh đạo và cán bộ kỹ thuật giỏi là người Bách Khoa…

IMG_4048 Ông Nghiêm Xuân Đa - Tổng Giám đốc VNSTEEL và Ông Nguyễn Phú Dương - Phó Tổng giám đốc VNSTEEL trao tặng học bổng cho đại diện Ban Giám hiệu nhà trường và lãnh đạo Khoa Kỹ thuật Vật liệu

Sau lễ Ký kết thoả thuận hợp tác giữa đại diện nhà trường cùng một số doanh nghiệp là phần trao học bổng, ông Nghiêm Xuân Đa - Tổng Giám đốc Tổng công ty đã trân trọng trao tặng học bổng tài trợ trị giá 100 triệu đồng cho sinh viên Khoa Kỹ thuật Vật liệu, Trường Vật liệu, Đại học Bách Khoa Hà Nội. 

Chương trình kết thúc tốt đẹp với phần trao tặng kỷ niệm chương của Nhà trường tới các doanh nghiệp và lời cảm ơn sâu sắc của GS. Huỳnh Trung Hải về sự quan tâm, đóng góp của các đơn vị cho sự nghiệp giá dục của nhà trường.

Một số hình ảnh của chương trình:

IMG_4011

IMG_3843

12.1 Các đại biểu tham dự Hội nghị và nhận kỷ niệm chương của Chương trình

VNSTEEL News