VINAUSTEEL: KỶ NIỆM 20 NĂM THÀNH LẬP VÀ ĐÓN NHẬN BẰNG KHEN CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Sáng 10/11/2014 tại TP.Hải Phòng, Công ty Liên doanh sản xuất Thép Vinausteel (Thép Việt Úc) đã long trọng tổ chức kỷ niệm “20 năm ngày truyền thống (10/11/1994 – 10/11/2014)” và đón nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Bộ Công Thương.

13/11/2014 16:26

Sáng 10/11/2014 tại TP.Hải Phòng, Công ty Liên doanh sản xuất Thép Vinausteel (Thép Việt Úc) đã long trọng tổ chức kỷ niệm “20 năm ngày truyền thống (10/11/1994 – 10/11/2014)” và đón nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Bộ Công Thương.

Tham dự buổi lễ có ông Lê Dương Quang- Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Thương; Bí thư Thứ nhất Đại Sứ quán Australia, cùng các các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, cùng đông đảo lãnh đạo đại diện Tổng công ty Thép, các đơn vị bạn, các khách hàng…

Phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm, ông Phan Đào Vũ, Tổng Giám đốc Vinausteel đã ôn lại quá trình 20 năm hình thành và phát triển, đến nay Vinausteel đã đưa ra thị trường với gần 3 triệu tấn thép. Để có được kết quả đó Vinausteel phải trải qua muôn vàn khó khăn do thị trường tiêu thụ thép không mấy ổn định. Đặc biệt, trong mấy năm gần đây, khi sức ép tiêu thụ của ngành thép càng gia tăng do nhiều công ty mới ra đời, cùng với thép ngoại nhập ồ ạt tràn về Việt Nam bán với giá rẻ, trong bối cảnh kinh tế thị trường suy thoái, thị trường bất động sản đóng băng, khiến công ty lại thêm bội phần khó khăn.

Ông Phan Đào Vũ - Tổng Giám đốc Vinausteel - phát biểu

Trước tình hình trên, lãnh đạo Công ty thép Việt Úc đã đề ra hàng loạt giải pháp khá hiệu quả, như: Dây chuyền sản xuất thép được Vinausteel đầu tư căn bản, trang thiết bị được cải tiến, nâng cấp…, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí và cho ra sản phẩm thép có chất lượng cao nhất. Bên cạnh đó phải kể đến đội ngũ cán bộ kỹ thuật, công nhân lành nghề đã tâm huyết, gắn bó với công ty… Nhờ đó, Công ty Thép Việt Úc luôn đạt được kết quả sản xuất kinh doanh cao nhất, thu nhập của người lao động được cải thiện.

Ngoài việc sản xuất kinh doanh đem lại hiệu quả, đóng góp vào ngân sách nhà nước, Thép Việt Úc còn là một trong những đơn vị đi đầu trong công tác an sinh xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo TP.Hải Phòng đã ghi nhận và đánh giá cao việc Vinausteel dù có khó khăn nhưng đã cùng nhau đồng tâm, hợp lực vượt qua gian khó để sản xuất ra những sản phẩm thép có chất lượng cao, cung cấp cho nhiều công trình trọng điểm quốc gia, có những đóng góp không nhỏ cho ngân sách nhà nước, tạo việc làm cho lao động địa phương...

Với những kết quả đạt được qua các năm, để ghi nhận và động viên tinh thần các cán bộ, công nhân viên, người lao động làm việc tại thép Việt Úc, nhân dịp này công ty đã được Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Công Thương tặng Bằng khen.

Thay mặt Bộ trưởng Bộ Công Thương, ông Nguyễn Như Chinh - Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng - trao Bằng khen cho lãnh đạo Vinausteel

Ghi nhận sự cống hiến của các lãnh đạo tiền bối đã có những đóng góp cho việc phát triển của Vinausteel