VNSTEEL: Đoàn công tác số 9 thăm và làm việc với quân dân Trường Sa

Từ ngày 21 - 28/4/2019, Đoàn công tác số 9 do Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân làm trưởng đoàn và đồng chí Phạm Tấn Công – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương - làm phó trưởng đoàn công tác, đã tổ chức thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

03/05/2019 14:35

Từ ngày 21 - 28/4/2019, Đoàn công tác số 9 do Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân làm trưởng đoàn và đồng chí Phạm Tấn Công – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương - làm phó trưởng đoàn công tác, đã tổ chức thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Thành phần đoàn còn có nhiều cán bộ lãnh đạo các phòng, ban, lãnh đạo các ngân hàng, tập đoàn, tổng công ty thuộc Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương, các thành viên Quỹ học bổng Vừ A Dính, Quỹ "Vì Trường Sa thân yêu", Ngân hàng chính sách xã hội Trung ương, đại diện các cục thuộc Bộ Công An và Đoàn Nghệ thuật tỉnh Tây Ninh. Tham gia đoàn công tác Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP có đồng chí Phạm Thu Hiền – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty và đồng chí Phạm Thanh Sơn – Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty.

Đồng chí Phạm Tấn Công – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu động viên các chiến sỹ

Buổi sáng ngày 21/4, Quân chủng Hải quân đã tổ chức gặp mặt đoàn công tác số 9 gồm 264 đại biểu của 06 đoàn công tác gồm Quân chủng hải quân, các cơ quan, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Quỹ "Vì Trường Sa thân yêu", Ngân hàng chính sách xã hội Trung ương, Bộ Công An và Đoàn Nghệ thuật Tây Ninh đi thăm, làm việc với quân dân quần đảo Trường Sa năm 2019 trên con tàu quân y HQ561, vùng 4 Hải quân. Sau khi nghe phổ biến, quán triệt tinh thần, lịch trình chuyến đi của đoàn công tác, Quân chủng Hải quân đã phát động 5 phong trào thi đua “Đoàn kết, nghĩa tình, lập công, quyết thắng” gồm: tổ chức chặt chẽ các hoạt động, chu đáo, chất lượng, nghĩa tình, để lại ấn tượng và tình cảm sâu sắc; nắm chắc tư tưởng, đời sống sinh hoạt của bộ đội, làm tốt công tác thăm hỏi, động viên nhân dân, cán bộ, chiến sĩ các đảo và nhà giàn; chủ động nghiên cứu, đề xuất với Đảng, Nhà nước nhiều giải pháp để giải quyết các vấn đề có liên quan đến biển, đảo, xây dựng và bảo vệ vững chắc quần đảo Trường Sa và thềm lục địa phía Nam; chấp hành tốt các quy định, nội quy bảo đảm chính quy, an toàn; xây dựng tốt mối đoàn kết, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ, hỗ trợ giúp đỡ giữa các bộ phận, giữa các tổ cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ.


Đồng chí Phạm Thu Hiền – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty trao tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ, biên phòng và nhân dân, trên Đảo Trường Sa lớn và nhà giàn DK1

Đoàn công tác số 9 đi thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân tại quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1. Trong hành trình 8 ngày, con tàu HQ 561 đã chở chúng tôi vượt qua hơn 1200 hải lý để đên thăm các đảo: Đá Lớn C, Nam yết, Phan Vinh, Đá Tây C; Tốc Tan; Len Đao; Sinh Tồn, Trường Sa và Nhà giàn DK1/18. Trong suốt hành trình, đoàn công tác tổ chức nhiều hoạt động rất ý nghĩa và thiết thực như : thăm, tặng quà, giao lưu văn hóa, văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên các đảo. Nhân dịp này, đồng chí Phạm Thu Hiền – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP đã trực tiếp trao tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ, trạm Ra đa, bộ phận nuôi trồng thủy sản, biên phòng và nhân dân, trên các đảo, điểm đảo và nhà giàn DK1 tổng cộng 25 thùng quà, với tổng giá trị 50 triệu đồng, cụ thể: tại điểm đảo Đá lớn C (02 thùng quà), Đảo Nam Yết (02 thùng quà), Đảo Sinh Tồn (03 thùng quà), điểm đảo Len Đao (01 thùng quà), điểm đảo Tốc Tan C (02 thùng quà), Đảo Phan Vinh A (03 thùng quà), điểm đảo Đá Tây B (03 thùng quà), Đảo Trường Sa lớn (08 thùng quà) và Nhà giàn DK1 (01 thùng quà).

Đặc biệt, đoàn công tác đã tổ chức 2 lễ tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo tại khu vực gần đảo Gạc Ma và khu vực Nhà giàn DK1/18. Tại các điểm đảo, chúng tôi đã được cán bộ, chiến sĩ, người dân sinh sống trên đảo đón tiếp với tình cảm thật ấm áp. Những cái bắt tay thật chặt, những nụ cười thân thiện, những gương mặt hân hoan làm chúng tôi vỡ òa trong hạnh phúc. Không chỉ có chúng tôi mà tất cả những người trong đoàn công tác số 9, ai cũng cảm nhận được sự nuối tiếc vì không có đủ thời gian để đến thăm hết các điểm đứng chân của quân và dân Trường Sa. Dù không hề muốn chứng kiến những giây phút bịn rịn chia tay cán bộ, chiến sĩ trên đảo, nhưng cũng đã tới lúc chúng tôi phải lên tàu để trở về đất liền theo đúng hành trình. Và cũng chính giây phút chia xa này, chúng tôi mới thấy được tình cảm quý mến của quân dân trên đảo với đất liền lớn lao như thế nào. Giữa biển khơi mênh mông đầy sóng và gió, những giây phút gặp gỡ hiếm hoi như thế này luôn đầy ắp những kỷ niệm vô cùng quý giá. Tạm biệt Trường Sa, DK1 va con tàu HQ561, chúng tôi thầm mong một ngày không xa, mình lại tiếp tục được một lần nữa được gặp lại các anh - nơi biển đảo của quê hương.

Một số hình ảnh chuyến công tác thăm Trường Sa và nhà giàn DK1: