Tin hoạt động tháng 7-2010 của Công ty khoáng sản và luyện kim Việt-Trung

22/10/2012 00:00

Trong tháng 7/2010 Công ty tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ san gạt mặt bằng xây dựng nhà máy gang thép Lào cai. Sau khi đồng loạt khởi công ngày 15/5/2010 các Nhà thầu đã huy động máy móc thiết bị, nhân lực...thi công 3 ca liên tục. Các cán bộ của Công ty đã cùng với tư vấn giám sát có mặt thường xuyên 24h/24h trên công trường xử lý, giải quyết kịp thời những phát sinh vướng mắc trong quá trình triển khai công việc. Dự kiến hết tháng 7/2010 tiến độ thi công đạt 50% khối lượng công việc theo thiết kế (Không kể khối lượng phát sinh), đảm bảo mức kế hoạch đề ra.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý dự án Nhà máy gang thép đã và đang tích cực khẩn trương hoàn thiện Hợp đồng EPC “Thiết kế, cung cấp thiết bị vật tư, xây dựng và lắp đặt dây chuyền luyện gang, luyện thép và các hạng mục phụ trợ”. Dự kiến đầu tháng 8/2010 Hợp đồng EPC sẽ được ký kết. Mặc dù Hợp đồng EPC chưa được ký chính thức xong phía Nhà thầu KISC cũng đã có một số công tác chuẩn bị khởi động như thu thập tài liệu tính toán thiết kế, tìm kiếm nhà thầu thăm dò địa chất công trình, nhà thầu xử lý nền móng...

Tại Đại hội Đảng bộ huyện Bảo thắng (địa phương Công ty đặt vị trí xây dựng Nhà máy gang thép lào cai) diễn ra cuối tháng 7/2010 đã ghi nhận và đánh giá cao về Dự án xây dựng Nhà máy Gang thép của Công ty. Đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Bí thư chi bộ, Tổng giám đốc Công ty đã được mời và tham dự Đại hội cùng với lãnh đạo Tỉnh Lào Cai.

Đối với Dự án mỏ Quý Xa, Công ty đã hoàn thành thiết kế bản vẽ thi công trạm biến áp 2500KV; Thiết bị xưởng Nghiền đập và Thiết kế khai thác mỏ. Các hạng mục khác đang trong giai đoạn hoàn tất.

Cũng trong tháng 7, nhân dịp kỷ niệm 63 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7 và ngày thành lập Công đoàn Việt nam 28/7, Công ty cũng đã tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hoạt động thể thao, ôn lại truyền thống...

Các hoạt động văn hóa thể thao cũng được chú trọng. Đoàn các vận động viên cán bộ công nhân viên Công ty đã tham dự giải Giải Cầu lông, Bóng bàn khối các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp tỉnh Lào Cai được tổ chức trong khuôn khổ các hoạt động VHTT chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp và ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Kết quả đoạt giải nhì giải giành cho lứa tuổi trên 40.

 

(Anh Phương)