Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 9 tháng, triển khai nhiệm vụ công tác quý IV năm 2024.

Sáng ngày 08/10/2024, Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP (VNSTEEL) tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 9 tháng, triển khai nhiệm vụ công tác quý IV năm 2024 và quán triệt, triển khai các Kế hoạch của Đảng ủy Tổng công ty (ĐUT) về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

08/10/2024 15:53

Tham dự Hội nghị, về phía đại biểu Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương có: Đồng chí Nguyễn Trường Sơn - Phó Trưởng Ban Tổ chức, Đồng chí Ngô Thị Hồng Ninh - Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối; cùng dự có các đồng chí chuyên viên Ban Tuyên giáo, Cơ quan UBKT Đảng ủy Khối DNTW.

Về phía đại biểu lãnh đạo Tổng công ty có: Đồng chí Lê Song Lai - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị; Đồng chí Nghiêm Xuân Đa - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc; Đồng chí Phạm Thu Hiền - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; Cùng dự có: các đồng chí Uỷ viên Ban thường vụ, Uỷ viên Ban Chấp hành, Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc, Kế toán Trưởng, Thành viên Ban Kiểm soát; Ủy viên UBKT Đảng ủy; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn, Bí thư, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên; Lãnh đạo và chuyên viên các Cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy; Lãnh đạo các Ban chuyên môn nghiệp vụ, Văn phòng, Văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh; Thư ký Tổng công ty, Trợ lý Hội đồng quản trị, Trợ lý Tổng giám đốc; Các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra và cán bộ đảng vụ các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty; các đồng chí Đại diện vốn của Tổng công ty giữ các chức danh Chủ tịch HĐQT, Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc/Phó Tổng giám đốc tại các công ty con, công ty liên kết.

Hội nghị đã được nghe đồng chí Phạm Thu Hiền - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Tổng công ty trình bày Báo cáo sơ kết công tác 9 tháng, nhiệm vụ công tác quý IV năm 2024 của Đảng ủy Tổng công ty.

toàn cảnh hội nghị

Đồng chí Phạm Thu Hiền - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Tổng công ty trình bày báo cáo

Hội nghị được nghe Đồng chí Lê Văn Thanh - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty trình bày Báo cáo sơ kết công tác 9 tháng, phương hướng nhiệm vụ quý IV năm 2024 của Tổng công ty.

a Thanh

Đồng chí Lê Văn Thanh - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty trình bày báo cáo

Các đại biểu đã nghe 03 ý kiến phát biểu của đại diện các đơn vị để làm rõ hơn những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ SXKD 9 tháng năm 2024, đồng thời đề ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch từ nay đến hết năm 2024.

Phát biểu ý kiến tại hội nghị, đồng chí Nghiêm Xuân Đa, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tổng công ty đã phân tích và làm rõ hơn kết quả thực hiện một số chỉ tiêu chính, nhiệm vụ trọng tâm trong 9 tháng năm 2024. Mặc dù 9 tháng năm 2024, Tổng công ty triển khai thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh còn gặp rất nhiều khó khăn, song về cơ bản đã phấn đầu hoàn thành theo tiến độ các chỉ têu kế hoạch đã đề ra, có tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty, đồng chí đã ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các đơn vị trong toàn hệ thống Tổng công ty, cảm ơn toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn hệ thống đã nỗ lực phấn đấu trong 9 tháng qua và đã kịp thời có nghĩa cử cao đẹp, tương thân tương ái ủng hộ đến nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 3 gây ra vừa qua.

sếp Đa phát biểu

Đồng chí Nghiêm Xuân Đa, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tổng công ty phát biểu tại Hội nghị

Dự báo tình hình quý IV/2024 sẽ có nhiều diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường tuy nhiên cũng có những cơ hội và thách thức đan xen. Do đó, bên cạnh những giải pháp đã được nêu trong báo cáo, đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các đơn vị cần tập trung quyết tâm thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm: Yêu cầu các đơn vị, trên cơ sở rà soát kết quả SXKD 9 tháng và những khó khăn thách thức của quý IV, cần bám sát kế hoạch và tiếp tục tập trung đưa ra các giải pháp thực chất để phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2024. Đồng thời tăng cường công tác nêu gương của lãnh đạo đơn vị và nâng cao nhận thức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong cán bộ, nhân viên và người lao động; rà soát các khoản chi phí để hoãn, giãn các khoản chi phí không cần thiết. Tiếp tục tăng cường công tác phối hợp trong hệ thống, mặc dù việc phối hợp hệ thống đã có nhiều chuyển biến tích cực, các đơn vị trong lĩnh vực thép dài đã quan tâm hơn đến sử dụng phôi thép của các đơn vị trong hệ thống (Vinakyoei, Thép Miền Nam), song song với đó là các đơn vị thép dẹt cũng phối hợp tốt (Tôn Phương Nam, Tôn mạ Thăng Long, Thép Tấm Lá Phú Mỹ, Thép Tấm lá Thống Nhất), đơn vị vận chuyển (Vinatrans) cũng đã thực hiện tốt trong nội bộ. Tuy nhiên, việc phối hợp hệ thống cũng cần phải triển khai thực hiện tốt hơn nữa trong thời gian tới, đây cũng là một nhiệm vụ trọng trách quan trọng để nâng cao phát huy chuỗi cung ứng trong hệ thống các đơn vị vì lợi ích chung Tổng công ty và các đơn vị; tiếp tục rà soát các dự án đầu tư đảm bảo tiến độ kế hoạch; triển khai thực hiện Phương án xử lý Dự án Tisco 2 và Công ty VTM sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Cũng trong khuôn khổ chương trình Hội nghị, nhằm tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động để triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, các kế hoạch, hướng dẫn của Đảng ủy Khối DNTW, của Đảng ủy Tổng công ty về Đại hội Đảng các cấp. Được sự phân công của Thường trực Đảng ủy Tổng công ty, đồng chí Phạm Thu Hiền - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Tổng công ty đã quán triệt một số nội dung cơ bản trong các Kế hoạch của Đảng ủy Tổng công ty về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 - 2030; Kế hoạch tổ chức đợt thi đua phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

