Tổng công ty thép Việt Nam nhận giải Thương hiệu xanh 2014

Ngày 8/11/2014, tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội đã diễn ra Chương trình Tôn vinh Thương Hiệu Xanh do Tạp chí Kinh tế và Dự báo thuộc Bộ Kế hoạch đầu tư tổ chức.

11/11/2014 13:35

Ngày 8/11/2014, tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội đã diễn ra Chương trình Tôn vinh Thương Hiệu Xanh do Tạp chí Kinh tế và Dự báo thuộc Bộ Kế hoạch đầu tư tổ chức.

Chương trình nhằm vinh danh những Doanh nghiệp có thành tựu và kinh nghiệm trong việc triền khai sản xuất xanh để phát huy hình ảnh thương hiệu sản phẩm xanh và công nghệ xanh theo hướng hiện đại, không ngừng nâng cao hàm lượng giá trị gia tăng trong sản phẩm hướng tới việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Bên cạnh đó, Chương trình cũng nhằm nâng cao vị thế của Việt Nam lên thành một trong những quốc gia hàng đầu trong việc chủ động xây dựng một nền kinh tế sản xuất gắn với các yếu tố thân thiện với môi trường và con người. Chương trình đã thu hút được hơn 500 doanh nghiệp trên cả nước nộp hồ sơ đăng ký tham dự. Ban tổ chức đã bình chọn được 40 doanh nghiệp tiêu biểu xuất sắc trong số 500 hồ sơ đăng ký để tiến hành trao giải lần này.

Với những giải pháp ứng dụng công nghệ mới nhằm giảm thiểu tác hại đối với môi trường, Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP (VNSTEEL) là 1 trong số 40 doanh nghiệp đã được Ban tổ chức lựa chọn để trao giải. Thay mặt Lãnh đạo và cán bộ công nhân viên VNSTEEL, ông Trần Tất Thắng – Phó Tổng giám đốc đã tới dự và nhận giải thưởng này từ Ban tổ chức.

Với đặc thù là ngành sản xuất công nghiệp nặng, vì vậy quá trình sản xuất có nhiều yếu tố có thể tác động đến môi trường nếu không có sự quan tâm chú trọng từ doanh nghiệp. Ý thức được tầm quan trọng của việc phát triển bền vững, VNSTEEL luôn coi trọng việc nghiên cứu áp dụng các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất với tiêu chí: sản xuất sạch hơn, tiết kiệm năng lượng, thân thiện hơn với môi trường, góp phần vào hiệu quả sản xuất kinh doanh cũng như phát triển bền vững. Chính vì vậy, Giải thưởng Thương hiệu xanh 2014 là sự ghi nhận những nỗ lực của VNSTEEL trong việc phát triển kinh tế gắn với công tác bảo vệ môi trường hướng tới sự phát triển bền vững. Trong thời gian tới, VNSTEEL sẽ vẫn tiếp tục nỗ lực tìm tòi, áp dụng các công nghệ thân thiện với môi trường vào sản xuất trong toàn hệ thống và thực hiện nghiêm túc các quy định bảo vệ môi trường để xứng đáng với thương hiệu xanh đã nhận được.