Thép Miền Nam - VNSTEEL linh hoạt và sáng tạo trong phòng, chống dịch Covid - 19

Do tình hình dịch bệnh ở mức nguy cơ rất cao, nhất là ở các nơi tập trung đông công nhân tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các cảng biển, các khu ký túc xá và nhà trọ công nhân đang làm việc ở, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu yêu cầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện phương án 3 tại chỗ (sản xuất tại chỗ - ăn tại chỗ - nghỉ tại chỗ) nhằm đảm bảo an toàn cho sản xuất của doanh nghiệp và bảo vệ người lao động.

07/09/2021 09:14

Đo thân nhiệt trước khi vào làm việc.

Thép Miền Nam – VNSTEEL đã thực hiện “3 tại chỗ” theo đúng các quy định của chính quyền địa phương vừa cách ly vừa sản xuất để đảm bảo an toàn, đồng thời cố gắng hoàn thiện kế hoạch và phương án phòng, chống dịch theo yêu cầu tại Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Nhà máy của Thép Miền Nam – VNSTEEL tọa lạc tại Khu công nghiệp Phú Mỹ 1, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Từ khi dịch bùng phát, Công ty đã bố trí cho cán bộ, công nhân viên ở nhà máy ăn, uống và nghỉ ngơi tại cư xá Công ty ngay sau khi thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Bà Rịa –Vũng Tàu. Để bố trí chỗ ở cho cán bộ, công nhân viên, Công ty đã sử dụng diện tích khu vực văn phòng, các phòng họp và các phòng còn trống.

Phòng ở khá tiện nghi, không gian sinh hoạt thoáng mát tạo cảm giác thoải mái cho người ở. Mỗi phòng bố trí 2 người. Đồng thời có phân khu nam và nữ riêng biệt cũng như hệ thống camera giám sát. Ngoài ra, Công ty còn trang bị những thiết bị cần thiết để phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày của cán bộ, công nhân viên như máy giặt, máy sấy công nghiệp.… Nhà ăn hạn chế số lượng người ăn, phân chia thời gian ăn uống hợp lý tránh tập trung đông người...

Khai báo y tế trước khi vào làm việc.

Trong khuôn viên nhà máy, toàn bộ công nhân trong công xưởng tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc 5K của Bộ Y tế. Tại 2 cổng ra vào, Thép Miền Nam-VNSTEEL triển khai công tác khai báo y tế. Hoạt động di chuyển đều được kiểm soát bằng mã QR Code. Các phương tiện bảo hộ phòng chống dịch được trang bị và sử dụng đầy đủ, nhằm duy trì chuỗi sản xuất hoạt động bình thường, hạn chế gián đoạn xảy ra, ưu tiên chăm sóc sức khỏe cho công nhân viên – người lao động trực tiếp. Ngoài ra, công ty cũng thường xuyên phun chất khử khuẩn trong tất cả các khu vực làm việc.

Tại cư xá, Công ty thường xuyên tuyên truyền về công tác phòng chống dịch để CBCNV thực hiện nghiêm túc; tuân thủ nguyên tắc 5K; thường xuyên dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ. Công ty bố trí xe đưa rước cán bộ, CNV từ cư xá đến nhà máy và ngược lại với phương châm “1 cung đường, 2 điểm đến”.

Vừa chung tay đồng hành đẩy lùi dịch Covid-19, vừa đảm bảo sản xuất, kinh doanh và chăm sóc sức khỏe cho người lao động, Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL đã phối hợp với Trung tâm y tế Thị xã Phú Mỹ thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ người lao động (có kết quả âm tính) trước khi bố trí lưu trú tại nơi làm việc và xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên 20% đối với toàn bộ người lao động theo tần suất 7 ngày/1 lần.

Nơi nghỉ của Cán bộ, CNV Thép Miền Nam – VNSTEEL trong thời gian thực hiện “ 3 tại chỗ”.

Khi thực hiện phương án “3 tại chỗ”, Công ty cũng chú trọng việc phân nhóm, kíp làm việc để dễ dàng xử lý nếu có ca nhiễm. Đồng thời Công ty cũng có kịch bản ứng phó nếu có ca F0, sớm đăng ký với ngành y tế để kịp thời thực hiện xét nghiệm Realtime PCR cho đội ngũ cán bộ công nhân viên của mình.

Trong khó khăn gian khổ mới thấy hết được giá trị “Văn hóa doanh nghiệp” của Công ty – Đó là sự hy sinh của cán bộ, công nhân viên phải xa gia đình, người thân, tập trung cho sản xuất để cung cấp kịp thời cho thị trường và đối tác các sản phẩm chất lượng cao. Với văn hóa đó, Thép Miền Nam - VNSTEEL sẽ vượt qua mọi khó khăn để vững bước trên hành trình phát triển của đất nước và góp phần cùng cả nước chặn đứng dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho mọi người.

Thực hiện nghiêm túc việc giữ khoảng cách 2m.

Bình luận