Thép cây kỳ hạn Thượng Hải tăng giá

Giá thép cây kỳ hạn Thượng Hải đã tăng lần đầu tiên trong vòng 6 ngày qua khi các nhà đầu tư thu mua nguyên vật liêu xây dựng bởi vì họ dự báo được các chi phí sản xuất sẽ tăng cao để hỗ trợ giá thép thành phẩm.

27/02/2013 13:54

Giá thép cây kỳ hạn Thượng Hải đã tăng lần đầu tiên trong vòng 6 ngày qua khi các nhà đầu tư thu mua nguyên vật liêu xây dựng bởi vì họ dự báo được các chi phí sản xuất sẽ tăng cao để hỗ trợ giá thép thành phẩm.

Thép cây giao tháng mười năm ngoái trên Sàn giao dịch Kỳ hạn Thượng Hải tăng 0,9% lên mức 3992 NDT (640 $) một tấn, trước khi giao dịch ở mức 3975 NDT vào lúc 9h59 sáng nay theo giờ địa phương.Hợp đồng đóng cửa ở mức 3.956 NDT ngày hôm qua, mức giá đóng cửa thấp nhất cho hợp đồng này kể từ ngày 11 tháng 1.

Thép cây kỳ hạn Thượng Hải tăng lần đầu tiên trong vòng 6 ngày trở lại đây.

Quặng sắt đã tăng 75% so với mức giá trần thấp nhất trong vòng ba năm trở lại đây vào thời điểm tháng Chín năm ngoái khi đà tăng trưởng của Trung Quốc có dấu hiệu phục hồi sau bảy quý liên tục rơi vào tình trạng suy thoái. Quặng sắt giao ngay vào ngày hôm qua không thay đổi ở mức 151,90 USD một tấn, đây là mức giao dịch tương đối cao trong vòng 16 tháng gần đây theo số liệu đã được tổng hợp bởi The Steel Index Ltd.

"Các chi phí nguyên liệu thô đầu vào sẽ tiếp tục là nhân tố chính tác động đến giá của thép cây", Wu Zhili – nhà phân tích của Shenhua Futures Co., cho biết trong một báo cáo ngày hôm nay. Cũng theo Wu Zhili thì "Bất cứ tin tức nào về siêu bão nhiệt đới Rusty hoặc những vấn đề rủi ro khi vận chuyển ở Úc sẽ tác động đến việc tăng giá quặng sắt."

Như tin đã đưa, siêu bão nhiệt đới Rusty đang hướng về phía Tây Bắc Cảng Hedland của nước Úc ngày hôm nay, đây là cảng tập trung hàng hóa xuất khẩu lớn nhất trên thế giới.

Tuy nhiên, lợi nhuận của ngành công nghiệp thép sẽ bị hạn chế bởi công suất sản xuất vẫn còn ở mức cao dẫn đến tình trạng dư thừa sản lượng thép và những dự báo về việc chính phủ Trung Quốc có thể ban hành các chính sách kiềm chế thị trường bất động sản trong một Hội nghị lập pháp sẽ diễn ra vào tuần tới, Wu nhận định thêm.

Chính phủ Trung Quốc có thể ban hành các chính sách kiềm chế thị trường bất động sản vào tuần tới.

Giá bình quân đối với thép cây ngày hôm qua đã giảm 0,5% xuống còn 3.821 NDT một tấn, theo số liệu công bố của Công ty Phát triển Thông tin Antaike Bắc Kinh.

Hà Vân Sơn (Nguồn tin: Bloomberg)