Thép Miền Nam: Những mệnh lệnh từ trái tim

Yêu thương cho đi nghĩa là yêu thương nhận lại. Mệnh lệnh nào được xuất phát từ trái tim cũng luôn là mệnh lệnh dễ thực hiện nhất, đặc biệt là khi nó truyền biết bao năng lượng sống tử tế, cảm hứng cảm yêu thương tới tất cả mọi người.

02/06/2020 14:48

Yêu thương cho đi nghĩa là yêu thương nhận lại. Mệnh lệnh nào được xuất phát từ trái tim cũng luôn là mệnh lệnh dễ thực hiện nhất, đặc biệt là khi nó truyền biết bao năng lượng sống tử tế, cảm hứng cảm yêu thương tới tất cả mọi người.

Có câu “Lửa thử vàng, gian nan thử sức”. Trong 120 ngày cùng cộng đồng vượt qua đại dịch Covid-19, cũng như nhiều doanh nghiệp khác, Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL không những vẫn nỗ lực giữ vững nhịp sản xuất kinh doanh mà còn phát huy truyền thống tốt đẹp “bầu ơi thương lấy bí cùng” qua rất nhiều hoạt động thiện nguyện.

Giữa lúc cao điểm dịch, tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì thế, Ban lãnh đạo công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL đã phải đưa ra rất nhiều phương án theo sát tình hình thực tế nhằm giữ ổn định hoạt động sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm trên thị trường.

Trước tiên và quan trọng nhất là phải đảm bảo sức khỏe cho người lao động cũng như cộng đồng. Công ty đã triển khai đồng loạt một số biện pháp hiệu quả phòng, chống tác động của dịch bệnh Covid- 19 như: Thường xuyên tuyên truyền đến toàn thể người lao động các bước phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tại cổng bảo vệ người lao động và khách hàng đến liên hệ công tác đều được kiểm tra thân nhiệt, phát khẩu trang y tế; nước rửa tay, nước sát khuẩn được trang bị tại cổng ra vào, nhà ăn, văn phòng chính, văn phòng các đơn vị.

Các hoạt động tổ chức của tập thể được linh hoạt chuyển đổi, chia thành từng nhóm nhỏ để vừa duy trì hoạt động, sản xuất nhưng vẫn phù hợp với hoàn cảnh. Kỷ niệm 89 năm ngày thành lập đoàn 26/3/2020, Đoàn Thanh niên Cộng sản Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam – VNSTEEL vẫn duy trì tổ chức các hoạt động ngoài trời và toàn bộ các đoàn viên, thanh niên tham gia đều được bảo hộ với găng tay, mũ bảo hộ và đặc biệt là khẩu trang để tránh tiếp xúc trực tiếp giữa người với người. Phải nói rằng, những biện pháp bảo hộ trên là cần thiết trong tình hình cả nước nói chung đang chiến đấu với dịch bệnh Covid-19 song vẫn chấp hành tuyệt đối khuyến cáo của Thủ tướng chính phủ và Nhà nước.

Là một doanh nghiệp luôn biết sẻ chia khó khăn với đất nước, hàng năm, Thép Miền Nam luôn giành rất nhiều kinh phí cho hoạt động xã hội từ thiện. Giữa lúc Chính phủ kêu gọi cộng đồng doanh nhân chung tay hỗ trợ để tiêu diệt dịch Covid -19, Thép Miền Nam đã có một nghĩa cử rất đáng trân trọng, đó là thông qua chương trình “Cùng Tuổi trẻ chống dịch Covid-19” đã hỗ trợ 500 triệu cho hoạt động phòng, chống dịch Covod-19 của toàn dân.

Việc làm ý nghĩa này của Thép Miền Nam cùng rất nhiều doanh nghiệp Việt trong lúc gian nan này đã góp phần vào thắng lợi của Việt Nam trong đối phó với giặc Covid-19. Thật xúc động vào tự hào!

Mới đây, ngày 20/5/2020, khi Việt Nam đã bước sang giai đoạn bình thường mới trong chống dịch Covid-19, Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Thép Miền Nam - VNSTEEL đã thực hiện sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên và Đảng ủy Công ty tiếp nối tổ chức chương trình Hiến máu cứu người “Hành Trình Đỏ VNSTEEL” năm 2020 tại Công ty, nhằm tiếp tục góp phần mình vào công sức nhỏ bé vào không khí chung của cả nước. Chương trình Hiến máu cứu người của Thép Miền Nam đã nhận được sự ủng hộ và tham gia rất nhiệt tình của Ban lãnh đạo, Đoàn viên Thanh niên và toàn thể CBCNV Công ty tham gia. 162 đơn vị máu đạt tiêu chuẩn là kết quả của ngày hội hiến máu hôm đó!

Tấm lòng vàng của Thép Miền Nam còn được biết tới khi mới đây đã gửi tặng bà con 11 xã thuộc huyện Thạnh Phú tỉnh Bến Tre 300 bồn chứa nước, chủng loại 500 lít. Đối với nông dân miền Tây mà nói, những tháng đầu năm 2020 là những tháng vô vàn khó khăn, họ vừa phải chống dịch Covid-19 vừa chống hạn hán và xâm nhập mặn.

Chính vì vậy, 300 bồn chứa nước thực sự là món quà vô giá đối với các gia đình thuộc chính sách khó khăn, hộ nghèo và cận nghèo của huyện. Cảm xúc yêu thương khi nhìn những nụ cười trắng lóa nở trên những khuôn mặt khắc khổ hào hứng đi nhận bồn chứa nước của bà con, anh em có mặt trong đoàn trao quà của Thép Miền Nam hôm đó hẳn sẽ chẳng thể nào quên được!

Yêu thương cho đi nghĩa là yêu thương nhận lại. Mệnh lệnh nào được xuất phát từ trái tim cũng luôn là mệnh lệnh dễ thực hiện nhất, đặc biệt là khi nó truyền biết bao năng lượng sống tử tế, cảm hứng cảm yêu thương tới tất cả mọi người.

Ý nghĩa nhân văn đó cũng chính là cảm hứng chủ đạo cho mọi hành trình thiện nguyện mà Thép Miền Nam đã và đang tiếp tục trong mỗi bước phát triển của mình!