Tấm lá Phú Mỹ- VNSTEEL: An toàn, an tâm vượt dịch Covid - 19

Tăng trưởng bất chấp dịch Covid-19, Tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL vẫn sản xuất liên tục 3 ca và không ngưng ngày nào, đã biến nguy thành cơ. Kết quả 9 tháng đầu năm 2021, sản lượng tăng 30% so với cùng kỳ năm 2020, lợi nhuận khoảng 122 tỷ đồng, thu nhập bình quân ước thực hiện 22,8 triệu/người/tháng.

12/10/2021 08:06

Trong giai đoạn Covid -19, áp dụng 3 tại chỗ là doanh nghiệp chấp nhận phải tăng nhiều chi phí. Đó là một vấn đề cực kỳ khó khăn đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, nhất là trong tình cảnh dịch bệnh, chuỗi sản xuất- kinh doanh sẽ bị đứt gãy, khó hoàn thành kế hoạch. Thật may là 2 năm gần đây, tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty TNHH MTV Tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL (PFS) đang dần phục hồi và ngày càng tốt hơn. Tăng trưởng bất chấp dịch bệnh, Tấm lá Phú Mỹ đã biến nguy thành cơ.

An toàn, an tâm vượt dịch
Mặc dù dịch covid -19 diễn ra rất căng thẳng, nhìn sang các đơn vị khác chật vật xoay sở, nguy cơ phá sản, mất việc làm rất cao, vậy mà Tấm lá Phú Mỹ ai cũng có công ăn việc làm ổn định, thu nhập không bị ảnh hưởng và còn được Công ty hỗ trợ thêm. Người lao động Tấm lá Phú Mỹ thật chẳng mong gì hơn. Chính vì vậy, họ càng dồn sức để thi đua cùng lao động, sản xuất để đóng góp cho đơn vị.

2 Công đoàn Công ty trao quà cho người thân CBCNV bị nhiễm Covid-19

Đó là tâm tư, nỗi lòng của tập thể CBCNV Công ty TNHH MTV Thép Tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL trong những tháng ngày cùng cả xã hội đồng cam cộng khổ cùng nhau vượt qua cơn đại dịch lịch sử này.

Thực hiện đúng Chỉ đạo của Chính Phủ, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP, Công ty TNHH MTV Thép Tấm lá Phú Mỹ- VNSTEEL đã áp dụng làm việc 3 tại chỗ từ ngày 19/07/2021 đến nay. Công ty cũng có một số CBCNV ở vùng áp dụng Chỉ thị 16 như TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương… không thể đi làm được thì đã áp dụng giải pháp làm online hoặc ở nghỉ nhà được hỗ trợ lương.

Ông Võ Văn Nguyên, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Thép Tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL cho biết: “Từ đó đến nay, có trên 200 lao động Công ty và 35 lao động của nhà thầu bên ngoài được bố trí ăn ở trong Công ty với đồ dùng sinh hoạt và phương tiện chống dịch đầy đủ, ngoài ra Công ty cũng hỗ trợ tiền ngoài lương cho người lao động ở lại làm việc, test covid thường xuyên theo quy định”.

3
Khung cảnh của Nhà máy Tấm lá Phú Mỹ- VNSTEEL thật xứng là Nhà máy công viên

Trong các tháng dịch, Tấm lá Phú Mỹ vẫn sản xuất liên tục 3 ca và không ngưng ngày nào nên sự ủng hộ, nhiệt tình, tập trung sản xuất cho kịp tiến độ giao hàng, chấp nhận xa gia đình, người thân của tất cả CBCNV Công ty là một điều không thể thiếu. Có như vậy công việc mới đạt tiến độ.

Ngược lại, Công ty cũng bù đắp cho người lao động bằng chế độ hỗ trợ rất thỏa đáng khiến cho họ không chỉ yên tâm lao động, sản xuất mà còn rất hăng say chiến đấu để phần nào quên đi bức bách thực tại do dịch bệnh mang lại, đồng thời hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của mình để đơn vị giữ vững nhịp độ sản xuất kinh doanh, để Phú Mỹ khỏe mạnh, làm điểm tựa vững chắc cho biết bao người lao động và gia đình của họ.

