VNSTEEL: Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016, Phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2017

Chiều ngày 6/1/2017, Tổng Công Ty Thép Việt Nam - CTCP đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016 và Phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2017 tại Hà Nội

10/01/2017 10:17

Chiều ngày 6/1/2017, Tổng Công Ty Thép Việt Nam - CTCP đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016 và Phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2017 tại Hà Nội.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội có Ông Lý Quốc Hùng, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Chủ tịch Công đoàn Công Thương, Ông Vũ Xuân Chính - Phó Vụ Trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; tham dự Đại hội còn có đại diện lãnh đạo các Vụ chức năng Bộ Công Thương; Vụ thi đua khen thưởng Bộ Công Thương, Hiệp hội thép, Lãnh đạo Tổng Công ty cùng gần 300 đại biểu đại diện cho các đơn vị trong toàn hệ thống Tổng công ty Thép Việt Nam đã về dự Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Để đánh giá, phân tích các nguyên nhân khách quan, chủ quan làm rõ những kết quả đạt được trong năm 2016 và các giải pháp trọng tâm triển khai thực hiện kế hoạch năm 2017, đồng thời xác định rõ tầm quan trọng sống còn của công tác quản lý vốn đầu tư ra ngoài Công ty Mẹ - Tổng công ty đối với quá trình hoạt động, phát triển của Tổng công ty, Lãnh đạo Tổng công ty đã luôn trăn trở, tìm mọi biện pháp để đưa công tác công tác quản lý vốn đầu tư của Tổng công ty đi vào nề nếp và ngày càng hiệu quả, góp phần nâng cao kết quả, hiệu quả hoạt động của Tổng công ty.

Ông Nguyễn Đình Phúc, Tổng Giám đốc Tổng công ty phát biểu tại hội nghị

Nhận định những khó khăn, thách thức trong năm 2016, ngay từ đầu năm, Tổng công ty đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo điều hành kinh tế vĩ mô của Chính phủ và các Bộ ngành, đồng thời Tổng công ty cũng chủ động bám sát tình hình thị trường, tình hình sản xuất kinh doanh thực tế của từng đơn vị để kịp thời tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty nói chung và từng đơn vị trong hệ thống Tổng công ty nói riêng.

Năm 2016, Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh triển khai công tác tái cơ cấu, chú trọng công tác đầu tư nâng cấp trang thiết bị, đổi mới và nâng cao công tác quản trị, tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát các đơn vị trong hệ thống.

Với các quyết sách chỉ đạo đúng đắn của Lãnh đạo Tổng công ty và sự nỗ lực, cố gắng, phấn đấu của các đơn vị, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2016 của Tổng công ty không ngừng được nâng cao, về cơ bản đạt mục tiêu kế hoạch đề ra, sản lượng sản xuất - tiêu thụ của hầu hết các mặt hàng đều tăng trưởng so với cùng kỳ 2015. Số lượng các đơn vị bị lỗ giảm dần qua các tháng; nhiều đơn vị có kết quả lợi nhuận tăng trưởng cao so với năm trước và vượt kế hoạch đề ra. Việc làm của người động được duy trì ổn định, đời sống vật chất, tinh thần được nâng lên.

Năm 2016 là năm thứ ba Công ty mẹ tiếp tục hoạt động kinh doanh có lãi. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 170 tỷ đồng, vượt 20,5% so với KH.

Ô​ng Nguyễn Như Chinh, Vụ trưởng, Vụ thi đua khen thưởng Bộ Công Thương thừa Ủy quyền của Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ Công Thương lên công bố các quyết định khen thưởng của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương.

Tại hội nghị, Đại diện Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ Công Thương đã công bố quyết định tặng thưởng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân

- Ông Thân Thanh, Chủ tịch Hội Đồng quản trị Công ty Cổ phần Kim khí Miền Trung.

- Ông Tạ Trung Hiếu, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần sản xuất sản phẩm mạ công nghiệp Vingal.

- Ông Nguyễn Đình Phúc, Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thép Miền Nam.

- Ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Tổng Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Thép Miền Nam.

Ông Lý Quốc Hùng - Ủy viên Ban cán sự Đảng, chủ tịch Công Đoàn Công Thương trao tặng bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho các cá nhân xuất sắc.

Tại hội nghị, Tổng Công ty cũng trao tặng Giấy khen của Tổng Công ty cho các tập thể và cá nhân xuất sắc, bao gồm:

- Công ty CP Lưới thép Bình Tây.

- Công ty TNHH Trung tâm Thương mại Quốc tế (IBC).

- Công ty CP thép Tấm Lá Thống Nhất.

- Công ty CP Kim khí Miền Trung.

- Công ty CP Trúc Thôn.

- Công ty thép Tây Đô.

- Công ty CP Mạ kẽm công nghiệp VINGAL - VNSTEEL.

- Công ty CP giao nhận kho vận ngoại thương Việt Nam- Vinatrans.

- Công ty TNHH Natsteelvina.

Ông Nghiêm Xuân Đa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP lên trao tặng Giấy khen của Tổng công ty cho các tập thể

Các cá nhân:

- Ông Phan Quốc Tuấn, Tổng giám đốc, Công ty TNHH MTV thép Tấm lá Phú Mỹ-VNSTEEL

- Ông Lê Việt, Phó Tổng giám đốc, Công ty Tôn Phương Nam

- Ông Lê Văn Quang, Phó Tổng giám đốc, Công ty CP Thép Đà Nẵng

- Ông Cao Anh Kiệt, Phó giám đốc, Công ty CP Thép Thủ Đức

- Ông Đỗ Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc, Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên

- Ông Vũ Văn Úy, Giám đốc, Nhà máy Cán thép Lưu Xá, Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên

- Ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc, Nhà máy Cán thép Thái Nguyên, Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên

Sau hơn 3 giờ làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị Tổng kết công tác năm 2016 của Tổng công ty Thép Việt Nam đã hoàn thành thành các nội dung, chương trình đề ra.

Ông Nghiêm Xuân Đa, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Thép Việt Nam lên Tổng kết, bế mạc hội nghị.