ms Hiền quán triệt

Đồng chí Phạm Thu Hiền - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Tổng công ty quán triệt các Kế hoạch của ĐUT về Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Tại Hội nghị, Đảng ủy - Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc Tổng công ty đã tổ chức Ký Quy chế về mối quan hệ lãnh đạo giữa Đảng ủy - Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc Tổng công ty.

ky-qcph

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Song Lai - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty nhấn mạnh: Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP lãnh đạo thực hiện nhiệm 9 tháng năm 2024, bên cạnh những thuận lợi khó khăn chung của nền kinh tế thế giới, trong nước và của ngành Thép, Tổng công ty còn phải đối mặt với những khó khăn ngay trong nội tại của Tổng công ty: tình hình sản xuất kinh doanh của một số đơn vị chủ lực vẫn hết sức khó khăn, thị phần giảm sút, hiệu quả thấp hoặc không có hiệu quả. Bên cạnh đó, Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty và đại diện vốn tại Tisco, VTM vẫn phải tập trung cao độ hoàn thiện Phương án tháo gỡ khó khăn cho Dự án Tisco-2 và Công ty VTM để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Nhận định được những thuận lợi và khó khăn nêu trên, Đảng ủy Tổng công ty đã bám sát Nghị quyết công tác năm 2024 và tình hình thực tiễn từ đó đề ra các giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên tất cả các mặt công tác: Sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển, tái cơ cấu doanh nghiệp, công tác cán bộ, công tác xây dựng Đảng, hoạt động của các tổ chức đoàn thể quần chúng... thông qua việc ban hành các nghị quyết, kết luận, kế hoạch, chương trình công tác để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện. 

Sang quý IV năm 2024, Đảng bộ Tổng công ty lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội những tháng cuối năm vẫn phải đối diện với không ít khó khăn, thách thức. Sự cạnh tranh về giá, về thị phần giữa các doanh nghiệp sản xuất thép ngày càng gay gắt, quyết liệt hơn. Hiệu quả sản xuất kinh doanh, thị phần của một số đơn vị chủ lực trong hệ thống Tổng công ty có dấu hiệu giảm sút. Những khó khăn, vướng mắc của Dự án Tisco 2 và Công ty VTM chưa được giải quyết.

 a Lai 2

Đồng chí Lê Song Lai - Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty phát biểu tại Hội nghị

Để phấn đấu hoàn thành thắng lợi Nghị quyết về “Nhiệm vụ công tác năm 2024” của Đảng ủy và Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024 của Tổng công ty và các đơn vị, đồng chí đã đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong Tổng công ty cần bám sát các nhóm giải pháp trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty và các giải pháp trong lãnh đạo công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy Tổng công ty để cụ thể hóa lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch quý IV và cả năm 2024 đã đề ra.

Trên cơ sở Quy chế về mối quan hệ lãnh đạo giữa Đảng ủy - Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc Tổng công ty đã được ký kết tại hội nghị hôm nay. Thay mặt BCH Đảng bộ Tổng công ty đồng chí đề nghị HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng Công ty tổ chức triển khai thực hiện tốt Quy chế đã đề ra, nhằm đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, thống nhất, xuyên suốt trong quản lý, điều hành của Tổng công ty.

Ngay sau Hội nghị này, cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy các đơn vị nghiêm túc tổ chức quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng và Kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ IV Đảng bộ Tổng công ty; khẩn trương xây dựng và quán triệt, triển khai Kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng của cấp ủy đơn vị mình.; lập các tiểu ban giúp việc chuẩn bị Đại hội (nếu cần thiết); dự thảo các văn kiện trình Đại hội; xây dựng các đề án nhân sự, đảm bảo nội dung và tiến độ để tổ chức thành công đại hội đảng các cấp tiến tới tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 - 2030 theo đúng Kế hoạch đề ra./.

 

Phạm Thị Hải

Ban Tuyên giáo Đảng uỷ