Cũng từ 19/07/2021- khi áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Công đoàn Công ty cùng chính quyền đã hỗ trợ cho người lao động đang thực hiện 3 tại chỗ số tiền 200.000 đồng/ngày (ngoài tiền lương) bao gồm cả thứ 7 và chủ nhật. Đây thực sự là một động lực rất lớn để người lao động Tấm lá Phú Mỹ cảm thấy an tâm, an toàn cùng nhau lao động sản xuất, hoàn thành trách nhiệm với Công ty. 

Cứ mỗi ngày trôi qua là mỗi ngày họ đều nghĩ đến tương lai không xa lại được sum họp vui vẻ, quây quần bên gia đình. Cho đến nay Công ty khá ổn định, chưa xảy ra trường hợp nào liên quan đến dịch bệnh, tâm lý của người lao động vẫn ổn định, vững vàng.

4 Nhà ăn ca tự chọn đã được áp dụng từ tháng 4/2018

Quan tâm từ đôi tất
Người lao động Tấm lá Phú Mỹ trong vòng 2 năm trở lại đây đã có những đổi thay rất lớn trong nhận thức và tình cảm với đơn vị của mình.

Bức tranh sản xuất kinh doanh của Công ty đã thay đổi, năm 2020 lợi nhuận đạt 80 tỷ đồng; 9 tháng đầu năm 2021 dự kiến sản lượng tăng 30% so với cùng kỳ năm 2020, lợi nhuận khoảng 122 tỷ đồng. Lẽ dĩ nhiên, khi Công ty tăng trưởng, đời sống của người lao động cũng được cải thiện rõ rệt.

Lương bình quân 9 tháng đầu năm 2021 ước thực hiện 17,8 triệu/người/tháng, thu nhập bình quân 9 tháng đầu năm 2021 ước thực hiện 22,8 triệu/người/tháng. Không chỉ có thế, ngay từ khi chưa có dịch Covid-19, Công ty đã thực hiện rất nhiều đãi ngộ ngoài chính sách hỗ trợ cho người lao động. 

5 Bữa ăn lúc nào cũng hết veo

Công nhân Tấm lá Phú Mỹ được ăn sáng và uống café miễn phí từ gần 2 năm nay. Bữa ăn sáng phong phú, đa dạng, phục vụ cả những người có khẩu vị khó chiều nhất với các món như phở, mỳ, miến cũng như bánh mỳ trứng ốp la, chả, xôi ruốc… ngoài ra còn có khoai lang, sắn luộc, ngô luộc phục vụ người nào ăn chế độ ít dầu mỡ.

Café là thứ đồ uống không thể thiếu của người miền Nam, nhưng khi được uống thứ đồ uống thi vị đó ngay trong nhà máy công xưởng của mình vào trước hoặc sau mỗi giờ vào ca thì quả là điều rất đặc biệt, chưa kể còn được miễn phí. Được quan tâm, chăm sóc, ai cũng cảm thấy mỗi ngày đi làm là một ngày vui, Công ty đã trở thành ngôi nhà thứ hai của mình.

6 Máy bán hàng tự động vừa được lắp đặt 

Bên cạnh đó, gần đây, Công ty đầu tư mua ô tô thực hiện đón rước người lao động thay vì thuê như trước. Người lao động của Tấm lá Phú Mỹ đi làm mặc đồng phục Công ty, ngồi xe của Công ty, niềm tự hào là người của Tấm lá Phú Mỹ thật không thể che dấu.

Có một câu chuyện nhỏ cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo Công ty từ điều nhỏ nhất. Đó là đôi tất. Từ xưa tới nay, nói tới đồng phục là chỉ nói tới mũ, nón, quần áo, áo mưa, ô dù hoặc các vật dụng khác, nhưng ở Tấm lá Phú Mỹ còn bao hàm cả đôi tất.

7 Tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL - ngôi nhà thứ hai

Được trang bị từ đầu đến chân, cảm giác được trân trọng khiến họ luôn một lòng một dạ cống hiến cho Công ty. Đoàn kết, yêu thương và cùng nhau làm việc vì mục tiêu phát triển của Công ty, Thép Tấm lá Phú Mỹ - VNSTEEL đã kích hoạt được sức mạnh tập thể và dùng nó làm điểm tựa vững mạnh cho những kế hoạch tăng trưởng tiếp theo.

Minh Thủy