Thép cuộn Châu Âu tăng giá

Các nhà sản xuất thép cuộn Châu Âu đã chính thức nâng giá chào bán thép giao quý 2. Tuy giá cả đang được đàm phán nhưng các nhà dự trữ tỏ ra khá do dự bởi thị trường đang thiếu các yếu tố hậu thuẫn trong khi nhu cầu tiêu dùng trực tiếp vẫn thấp.

19/02/2013 10:00

Các nhà sản xuất thép cuộn Châu Âu đã chính thức nâng giá chào bán thép giao quý 2. Tuy giá cả đang được đàm phán nhưng các nhà dự trữ tỏ ra khá do dự bởi thị trường đang thiếu các yếu tố hậu thuẫn trong khi nhu cầu tiêu dùng trực tiếp vẫn thấp.

Tại Bắc Âu, nhà sản xuất ArcelorMittal đang chào bán HRC với giá 540 EUR/tấn xuất xưởng cơ bản nhưng khách hàng chưa sẵn sàng chấp nhận giá trên 510 EUR/tấn giao tận nơi do mức giá này vẫn đang được chào bán đầy rẫy trên thị trường giao ngay.

Một số nhà phân phối cho rằng nỗ lực nâng giá thêm 20 EUR/tấn của các nhà sản xuất là phù hợp, mức điều chỉnh này không cao nên có thể thị trường sẽ chấp nhận mức 520 EUR/tấn giao tận nơi. Niềm tin đối với hoạt động kinh doanh trong tương lai gần rất yếu, đó cũng là lý do vì sao các nhà phân phối muốn duy trì lượng tồn ở mức thấp.

Sản phẩm HRC của nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới ArcelorMittal.

Các chào bán CRC và HDG từ ArcelorMittal đang ở khoảng 580-620 EUR/tấn xuất xưởng cơ bản. Các sản phẩm có kích thước tiêu chuẩn có giá trung bình khoảng 580 EUR/tấn xuất xưởng cơ bản, nguyên liệu từ Italia giá khoảng 560 EUR/tấn xuất xưởng cơ bản.

Các chào bán nhập khẩu đang có chiều hướng ít dần. Mức chào thấp nhất đối với HRC là 480 EUR/tấn cfr Antwerp (nguyên liệu của Italia). Nhập khẩu HDG giao tháng 05-tháng 06 hiện có giá khoảng 625-630 USD/tấn cfr Antwerp. Mặc dù mức giá này khá hấp dẫn nhưng các giao dịch chỉ đạt số lượng nhỏ vì khách hàng chuộng thép nội địa hơn bởi thời gian giao hàng ngắn.

Nhu cầu thép tại thị trường Nam Âu vẫn duy trì thấp và đang gây áp lực cho giá.

Tại thị trường Nam Âu, nhu cầu vẫn duy trì thấp và đang gây áp lực cho giá. Các giao dịch dường như được chốt với giá như tuần trước đó. Nhà sản xuất Riva bắt đầu chào bán trở lại, điều này khiến nhiều người lo sợ rằng tập đoàn sản xuất thép Italia này sẽ yết giá dưới mức trung bình của thị trường giao ngay nhằm thu hút các đơn đặt mua mới. Tuy nhiên giá chào từ Riva hiện vẫn đang ở mức ngang ngữa với mặt bằng chung của thị trường, với HRC là 480 EUR/tấn xuất xưởng cơ bản. Các nhà sản xuất khác của Italia có giá chào cao hơn khoảng 5-10 EUR/tấn.

Tuần trước, Ilva đã góp phần vào chuổi cung ứng trên thị trường 1,7 triệu tấn thép, tuy nhiên điều này không tác động đến sự thay đổi trên thị trường.

Nguồn tin: Satthep.net

Â