Tôn Phương Nam – thúc đẩy xuất khẩu trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19

Tháng 9/2021, Tôn Phương Nam (SSSC) đã tiếp tục hoàn thành xuất khẩu thành công hai đơn hàng xuất khẩu 3.000 tấn tôn lạnh đi thị trường Malaysia và 5.000 tấn tôn mạ đi thị trường Mỹ.

09/10/2021 10:45

Trong quý 3/2021, tác động của làn sóng Covid-19 thứ 4 khiến nhiều tỉnh thành phía Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng; hoạt động sản xuất của hầu hết các doanh nghiệp sản xuất thép bị đình trệ, nhu cầu thị trường nội địa sụt giảm lớn. Chi phí sản xuất tăng cao, hiệu quả sản xuất kinh doanh của phần lớn các doanh nghiệp trong ngành thép bị giảm sút do phải dừng sản xuất hoặc duy trì sản xuất trong điều kiện “3 tại chỗ”.

Nằm trong vòng xoáy khó khăn thách thức chung, Công ty Tôn Phương Nam (SSSC) đã luôn nỗ lực thực hiện mục tiêu kép: vừa duy trì sản xuất “3 tại chỗ” nhằm ổn định sản xuất vừa phải đảm bảo an toàn cho người lao động.

Tuân thủ chỉ đạo của Tổng giám đốc Tổng công ty Thép Việt Nam về ổn định sản xuất, duy trì sản lượng tối thiểu, tích cực tìm kiếm thị trường xuất khẩu để bù đắp cho sản lượng sụt giảm của thị trường nội địa. Công ty đã tích cực tiếp xúc, trao đổi với các đối tác nước ngoài như: Mỹ, Malaysia, Lào, Campuchia, Indonesia để tìm kiếm các cơ hội xuất khẩu, nhằm giảm bớt áp lực tiêu thụ trong nước. Sau thời gian kiên trì trao đổi, tìm kiếm và đàm phán với khách hàng về các đơn hàng xuất khẩu, công ty đã gặt hái được những thành quả ban đầu. Từ những đơn hàng khá khiêm tốn 2.000-3.000 tấn/tháng trong tháng 7 và tháng 8, bước sang tháng 9, công ty đã thực hiện thành công hai đơn hàng xuất khẩu 3.000 tấn tôn lạnh đi thị trường Malaysia và 5.000 tấn tôn mạ đi thị trường Mỹ. 

tpn1

Những thành quả ban đầu tuy còn khiêm tốn nhưng đây là minh chứng cho sự quyết tâm, nỗ lực đồng lòng vượt khó của toàn thể Ban lãnh đạo, công nhân viên Công ty trong thời kỳ Covid. 

tpn2

Trong thời gian tới, thị trường xuất khẩu tiếp tục được Ban lãnh đạo công ty xem là thị trường trọng tâm như: Mỹ, Châu Âu và Đông Nam Á... đây chính là thị trường chủ lực mà SSSC hướng đến nhằm gia tăng thị phần và khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế đúng theo thông điệp của công ty là  TÔN PHƯƠNG NAM - CHE CHỞ MỌI CÔNG TRÌNH.

Tôn Phương Nam là công ty liên doanh giữa Tổng Công ty Thép Việt Nam – CTCP với Tập đoàn Sumitomo Corporation (Nhật Bản) và Công ty FIW STEEL SDN. BHD (Malaysia). Công ty nhiều năm liền nằm trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, sản phẩm tôn mạ kẽm và tôn mạ màu dạng cuộn của Công ty Tôn Phương Nam được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao, đoạt cúp vàng Vietbuild về chất lượng sản phẩm ngành vật liệu xây dựng, trang trí nội thất hệ thống hộp lạnh và sản phẩm tiêu dùng khác.

Kể từ khi dịch làn sóng dịch covid-19 bùng phát lần đầu tiên tại Việt Nam từ năm 2020, Công ty Tôn Phương Nam với tinh thần luôn chung tay vì cộng đồng đã góp sức ủng hộ quỹ phòng chống dịch “Cùng Tuổi Trẻ chống dịch covid-19” do báo Tuổi Trẻ phát động với tổng số tiền là 2 tỷ đồng. Công ty cũng ủng hộ cho tuyến đầu chống dịch khi ủng hộ bệnh viện Thống Nhất 150 triệu đồng để mua sắm các thiết bị y tế và 750 m2 tôn cho bệnh viện Phạm Ngọc Thạch xây dựng bệnh viện dã chiến với tổng trị giá là 120 triệu đồng.   

Trương Đình Trung