Thảo luận về bình ổn giá thép xây dựng

22/10/2012 00:00

 

Ngày 24/03, Bộ Công thương đã có buổi làm việc với Tcty Thép Việt Nam và Hiệp hội thép VN để bàn về vấn đề bình ổn giá thị trường thép xây dựng  trong nước khi mà giá thép đột ngột tăng cao.

Gần đây, các nhà máy sản xuất thép đã tăng tối đa công suất và chủ động trong việc dự trữ nguồn nguyên vật liệu. Các doanh nghiệp trong Hiệp hội đã đạt được thoả thuận trong việc bình ổn giá.

VNSTEEl cũng cam kết duy trì mức giá thấp hơn 300-500VNĐ so với giá của các doanh nghiệp khác. Thêm vào đó, hệ thống phân phối cũng được cải tiến, giảm sức tiêu thụ thông qua các đại lý bán nhưng tăng việc bán trực tiếp đến người tiêu thụ thông qua các chi nhánh của Công ty với bảng giá công khai.

Thứ Trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang  đã hỏi thăm các doanh nghiệp sản xuất thép chú ý đến thị trường, chủ động cho nguồn nguyên vật liệu và việc sản xuất để tránh thiếu thép trên thị trường. Sẽ xử phạt nghiêm đối với những đơn vị nào đang cố đầu cơ hay bán thép với giá cao hơn so với bảng giá quy định.

Thứ trưởng đồng thời cũng đã hối thúc VNSTEEL tăng mạnh vốn đầu tư vào các nhà máy sản xuất thép để nhanh chóng đưa chúng vào hoạt động.

chungth@vnsteel.vn

(Dịch từ Vietnam Bussiness Finance)